16 ก.ค. 2021 เวลา 03:41 • ปรัชญา
ทำไม่ได้
หรือไม่คิดที่จะทำ
เวลาที่เราจะลงมือทำอะไรไปสักอย่าง จะมีคนบอกเราเสมอว่า..คิดให้ดีๆน่ะ คิดดีหรือยัง คิดดีแล้วใช่มั้ย เอาแน่แล้วใช่มั้ย
เชื่อมั้ยเสียงในหัวของเรา จะดังขึ้นมาอย่างอัตโนมัติ "เออ ใช่ๆ เราคิดดีจริงๆแล้วใช่มั้ย" ทั้งที่ก่อนหน้านี้บอกตัวเองว่าเราโอเคล้านเปอร์เซ็นต์
เชื่อมั่นในตัวเองสิ ผิดถูกมองดูที่ผลลัพท์
ถูกก็โอเคไปต่อพัฒนาต่อยอด
ผิดคือประสบการณ์ แก้ไข
ความคิดกับลงมือทำมันต่างกันน่ะ
คิดก็ได้แต่คิด
แต่ถ้าเราลงมือทำ เราก็จะได้รู้เลย ว่าสิ่งที่คิดกับลงมือทำมันไปด้วยกันได้หรือเปล่า เท่านั้นเองจริงๆ
อย่ามัวแต่คิดเพราะเวลาและโอกาสมันไม่ได้รอคุณตลอดเวลาหรอกน่ะ เอาชนะใจความกลัวของตัวเองให้ได้สิแล้วคุณจะรู้ ว่ายังมีอะไรให้ทำอีกตั้งเยอะแยะ
โฆษณา