15 ก.ค. 2021 เวลา 14:57 • คริปโทเคอร์เรนซี
รีวิว Axie เกมสุดฮิต เล่นแล้วได้เงินจริง
.
ชวนทุกคนหนีดอยมาเล่นเกมกัน
.
ช่วงนี้หลาย ๆ คนน่าจะเห็นกระแสเกม Axie กันมาบ้างแล้ว กับเกมที่เล่นแล้วได้เงินจริง ๆ
.
ซึ่งแอดก็ไปลองเล่นมาเรียบร้อย ทั้งให้คนอื่นจ้าง และลงทุนเอง
เดี๋ยววันนี้แอดจะมารีวิวให้ดูว่ามันคุ้มค่าไหมกับการลงทุนแล้วมันดีเหมือนที่เค้าพูด ๆ กันรึเปล่า
.
หรือจริง ๆ มันแค่ฮิตตามกระแส ลองไปดูในโพสนี้กัน
.
ปล.โพสนี้ไม่ใช่คำแนะนำในการลงทุน การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลก่อนที่จะลงทุนอย่างละเอียด
.
===================
ส่วนใครที่ยังไม่มี ETH ไว้ซื้อ Axie สามารถซื้อได้เลยที่ Zipmex ได้สิทธิ์ KYC แบบ fasttrack เร็วปู๊ดป๊าด ถ้าสมัครจากลิงค์แอด
เกม Axie Infinity เป็นเกม NFT ที่รันอยู่บน Blockchain Ethereum โดยมีระบบการเล่นแบบ Play to earn หรือยิ่งเล่นยิ่งได้เงินนั่นเอง
.
โดนตัวเกมจะเป็นเกมแนว Turn-Based Strategy หรือเกมแนวกลยุทธ์ที่ต้องสลับกันเล่นนั่นเอง
.
โดยสิ่งที่ทำให้ Axie infinity เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างมากเลยคือ Return ที่ได้จากการเล่นที่สูง และรูปแบบเกมที่หลากหลาย อาจจะน่าเบื่อไปบ้าง แต่ถ้าเทียบกับเกม play to earn ที่แอดเคยเล่นมาก็น่าจะเป็นเกมที่เล่นเพลินที่สุดแล้ว
.
นอกจากนั้นยังมีระบบที่เปิดให้คนไม่มีทุนแต่มีเวลาเล่นเยอะมาหารายได้จากเกม axie ได้ด้วย ด้วยระบบ Scholar ดังนั้นช่วงนี้คนเลยเข้ามาเล่นเยอะมากจนเซิฟล่มกันเลยทีเดียว
พอพูดแบบนี้หลาย ๆ คนอาจจะงงว่าเล่นเกมเฉย ๆ เราจะทำเงินได้ยังไง
.
วิธีการทำเงินของเกมนี้มีด้วยกันสามรูปแบบ
.
1.เหรียญ SLP (11 บาท)
.
อันนี้เป็นรายได้หลักของการเล่นเลย ถ้าเราเล่นชนะ หรือทำเควสเสร็จก็จะได้ SLP มา โดยวิธีการได้มาปัจจุบันจะแบ่งเป็น 3 แบบ คือ
.
- ได้จากการชนะบอทในโหมด adventure โดยจะจำกัดการได้รับอยู่ที่ 100 ขวด
.
- ได้จากการชนะโหมดแรงค์ แต่จำเป็นต้องมีเอนเนจี้อยู่ด้วยถึงจะได้ SLP
.
- สุดท้ายคือทำภารกิจให้ผ่าน โดยตอนนี้ก็จะมีล็อคอิน เล่นกับบอทชระ 10 ครั้ง และเล่นแรงค์ชนะ 5 ครั้ง ถ้าทำสำเร็จก็จะได้มากอีก 50 ขวด
.
ซึ่งสิ่งที่ทำให้ราคาเหรียญนี้แพงขึ้นเพราะเป็นหนึ่งในส่วนประกอบเพื่อขยายพันธุ์ NFT
2.เหรียญ AXS (895 บาท)
.
เหรียญ AXS ก็เป็นอีกหนึ่งเหรียญที่ใช้เพื่อขยายพันธุ์ NFT Axie เหมือนกัน แต่ความ Rare ของเหรียญ AXS นั้นหามาได้ยากกว่า SLP หลายเท่า
.
เนื่องจากเหรียญ AXS จะให้กับเฉพาะผู้ที่มีแรงค์ลำดับ 300 ขึ้นไป หมายความว่าต้องเล่นเกมมากถึงจะได้ได้เหรียญนี้มาครอบครอง
3.NFT Axie
.
ส่วนนี้เป็นไฮไลต์ของเกม Axie เลย เพราะถ้าเราไม่มี Axie ครบทั้ง 3 ตัวก็จะไม่สามารถเล่นได้
.
ซึ่งตอนนี้ตัวแบบกาก ๆ เลยก็น่าจะ 20,000 บาท++ แล้ว แถมถ้าศื้อตัวที่อ่อนเกินไปก็จะทำให้การสู้ของเราแพ้บ่อย และจะลำบากในการเก็บ SLP เยอะขึ้น ดังนั้นไม่แปลกใจเลยว่าทำไมราคาของ Axie ถึงขึ้นไปขนาดนี้
.
ซึ่งใครจะซื้อเก็บไว้เล่น แล้วรอขายตอนแพงกว่านี้ก็ได้ หรือจะเอา Axie สองตัวมาเพาะพันธุ์แล้วขายใน marketplace ก็ได้เช่นเดียวกัน ตัวเดียวก็ไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นบาทแล้ว
3
หลังจากที่เราทำความรู้จักเกี่ยวกับ Axie Infinity ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แอดก็จะมาเริ่มรีวิวการเล่นเกม Axie ของแอดกันสักที
.
โดยแอดเริ่มต้นด้วยเงินประมาณ 0.9 ETH หรือ 6 หมื่นบาท โดยจะโอนจากกระเป๋า Metamask มาเข้ากระเป๋า Ronin wallet เพื่อซื้อ Axie 3 ตัวใน Marketplace
.
แต่สำหรับใครสายฟรี ไม่มีเงินลงทุน หรือไม่อยากเสี่ยงก็จะมีอีกวิธีการหนึ่งที่เรียกว่า Scholarship หรือการให้คนอื่นมาลงทุนตัวให้ แล้วเราเป็นคนเล่น รายได้ที่ได้ก็แบ่งกันแล้วแต่ตกลง
.
โดยผู้ที่ลงทุนก็จะให้ QR code เรามาเราก็ทำหน้าที่เล่นอย่างเดียว แต่สิ่งที่ยากของวิธีนี้คือคนหาทุน เยอะกว่าคนให้ทุนมาก ๆ ถ้าเราไม่โดดเด่นกว่าคนอื่นก็อาจจะหาทุนได้ยากมากขึ้น
1
ซึ่ง Axie ที่อยู่ในเกมนี้หลัก ๆ จะมีอยู่ 6 เผ่า ส่วนเผ่าอื่น ๆ คนมักไม่นิยม
.
ซึ่งแต่ละตัวจะมีสกิล ค่าสถานะ และรูปร่างหน้าตาที่แตกต่างกัน ด้วยในแต่ละเผ่า ซึ่งทำให้เกมมีความหลากหลายมาก
.
โดย 6 เผ่าหลัก ๆ จะมีดังนี้
.
1.เผ่า Plant : เป็นตัวสาย Tank ที่มีทั้งเลือด และสกิลฮีล เหมาะกับการเล่นกับบอทเป็นอย่างมาก ถ้าใครอยากตะลุยด่าน ๆ ง่าย ๆ แนะนำเผ่า Plant ไว้เป็นตัวยืนสักตัว
.
2.เผ่า Reptile : เป็นตัวสาย Tank เช่นเดียวกันกับ Plant แต่เป็นตัวที่มีสกิลเกราะที่หน้า สกิลลดดาเมจ และสกิลสวนกลับที่ดี เหมาะกับการนำไปลงแรงค์เกม
.
3.เผ่า Beast : เป็นตัวสายคอมโบคริติคอล เป็นตัวที่ล้ม Tank ได้ดี เพราะเป็นเผ่าที่ชนะแท้ง และเมื่อได้การ์ดคอมโบกันจะเป็นตัวที่ดาเมจแรงมาก
.
4.เผ่า Bug : เป็นตัวที่ดาเมจเบา เลือดน้อย แต่มีสกิลปั่นป่วนที่เยอะมาก ทำให้ศัตรูที่สู้กับ Bug มักจะหัวร้อนด้วยความป่วนของสกิล
.
5.เผ่า Aqua : เป็นตัวที่เลือดเยอะ และมีสกิลบัพที่ดี ดาเมจสูง เรียกว่าครบเครื่อง และเป็นตัวที่คนนิยมเล่นมากในโหมดแรงค์ แต่แน่นอนว่าราคาก็แพงมากถ้าเปรียบเทียบกับตัวอื่น ๆ
.
6.เผ่า Bird : เป็นเผ่าที่โดดเด่นเรื่องความเร็ว และพลังโจมตีที่แรงมาก แต่ก็เลือดน้อยและบางมากเช่นกัน เป็นตัวล้วงแนวหลังที่โหดมากด้วย
.
ดังนั้นใครอยากเล่นกับบอทแบบผ่านง่าย ๆ แอดแนะนำ Plant Beast Bird แต่ถ้าอยากเล่นแรงค์โหด ๆ จะเป็น Reptile Aqua Aqua หรือ Plant beast aqua ก็ได้ แต่จะชนะไหมก็อยู่ที่การ์ดของตัวนั้นด้วย
1
โดยพอแอดได้ครบ 3 ตัวแล้วก็เข้าเกมได้เลย โดยเกมนี้จะเล่นได้ทั้งคอมและมือถือ แมคบุ๊คก็เล่นได้ แต่ ios เล่นไม่ได้นะ
.
โดยโหมดแรกที่แอดเข้าไปเล่นคือ Adventure ต่อไปแอดจะเรียกว่า PVE ละกัน
.
โดยโหมด PVE จะเป็นการเล่นตะลุด่านไปเรื่อย ๆ ด้านแรกก็จะง่าย ๆ แต่ด้านหลัง ๆ จะเริ่มยากขึ้นเรื่อย ๆ
.
โดยแต่ละด่านที่เราผ่านไปได้แบบชนะจะได้ SLP มา สามารถเล่นซ้ำได้แต่ SLP จะน้อยลง จนถึงขั้นต่ำแต่ละด่าน เช่นก่อนด่าน 10 ขั้นต่ำจะได้ที่ละ 2 แต่ถ้าด่าน 10 ถึงเท่าไหร่แอดจำไม่ได้จะได้ 4 SLP
.
ดังนั้นยิ่งเราเวลเยอะการเก็บ SLP ของเราก็จะยิ่งง่ายมากขึ้น ปกติกว่าจะครบ 100 SLP ต้องใช้เวลาเกือบ 6 ชม. แต่หลัง ๆ 3-4 ชม.ก็เสร็จแล้ว
.
อีกอย่างที่แอดชอบคือโหมด Adventure สามารถเก็บ SLP ได้ถึงแม้จะไม่มีเอนเนจี้ แต่ถ้าเล่น PVE ตอนมีเอนเนจี้จะได้ EXP มาอัพเวลตัวละครด้วย
.
แนะนำช่วงแรกให้เอา energy ทั้งหมดมาลงกับ PVE เพื่อให้เวลไวที่สุดก่อนจะได้ง่าย
1
ต่อมาพอแอดเล่นโหมด PVE จนครบและไม่มี energy เหลือแล้ว ก็จะมาเล่นโหมด PVP ในแรงค์ เพื่อทำเควสชนะแรงค์ 5 ครั้งเสร็จ
.
แต่หลัง ๆ ถ้าเราใช้ energy เล่นในโหมด PVP ถ้าชนะจะได้รับ SLP มาด้วย ขึ้นอยู่กับอันดับแรงค์ ยิ่งสูงยิ่งได้มาก
.
และถ้าได้อันดับ 300 ขึ้นไปก็จะได้รับเหรียญ AXS พิเศษด้วย (แต่บอกเลยว่ายากมาก)
1
ซึ่งตัวเกม Axie ก็ทำออกมาได้ดีทีเดียว เนื่องจากเป็นเกมแบบ Turn-Based ที่ทุกตาจะสุ่มการ์ดขึ้นมาให้เรา แยกตามตัวละคร ซึ่งก็จะสุ่มอีกตรงนี้
.
โดยแต่ละการ์ดก็จะใช้เอนเนจี้ และมีความสามารถที่ต่างกัน โดยตัวนึงเราได้ไม่เกิน 4 ใบ ลงการ์ดกี่ตัวก็ได้ แต่ต้องไม่เกินเอนเนจี้ที่มี
.
ซึ่งในการ์ดก็จะมีช่องพลังโจมตี และเกราะอยู่ ถ้าเลือดตัวละครเราหมด ตัวนั้นก็จะตาย ถ้าตายครบ 3 ตัวเราก็จะแพ้ไปเลย
.
ถ้าใครยังงงที่แอดอธิบายลองเล่นดูเองไม่ยาก แปปเดียวก็เข้าใจแล้ว ที่อยากคือจะคอมโบการ์ดยังไงให้เหมาะกับการ์ดที่ระบบสุ่มมาให้ในแต่ละตามากกว่า
4
ซึ่ง SLP ที่เราเล่นได้ทั้งหมด แอดก็จะโอนไปขายที่ Binance โดยราคาปัจจุบันจะขายได้เหรียญละประมาณ 11 บาท
.
ซึ่งอย่างต่ำแอดจะพยายามเก็บให้ได้ 150 SLP ทุกวัน (แต่ช่วงหลังเซิฟล่มบ่อยเกินเลยอาจะเก็บไม่ถึง)
.
ดังนั้นเท่ากับแอดจะได้รายได้ต่อวันอยู่ที่ 150x11 = 1,650 บาท
.
ถ้าเล่นได้แบบนี้ทุกวันแอดจะมีรายได้จากเกม Axie Infinity มากถึง 49,500 บาท
.
ซึ่งจะเห็นว่าแค่เดือนเดียวก็ได้กำไรมาเกือบ 100% แล้ว นี่ยังไม่รวมกับ Axie 3 ตัวที่เราซื้อมาซึ่งสามารถขายต่อได้อีกด้วย บอกเลยว่าคุ้มมาก
.
โดยในช่วงแรกต้องยอมรับว่าแดกเวลาชีวิตมากถึงมากที่สุด เหมาะกับคนที่มีเวลาว่างพอสมควร เพราะต้องใช้เวลาเล่นถึง 4-6 ชั่วโมงต่อวัน
.
แต่หลัง ๆ จะสบายมากขึ้นถ้าสามารถเล่นด่าน 20 ไหวแค่ 2 ชั่วโมงก็เก็บครบ 150 แล้ว และอาจจะทำได้มากกว่า 150 SLP ด้วยนะ
.
แต่ข้อควรระวังก็คือช่วงนี้คนเล่นเยอะขึ้นมาก รวมทั้งมีปัญหา 1 คนเล่นหลายเครื่อง ทำให้หลาย ๆ คนไม่สามารถเล่นได้ ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ แอดว่าจะไม่เป็นผลดีเท่าไหร่
.
สำหรับใครที่อยากลงทุนใน Axie ก็อย่าลืมประเมินความเสี่ยงเรื่องนี้ด้วย เพราะถ้าเกมปิดไปของทุกอย่างที่เรามีอยู่ในเกมนี้ก็อาจมูลค่าเหลือ 0 ได้ง่าย ๆ เลย
โฆษณา