16 ก.ค. 2021 เวลา 07:34 • ข่าว
สคบ.พร้อมรับเรื่องร้องเรียนประกันโควิด หากผู้บริโภคร้องเข้ามาพร้อมรับส่งต่อ คปภ. ทันที
2
“ธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์” เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)
หลังจากเกิดกรณี บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ออกประกาศ บอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยการติดโควิด-19 โดยระบุ ด้วยผลจากการระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง และมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มชื้นในอัตราที่สูง จนต้องขอยกเลิกนั้น
2
พร้อมทั้งมี “สุทธิพล ทวีชัยการ” เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ออกมาบอกว่า คปภ.ไม่เห็นด้วยกับการบอกเลิกประกันโควิดครั้งนี้ เพราะในสถานการณ์ที่ประชาชนกำลังเดือดร้อน ระบบประกันควรเข้ามาช่วยดูแลประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาทางสินมั่นคงไม่เคยแจ้งให้ คปภ.รับทราบมาก่อนว่าจะมีการบอกเลิก
2
ดังนั้น คปภ.จึงจะเร่งหารือกับตัวแทนสินมั่นคง เพื่อขอให้ยกเลิกการออกประกาศบอกเลิกการประกันภัยโควิดโดยด่วน เพื่อให้ความคุ้มครองแก่ประชาชนเหมือนเดิม แต่หากสินมั่นคงฯ ยังไม่ยอมทำตาม คปภ.ก็พร้อมยกระดับ ใช้แนวทางทางกฎหมายบังคับห้ามบอกเลิกประกันโควิด เพื่อให้คุ้มครองแก่ประชาชนต่อไป ซึ่งเป็นอำนาจของ คปภ. ในฐานะนายทะเบียน
ล่าสุด เราได้ต่อสายไปคุยกับทาง “ธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์” เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เพื่อดูแนวทางการคุ้มครองผู้บริโภค โดยเลขาฯ สคบ. ได้กล่าวถึงกรณีบริษัทประกันบอกเลิกประกันโควิดว่า แม้ว่า สคบ.จะไม่ได้ดูแลเรื่องนี้โดยตรง เพราะอยู่ในอำนาจของคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ซึ่งเชื่อว่าในกรณีที่เกิดขึ้น คปภ. กำลังหารือถึงแนวทางการจัดการเรื่องนี้อยู่
2
แต่ถ้ามีผู้บริโภคมาร้องเรียนกับสคบ. ก็พร้อมรับเรื่องและส่งต่อให้ คปภ. ดำเนินการทันที เพราะคปภ. จะมีคณะกรรมการไกล่เกลี่ยเรื่องเช่นเดียวกับสคบ. และมีกฎหมายในการดูแลอย่างชัดเจนด้วย
โฆษณา