16 ก.ค. 2021 เวลา 12:47 • ไลฟ์สไตล์
คุยยังไงให้ได้คบ? หัวข้อยอดฮิตติดเทรนไทย
สถานะคนคุย​ เป็นสถานะที่มากกว่าเพื่อนแต่ก็ยังไม่ใช่แฟน​ เป็นสถานะยอดฮิตที่มีผู้ร่วมชะตากรรมร่วมเกือบครึ่งค่อนประเทศคนโสด
แล้วคุยแบบไหนถึงจะได้คบหละลองสำรวจบทความนี้ดูนะคะ
1.อยู่ที่ตกลง​
คุณอาจจะเคยได้ยินข้อความโรแมนติกประมาณว่าให้ความสัมพันธ์​ค่อยๆเป็นไปและเราทั้งคู่จะรู้กันเอง​ เหมือนกับเพลงไม่ต้องรู้ว่าเราคบกันแบบไหน
ข้อความนี้ก็ไม่ได้ผิดนะคะ​ แต่คนเราไม่สามารถรับรู้ความรู้สึกกันได้ทุกเรื่อง​ ดังนั้นคุณทั้งคู่อาจลองเปิดใจคุยกัน​ หากอีกฝ่ายต้องการความสัมพันธ์​ที่ไม่เหมือนกัน​ จะได้ลดการอกหักได้ค่ะ
1
2.อยู่ในสถานะคนคุยมาประมาณ​ 2-3 เดือนแล้วคุณทั้งคู่เข้ากันได้ดี
Claire stott นักจิตวิทยาและนักสถิติของเว็บหาคู่ชื่อดังได้กล่าวไว้ว่า​ คนเรามักรู้ว่าคนที่คุยอยู่ใช่หรือไม่ภายในสอง​สามเดือนแรก​
เพราะเป็นช่วงเวลาที่ไม่หลงกันจนตาบอดและไม่ชินชาจนเกินไป​ หากคุณทั้งคู่ความสัมพันธ์​ช่วงนี้ไปได้อย่างสวยงามก็รอที่จะไม่โสดได้เลยค่ะ
3
3.คุณทั้งคู่รู้จักกันมากพอ​
พ่อแม่พี่น้องเพื่อนของเขารู้จักคุณ​ เพื่อนของคุณดูรู้ว่าคุณทั้งคู่มีซัมติงกัน ถ้ามีคนถามเขาเกี่ยวกับคุณเขาก็ตอบไปว่าเขากำลังจีบหรือเขาชอบคุณ​
คุณได้ฟังประสบการณ์​ชีวิตตลกๆ​ และรับได้ในข้อเสียของกันและกัน​ ถ้ามาถึงจุดนี้ได้ก็น่าลุ้นแล้วหละค่ะ​ เพราะคุณทั้งคู่ผ่านช่วงหลงกันไปแล้ว​
4.พวกคุณหลงกันจนโงหัวไม่ขึ้น
หากคุณทั้งคู่ตกหลุมรักกันอย่างร้อนแรง​ แทบขาดจากกันไม่ได้​ ถึงแม้ไม่รู้จักกันดีพอ​ความรักที่ร้อนแรงจะเสี่ยงมาก​ อาจทำให้ได้คบและเลิกกันไว​ แต่การเสี่ยงนี่ก็คงคุ้มค่าถ้าความรักครั้งนี้เป็นรักแท้สำหรับคุณทั้งสองคน
2
5.ปล่อยให้เป็นตามธรรมชาติ
มาถึงจุดนี้ข้อข้างบนอาจจะช้าไปสำหรับคุณ​
แต่ยังมีข่าวดีนะคะ​ เมื่อคุณเคยชินที่จะมีกันและกันความสัมพั​นธ์ที่ช้าและค่อยๆเป็นไปจะเป็นรากฐานที่ดีที่ทำให้มั่นคง
สุดท้ายนี้แม้ความรักครั้งนี้ของคุณไม่สมหวังการที่ได้อยู่ในสถานะคนคุยก็ยังดีกว่าไม่มีสถานะเลยนะคะ​
ถ้าเขายังเปิดโอกาส​ คุณก็ไม่ควรปิดโอกาสตัวเองใช้ทุกอย่างเป็นข้อพิสูจน์​ แต่ต้องไม่ลดคุณค่าในตัวเอง​ ขอให้มีความสุขที่ได้รักนะคะ​
จับจิต
โฆษณา