16 ก.ค. 2021 เวลา 05:48 • อาหาร
วันนี้จะมาตามแรงบันดาลใจให้คนอยากผอมมมมม!!!
สำหรับคนขี้เกียจ หรือไม่มีเวลาออกกำลังกาย
อาหาร คือปัจจัยสำคัญที่สุด ในการควบคุมน้ำหนัก!!
Work from home เอย เรียน online เอย
วันๆแทบจะไม่ได้ขยับร่างกาย
ทำงานไปก็ง่วงไป เรียนไปก็หิวไป
แถมยังมีของกินวางอยู่ใกล้มือไปอีกก
แบบนี้จะเอาอะไรมาผอมมม
เอาหละ ไม่ได้การ ต้องทำอะไรสักอย่าง
วันนี้เราจะบอกเคล็ดที่ไม่ลับ ทำง๊ายง่าย ไม่ต้องอด แถมน้ำหนัดลดไปเยอะเลยย
1. ตื่นเช้าดื่มน้ำเปล่าอุณหภูมิห้องปกติอย่างน้อย 1-2 แก้ว เพื่อช่วยเรื่องของระบบขับถ่าย และชำระล้างของเสียในร่างกาย
2. ทุกๆวันต้องไม่พลาดมื้อเช้า เพราะมื้อเช้านั้นสำคัญต่อร่างกายที่สุด เราแนะนำให้ทานพวกต้มหรือซุป สมองจะปลอดโปร่งมากๆ ทำงานสบายหัวสุดๆ แถมย่อยง่ายด้วยน้า หรือจะทานอื่นๆตามสะดวกก็ได้ค่ะ แต่ย้ำว่าต้องทานมื้อเช้านะ
3.พยายามเลี่ยงขนมจุกจิกระหว่างวัน ถ้าหิวให้ทานเป็นผลไม้สดแทน ช่วยเพิ่มเรื่องกากใยอาหาร ช่วยระบบขับถ่ายด้วยน้า แถมได้เพิ่มวิตามินให้ร่างกาย อร่อยแถมมีประโยชน์
4. มื้อกลางวันสำหรับเราคือช่วยที่หิวมากและต้องการพลังงานเยอะมากๆๆๆ
เราเลือกกินอะไรก็ได้ค่ะ ทำตามเสียงหัวใจ แต่พยายามเลี่ยงของทอดน้ำมันฉ่ำๆ เช่น หมูกรอบ ไก่ทอด ต่างๆนาๆ ซึ่งเป็นเมนูฮอตฮิตและของโปรดของใครหลายๆคน ของเราด้วยเช่นกัน แต่จงจำไว้ว่า เมื่อเราหิว ทุกอย่างบนโลกจะดูน่ากินไปหมด แค่เราหักห้ามใจและเลือกกินสักหน่อย กินแต่พอดี ไม่มากไปและไม่น้อยไป เพราะถ้าเราอด หรือไม่อิ่มในมื้อเที่ยง มื้อเย็นเราจะกินหนักมาก ไม่แนะนำอย่างแรง พอกินอิ่มแล้ว หมูกรอบก็หมูกรอบเถอะจ้าา อย่าหวังได้เเอ่ม
เวลาพัก ไม่ควรนั่งจุมปุกอยู่บนเก้าอี้ ทานข้าวเสร็จ ควรเดินเล่นสักพัก หรือเดินไปเดินมา เดินไปเม้ามอยกับเพื่อน เข้าห้องน้ำ พยายามให้ร่างกายได้ขยับ นอกจากจะได้ออกกำลังกายแล้ว ยังทำให้ร่างกายตื่นตัว กระปรี่กระเปร่าอีกด้วย พร้อมรับมือกับงานและบทเรียนในช่วงบ่ายแล้วว
5. เอ้.. ช่วงบ่ายๆนี้ชักจะเริ่มง่วง ตามคำที่ว่า หนังท้องดึง หนังตาหย่อน ต้องหาอะไรเข้าปากสักหน่อย จะได้ตาสว่าง เชื่อเลยว่าแทบจะทุกคนที่คิดแบบนี้ จริงไหม
ไม่แปลก และไม่ผิด แต่เราจะหาอะไรเข้าปาก ที่ช่วยให้ตาสว่าง แถมดีต่อสุขภาพด้วย.. น้ำหวานๆเย็นฉ่ำสักแก้วสินะ น้ำตาลตัวดีเลย เราจะแนะนำให้ลองดื่มน้ำเปล่าเย็นๆก่อน แล้วทานผลไม้เหมือนเดิมค่ะ เวลาท้องว่าง ยิ่งช่วงบ่ายไม่ควรทานขนมจุกจิกเลย เพราะมันจะอ้วนมากน้าทุกโคนนน
6 . มื้อเย็นไม่ควรทานเยอะ และทานหนัก ควรทานอะไรที่มันย่อยง่ายๆ เพราะเดี๋ยวตอนนอนจะได้ไม่จุกท้อง และเป็นการให้กระเพาะอาหารได้พักผ่อน
เมื้อดึก ถ้าหิวก็ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ให้รู้สึกว่าท้องเริ่มหน่วงๆ แล้วรีบเข้านอนให้ไว พอหลับแล้ว ความหิวก็จะหายไปเอง
สูตรสำคัญของการลดน้ำหนัก คือการหักห้ามใจ เลือกกิน
กินแต่พอดีไม่มากหรือน้อยเกินไป
ดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อผิวที่สวยงามและสุขภาพที่เเข็งแรง น้ำเปล่านะจ๊ะไม่ใช่น้ำหวานเด้ออ
ปล.นี่เป็นเพียงข้อมูลส่วนบุคคลที่เราใช้เองและเห็นผลเองจึงอยากมาแชร์ให้เพื่อนๆได้อ่านหวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย เป็นสิ่งที่เราลองทำเอง คิดเอง ไม่มีการหาข้อมูลเพิ่มเติม หากผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่าา
โฆษณา