16 ก.ค. 2021 เวลา 07:39 • สุขภาพ
อาจจะยาวหน่อยนะคะคำตอบของเรา5555 หวังว่าจะไม่กดปิดไปก่อน
- ส่วนตัวเรามองว่าภูมิคุ้มกันที่ได้จากการติดในครั้งแรกมันยังไม่เพียงพอต่อการป้องกันโรคนะคะควรจะฉีดวัคซีนเพื่อกระตุ้นให้ภูมิคุ้มกันมีมากขึ้น คุณอาจจะเคยเห็นข่าวว่าหลังฉีดครั้งที่สองแล้วภูมิเยอะขึ้นเป็นเพราะร่างกายเรามันรู้จักเชื้อตัวนี้เเล้วเลยไม่ต้องใช้เวลาในการรู้จักอะไรมากสามารถทำงานตอบสนองได้ทันทีแถมภูมิยังสูงอีกด้วย
- แล้วถ้าคุณติดเชื้ออีกเป็นครั้งที่2 แต่รอบนี้มันไม่ใช่เชื้อตัวเดิมละร่างกายไม่เคยรู้จักมาก่อน ต้องให้เวลาร่างกายรู้จักกว่าจะสร้างภูมิให้มีมากเพียงพอจะยับยั้งเชื้อถึงตอนนั้นร่างกายอาจจะไม่ไหวก็ได้ค่ะ อวัยวะอาจถูกทำลายเพราะเชื้อเพิ่มจำนวน อาจติดเชื้อในกระแสเลือดซึ่งเป็นสิ่งที่อันตรายมาก
- ข่าวที่มีในทุกวันนี้ว่าสายพันธุ์ต่างๆมันหลบภูมิแถมยังติดได้ง่าย แสดงอาการได้เข้าขั้นรุนแรงอีก ดังนั้นการฉีดวัคซีนจะเป็นตัวช่วยอีกทางหนึ่งค่ะ ในตอนนี้มันอาจจะทุลักทุเลหน่อยเพราะเป็นโรคเพิ่งระบาดกว่าจะได้วัคซีนที่มีคุณภาพและครอบคลุมสายพันธุ์ได้ต้องทำงานศึกษา วิจัย และทดลอง เชื่อว่าในอนาคตอาจมีวัคซีนแยกสายพันธุ์ที่ป้องกันเราได้สูงสุด หรือวัคซีนที่ครอบคลุมได้หลายสายพันธุ์ขึ้นอยู่กับการระบาดในพื้นที่ด้วย แต่ก็อย่างนั้นแหละค่ะตอนนี้เราก็พูดก็คิดได้เเค่นี้ไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไงเพราะบ้านเรามันมีหลายสายพันธุ์เกิน เป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอให้เราผ่านมันไปได้สักที
โฆษณา