16 ก.ค. 2021 เวลา 10:47 • บันเทิง
ถ้ามันเหนื่อยหนักก็ให้หนังมันเยียวยาหัวใจ สัก1-2ชัวโมง👇
หลายครั้งที่การดูหนังของเราจบด้วยการไม่ได้ดูหนังสักเรื่อง เพราะมัวแต่เลือกหนังจนหลับไปก่อน ซึ่งวันนี้ผมมีหนังดีๆมาแนะนำโดยความชอบส่วนตัวล้วนๆ^^
ฝนตก+มาม่า+หนังสักเรื่อง=เพอร์เฟค^^
1. Forrest gump อัจฉริยะ ปัญญานิ่ม
“ ทุกสิ่งเป็นไปได้ ด้วยการคิดอย่างเป็นระบบ
เรื่องย่อ Tom hanks ชายที่เกิดมาพร้อม IQ 75 ถือว่าน้อยจนต้องไปเรียนพิเศษ แม่ของเขาพยายามทำทุกทางจน forrest ได้เรียนโรงเรียนปกติจนได้ด้วยความที่ IQ น้อย เขาจึงมักมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอคืดไม่ซับซ้อน แต่กลับคิดเป็นระบบซะงั้น สิ่งนี้ทำให้ชีวิต forrest ทำอะไรก็ได้ดีไปซะหมดไปไกลถึงจุดที่คนธรรมดาไปไม่ถึง.
2.the shawshank redemption ชอว์แชงค์ มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง
“มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง”
เรื่องย่อ แอนดี้ ดูเฟรนส์ นายธนาคารหนุ่มที่ถูกจับในข้อหาฆาตกรรมภรรยาและชายชู้เพราะฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ แอนดี้มั่นใจว่าเขาไม่ได้ทำ แต่หลักฐานทั้งหมดชี้นำมาที่เขา เขาจึงต้องรับโทษจำคุกตลอดชีวิตในเรือนจำ ชอว์แชงค์ และความอัจฉริยะของเขาได้แสดงออกมาให้เห็นที่ละนิดจนคุณหยุดดูไม่ได้.
3.GREEN BOOK
“ต่างสี สลับขั่ว จุดหมายกันเดียวคือ มิตรภาพ”
เรื่องย่อ จากเรื่องจริงสู่ภาพยนตร์ขวัญใจคอหนัง บอกเล่าเรื่องราวของสองคู่หูต่างขั้ว คนขับรถชาวอิตาเลียนอดีตขาใหญ่การ์ดเฝ้าผับ และ ศิลปินนีกเปียโนผิวสีระดับโลก ผู้มีความสุขภาพแต่งตัวดี การศึกษาสูง และตระเวนเดินทางไปทั่วตอนใต้ของอเมริกาด้วยกัน แต่ในยุค 60 นั้นเป็นการเดินทางที่ไม่ได้เรียบง่ายขนาดนั้นเลยมันเป็นช่วงที่มีการเหยียดสีผิวอย่างรุนแรงและอาจจะมีอันตรายได้ทุกเมื่อ.
4. Batman the bark knight แบทแมน อัศวิน รัตติกาล
“แบทแมน อัศวิน รัตติกาล”
เรื่องย่อ เปิดเรื่องด้วยการแนะนำให้ผู้ชมรู้จักตัวละคร โจ๊กเกอร์ อาชญากรผู้ไร้ซึ่งความต้องการใดๆ เค้าไม่ต้องการ
เหตุและผลในสิ่งมี่เค้าทำ สิ่งเดียวมี่เค้าปรารถนาคือการบอกให้แบทแมนรับรู้ ว่าความกีความชั่วไม่มีอยู่จริง ความจริงแท้ที่ทุกคนมีอยู่ในตัวคือสัญชาตญาณ การเอาตัวรอด เท่านั้น ความโกลาหลที่ผู้ชม เข้าใจว่าเป็นวัตถุประสงค์ที่โจ๊กเกอร์ต้องการจึงหาใช่ วัตถุประสงค์ที่แท้จริงแต่อย่างใด แต่เป็นเครื่องมือในการพิสูจน์ความเชื่อดังกล่าวนั้น ดังนั้นการกล่าวว่าโจ๊กเกอร์คือวายร้ายที่เป็นคู่ต่อสู้ของแบทแมนถึงไม่ถูกต้องนักเนื่องจากสิ่งที่เค้าต้องการนั้นไม่ใช่การยึดครองโลกหรือหาประโยชน์จากการกระทำโดยตรง โจ๊กเกอร์ เปรียบเสมือนตัวแทนแนวคิดอีกด้านของหนังเท่านั้น the bark knight คือหนึ่งในหนังซุปเปอร์ฮีโร่ที่ผมชอบมากที่สุด
5.JOKER จุดกำเนิดตลกสุดวิปลาสแห่งก็อตแธม
“ผมแค่หวังว่าเมื่อตายไปแล้ว ชีวิตของฉันจะดีกว่านี้”
ดำดิ่งสู่ความดราม่าจนพูดอะไรไม่ออกไปจนจบ และอารมณ์ค้างไปอีก 3 วัน ฮ่าๆ
เรื่องย่อ อาเธอร์ เฟล็ก ชายผู้มีอาการทางจิต ที่ทำอาชีพเป็นตัวตลก และมีความฝันเป็นนักแสดงตลก เข้าใช้ชีวิตอยู่กับแม่ที่ป่วยในอพาร์ตเมนต์อันเสื่อมโทรมในก็อตแธมช่วง ยุค 80 ที่บ้านเมืองเต็มไปด้วยอาชญากรรม ความรุนแรง ช่องว่างระหว่างคนรวยและคนจนยิ่งถ่างออกไป จนแทบจะกลายเป็นนรกบนดินในเวลานั้นความโหดร้ายทารุณ และความสิ้นหวังที่สังคมมอบให้ กลายเป็นส่วนผสมชั้นเยี่ยมมี่ช่วยสร้าง อาเธอร์ ให้กลายเป็นอาชญากรอันโหดเหี้ยมอำมหิตได้อย่างคาดไม่ถึง
6.LONE SURVIVOR ปฏิบัติการพิฆาตสมรภูมิเดือด
เรื่องย่อ ทีมลาดตะเวน หน่วยซีลทีม 10 คน ได้รับคำสั่งให้ราดตะเวนสอดแนมบริเวณหุบเขา shuryek valky ระหว่างราดตะเวนพบเด็กเลี้ยงแพะและดูไม่ค่อยเป็นพิษเป็นภัยอะไรจึงปล่อยตัวไป ก่อนที่เวลาต่อมาทีมลาดตะเวนพบว่าเองถูกหน่อยรบกลุ่มตาลีบันล้อมพื้นที่เอาไว้หมดแล้ว ทางเดียวที่จะรอดไปได้คือต้องฝ่าออกไป โดยหัวหน้าทีมได้วิทยุขอกำลังเสริม แต่วิทยุใ้ไม่ได้จึงต้องใช้โทรศัพท์ผ่านดาวเทียมโทรกลับฐานเพื่อขอกำลังเสริม หน่วยซีลทีม 10 จึงรวมมือกับหน่วยปฎิบัติการพิเศษเข้าช่วยเหลือโดยจัดทีม เฮรีคอปเตอร์ โดยมีอาปาเช่คุ้มกัน เพื่อเข้าสู่พื้นที่ปะทะและช่วยเหลือหน่วยลาดตะเวนที่คาดหวังในการเอาตัวรอดเหลือร้อยเต็มที่.
7. PARASITE ชนชั้นปรสิต
เรื่องย่อ พระเอกอยู่ในครอบครัวที่จนมากก อาศัยอยู่บ้านชั้นกึ่งใต้ดินในชุมชนซอมซ่อ วันนึ่งเขามีโอกาสได้ไปเป็นติวเตอร์ ของลูกสาวบ้านเศรษฐีจากคำแนะนำของเพื่อนหลังจากได้เข้าไปในบ้านหลังนั้นเขาและครอบครัวก็คิดแผนโกหก และเขี้ยแม่บ้านกับคนขับรถเดิมออกไป เพื่อให้คนในครอบครัวตัวเองได้เข้าไปทำงานที่นั้นด้วย. เอ้ะ ไม่สปอยดีกว่า ฮ่าๆ เพื่อนๆที่ยังไม่ได้ดู ฟรีไทม์เมื่อไหร่รีบหาดูเลยนะครับของเขาดีจริงๆ.
8.LOGAN โลแกน
เรื่องย่อ ในปี 2029 มนุษย์กลายพันธ์ตกอยู่ในสภาวะใกล้สาบสูญ โลแกนผู้โดดเดี่ยวท้อแท้ได้แต่ดื่มเหล้าไปวันๆ ในที่หลบภัยอันห่างไกลแถบชายแดนเม็กซิโกและหารายได้เล็กๆน้อยๆจากการเป็นคนขับรถรับจ้าง เพื่อนผู้ลี้ภัยของเขาคือแคลิแบนผู้ถูกเนรเทศ รวมถึง ศาสตราจารย์เอ็กซ์ซึ่งกำลังป่วยและพลังจิตถูกรบกวนจากอาการชักที่หนักขึ้นเรื่อยๆ แต่แล้วโลแกนกลับต้องล้มเลิกความตั้งใจที่จะหลบเลี้ยงโลกภายนอกและชีวิตที่ผ่านมา เมื่อหญิงลึกลับปรากฎตัวขึ้นพร้อมคำขอร้องเร่งด่วน เธอขอให้โลแกนช่วยพาเด็กสาวที่มีความพิเศษคนหนึ่งไปส่งยังที่ปลอดภัย ในไม่ช้าโลแกนก็ต้องใช้กรงเล็บเพื่อเผชิญหน้ากับพลังมืดและเลวร้ายในอดีตของเขาในภารกิจเสี่ยงตาย ภารกิจครั้งนี้จะนำนักสู้ผู้ผ่านกาลเวลามาเนิ่นนานสู่หนทางเพื่อบรรลุโชคชะตาของตนเอง.
1
9.THE MARTIAN กู้ตาย 140 ล้านไมล์
เรื่องย่อ เรื่องราวการเอาชีวิตรอดบนดาวอังคารเพียงลำพังของนักบิน อวกาศหนุ่มท่ามกลางความเวิ้งว้าง ในห้วงอวกาศที่แสนห่างไกลจากผู้คน.
10. THE FORD AND FERRARI ใหญ่ชนยักษ์ ซิ่งทะลุไมล์
เรื่องย่อ จากเรื่องจริงการแข่งขันชิงความเป็นที่หนึ่ง ระหว่างสองยักษ์ใหญ่แห่งวงการรถยนต์ ฟอร์ด (ford) และ เฟอร์รารี (ferrari) ในการแข่งขันรถซิ่งระดับโลก เมื่อนักออกแบบรถซิ่ง แคร์โรล เชลมี่ (แมตต์ เดมอน) และนักซิ่งหัวรั้นอย่าง เคน ไมล์ (คริสเตียน เบล) ที่ต้องร่วมกันฝ่าทั้งการแทรกแซงขององค์กรใหญ่ และกฎของฟิสิกส์เพื่อปฏิวัติวงการเจ้าความเร็วกับสนามสุดโหด อย่าง Le mans 66.
ใดๆคือบทความข้างต้นนั้นเป็นส่วนหนึ่งส่วนเล็กๆของความสนุกของหนัง เชื่อว่าหลายๆคนได้ดูกันแล้ว แต่ว่าบางคนก็เชื่อว่ายังไม่ได้ดู ซึ่งถ้าช่วงนี้เป็นฟรีไทม์ของคุณลองหยิบไปดูเรื่องหนึ่งนะครับ
สุดท้ายนี้ในการกักตัว (quarantine) หรือว่า work from home รักษาสุขภาพ ใส้แมส ล้างมือบ่อยๆนะครับ ขอบคุณที่แวะมาอ่านครับ.
โฆษณา