16 ก.ค. 2021 เวลา 08:28 • ครอบครัว & เด็ก
จงกำจัดวัชพืช "ทางความคิด" แล้วชีวิตจะมีความสุข
Clean your mind
วัชพืชในที่นี้หมายถึง "ความคิดลบ"
ธรรมชาติของความคิดเรามันชอบคิดเรื่องลบๆ
อยู่แล้ว ถ้าเราไม่คัดกรองข้อมูล ข่าวสาร
หรือคำพูดที่จะรับเข้ามาในตัวเรา
มันก็จะเพิ่มข้อมูลแห่งความคิดที่สะเปะสปะ
เราต้องจัดการหรือกำจัดวัชพืชทางความคิด
โดยการเลือกเสพหรือรับเอาเฉพาะข้อมูล
หรือคำพูดที่มันทำให้เรารู้สึกดี
ฟัง อ่านหรือเสพแล้วทำให้เรามีพลัง
มีแรงบันดาลใจ
ทำให้เรามีความสุข ทำให้เราเกิดไอเดียดีๆ
ทำให้เราโล่ง เบา สบายใจ ทำให้เรารู้สึกรู้
เพิ่มขึ้นหรือได้ปลดล็อคอะไรบางอย่างในชีวิต
เราถึงจะรับมันเข้ามา
ไม่ใช่อะไรก็ได้ ที่ผู้คนหรือสื่อต่างๆ ยัดเยียด
ให้เราเสพด้วยจุดประสงค์ทางการตลาด
ของธุรกิจ และบิดเบียนความจริงหรือพยายาม
ทำให้มันน่าสนใจด้วยการใช้การเขียนหรือ
คำพูดที่รุนแรงและเป็นพลังลบ เพื่อดึงดูด
ให้คนอยากอ่าน อยากฟัง
หากเราไม่คัดกรองเสียก่อน เราจะรับเอาข้อมูล
ต่างๆ ที่หลากหลายจากสื่อมากมายในปัจจุบัน
เข้ามาในคลังสมองและเก็บข้อมูลขยะ ที่เราเรียกว่า
วัชพืชทางความคิด ไว้เต็มพื้นที่สมอง
ทำให้มันส่งผลกับความคิด การตัดสินใจและ
พฤติกรรมของเรา มันจะหล่อหลอมตัวเรา
ให้เป็นในแบบที่ไม่มีการควบคุม ในรูปแบบ
ที่เราไม่ได้ต้องการให้มันเป็น แต่เราก็ไม่รู้ว่า
มันเกิดขึ้นได้อย่างไร
แล้วก็โทษโชคชะตา ดินฟ้าอากาศและกรรมเก่า
ว่าสิ่งเหล่านั้นมันทำให้ชีวิตเราเป็นแบบนี้
แต่ที่จริงแล้วชีวิตของคุณ ตัวคุณนั่นแหละ
ที่เป็นคนกำหนด เลือกและตัดสินใจที่จะใช้ชีวิต
หรือให้รูปแบบชีวิตนั้นๆ มันเกิดขึ้นมา
แต่ด้วยความที่เรามีวัชพืชทางความคิด
มากเกินไปและหลากหลายไม่โฟกัสทิศทาง
ที่คุณต้องการ เวลาเกิดสถานการณ์ที่ต้องตัดสินใจ
สมองจะดึงข้อมูลต่างๆ ที่อยู่ในคลังสมองของเรา
มาช่วยประมวลผลในการตัดสินใจเลือก
และหากเราเลือกจากข้อมูลในคลังสมอง
ที่ถูกกรองมาแล้ว คลังสมองที่มีแต่ข้อมูล
ที่ช่วยสนับสนุนให้ชีวิตคุณดีขึ้น คลังสมอง
ที่มีแต่ Mindset และความเชื่อว่าเราสามารถ
ตัดสินใจเลือกเฉพาะสิ่งที่ทำให้ชีวิตเรารู้สึก
มีความสุขได้
นั่นแหละคือ คีย์สำคัญว่าทำไมเราต้องจัดการ
กับวัชพืชทางความคิด คัดกรองรับเฉพาะข้อมูล
ที่สนับสนุนให้เราไปสู่เป้าหมายรูปแบบชีวิต
ที่เราต้องการ ไม่รับข้อมูลมั่วๆ
1
จนเราลืมตัวตนที่แท้จริงของตนเองว่า สรุปแล้ว
เราเป็นคนอย่างไรกันแน่ เราชอบอะไรกันแน่
ทิศทางชีวิตของเรา เราต้องการที่จะให้มันเป็น
อย่างไรกัน
จนมี คอนเทนต์ยอดฮิตออกมาว่า
"ค้นหาตัวตนที่แท้จริง" เพราะคนส่วนใหญ่ลืมตัวเองด้วยการไปตามกระแสสังคม มากเกินไป
แบบไม่รู้ตัว มันกลืนตัวตนของเราไปจนหาตัวเอง
ไม่เจอ ทำให้เราสับสนกับตัวเอง
หากคุณเป็นคุณแม่ที่เผลอรับเอาข้อมูลขยะ
เต็มพื้นที่สมองโดยไม่รู้ตัว คุณแม่สามารถ
ที่จะเริ่มกำจัดวัชพืชด้วยการเปลี่ยนสิ่งที่คุณเสพ
คัดกรองคำพูดหรือเลือกคบคนหรือติดตาม
คนสำเร็จในสื่อต่างๆ เรียนรู้ Mindset
ที่ทำให้ชีวิตคุณไปในทิศทางที่ดีขึ้น ที่พัฒนาขึ้น
เปลี่ยนสังคมที่ช่วยสนับสนุนส่งเสริมคุณแม่
ให้มีพลังงานดีๆ รอบตัว ก็จะช่วยให้ถ่ายเท
พลังงานลบๆ ที่เราสะสมมาให้ค่อยๆ หมดไป
จากวิถีชีวิตเราได้
การสร้างวิถีชีวิตใหม่ในสังคมที่มีแต่คนพูดเพื่อ
สร้างแรงบันดาลใจ สร้างกำลังใจ
สร้างพลังบวกนั่นไม่ใช่เป็นการเห็นแก่ตัว
แต่มันคือ "การรักตัวเอง" รักลูก รักครอบครัว
มันแสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบ
ของตัวเราเองที่ต้องการเอาตัวเองไปอยู่
ในสังคมที่ดีเพื่อทำให้ตัวเราดีก่อนและ
มันจะสามารถสร้างวิถีชีวิตของลูกเรา
และครอบครัวเราให้ดีตามไปด้วย
เป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกคน เรามาช่วยกัน
เพิ่มพลังบวกให้กับสังคมด้วยการเริ่มฝึกตนเอง
ให้เป็นต้นแบบของลูกเรากันคะ
________________________
Success Mindset for Mom
Mindset ความสำเร็จสำหรับคุณแม่
-เอ ปวีร์ลดา Mother Mind
#MotherMind #MotherSmart #MotherWisdom #Growth #Mindset #Emotion #Thinking #Behavior #Mindsetความสำเร็จสำหรับคุณแม่
#SuccessMindsetForMom #เอปวีร์ลดาธนะพัฒน์มงคล #เอปวีร์ลดาMotherMind

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา