16 ก.ค. 2021 เวลา 10:55 • ธุรกิจ
จากที่ต้องแข่งกันลดราคา Nintendo จะประกาศขึ้นราคาเครื่องเล่นเกมคอนโซล Switch
Nintendo กำลังจะออกเครื่องเล่นเกมคอนโซล Switch รุ่นอัพเกรดในเดือน ต.ค. นี้ และประกาศขึ้นราคาขาย การขึ้นราคานี้จะเป็นการทดสอบตลาดเกมคอนโซลซึ่งเป็นตลาดที่ผู้เล่นมักจะลดราคาขายเครื่องเล่นเกมส์เพื่อกระตุ้นยอดขาย
ตลาดเกมส์เป็นอีกหนึ่งตลาดที่เห็นความต้องการเพิ่มขึ้นนับตั้งแต่การระบาดของโควิด ผู้เล่นหลักสัญชาติญี่ปุ่น Nintendo และ Sony Group Corp. พากันรายงานกำไร ยอดดาวน์โหลด และจำนวนสมาชิกทำจุดสูงสุดใหม่ในปีที่ผ่านมา
Nintendo จึงประกาศเพิ่มราคาขายสำหรับโมเดลใหม่เป็น $350 กระโดดจากรุ่น Standard ที่ขายอยู่ที่ $300 โมเดลใหม่จะเพิ่มจอ OLED และเพิ่มความจุจากโมเดลรุ่นก่อนซึ่งมีการคาดว่าทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้นเพียง $10 ต่อเครื่องเท่านั้น นั่นหมายถึงกำไรต่อหน่วยในการขายโมเดลใหม่นี้จะสูงขึ้น และสิ่งที่ทำให้ Nintendo มองว่าตัวเองสามารถทำได้มาจาก 1. ดีมานด์ความต้องการเล่นเกมส์ที่แข็งแกร่ง และ 2. Ninentendo มีคลังเกมส์จำนวนมากนำเสนอให้ผู้เล่นเกมส์
การขึ้นราคานี้ขัดกับวิถีการขายเกมคอนโซลดั้งเดิมมาก ในแต่ละปีเกมคอนโซลมักถูกลดราคาลง โดยผู้ผลิตจะขายเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่ราคาขาดทุนโดยหวังไปทำกำไรจากการขายซอฟท์แวร์เกมส์ Sony ก็ใช้วิธีนี้ในการขาย PlayStation 3, 4, 5
หาก Nintendo Switch โมเดลใหม่สามารถสร้างยอดขายได้ตามที่บริษัทตั้งเป้าไว้ จะเป็นตัวพิสูจน์ว่าผู้บริโภคให้ความสำคัญกับบริการคลังเกมส์ และยอมจ่ายแพงขึ้นเพื่อบริการนี้กลยุทธ์นี้อาจจะเป็นตัวกำหนดมาตรฐานการขายใหม่ให้กับตลาดเครื่องเล่นเกมคอนโซลในอนาคต
🔥 ไม่พลาดทุกไอเดีย Subscribe Free ที่ https://www.thebusinessbite.cloud/
💬 หรือแอดเฟรนไลน์เพื่อติดตามไอเดียใหม่ๆ ที่ https://lin.ee/EOlvdbH
❤️ NO SPAM
โฆษณา