18 ก.ค. 2021 เวลา 00:30 • บ้าน & สวน
ทิศของบ้านต่างกัน มีผลกับเราอย่างไร ขึ้นอยู่กับว่า เรากำลังมองในประเด็นไหนบ้าง
เรื่องแรกที่ต้องพูดถึงคือ ความร้อนที่เข้าสู่ตัวบ้าน แน่นอนว่า เราอยู่ในเมืองร้อน แสงแดดย่อมต้องแรงกว่าแดดในเมืองหนาวอย่างเช่น ยุโรปแน่นอน ดังนั้น การเห็นภาพสวยๆ จากภาพถ่ายของบ้านในต่างประเทศ ที่มักจะชอบการเปิดรับแสงแดด โดยการใช้ผนังเป็นกระจกแผงใหญ่ ย่อมไม่เหมาะกับบ้านในเขตร้อน แบบประเทศเราอย่างแน่นอน อย่างการต่อเติมบ้านบางส่วน ให้มีหลังคาเป็นกระจกด้วยแล้ว ยิ่งไม่เหมาะอย่างยิ่ง เรียกว่าเอาเข้าจริงๆแล้ว สวยแต่รูปจูบไม่หอมเอาเสียเลย เพราะการใช้งานบ้านจริง ต้องคอยปิดม่านกันแดดตลอดเวลา
ดังนั้นการเลือกบ้าน หากไม่ได้มีต้นไม้ใหญ่ หรืออาคารสูงอื่นที่จะช่วยบังแดดให้ท่านได้ การเลือกซื้อที่ดิน หรือปลูกบ้านในแนวทิศเหนือ-ใต้ อาจเป็นคำตอบที่ดีที่สุด 2 คำตอบแรก
ทำไมถึงบอกว่าเป็นสองคำตอบแรก เพราะแม้ทั้งสองทิศนี้ หน้าบ้านจะไม่โดดแดดเต็มๆ คล้ายกันก็ตาม แต่หน้าบ้านทิศใต้ ก็มีโอกาสโดนแสงแดดนานกว่าทิศเหนือถึงเท่าตัว เมื่อเทียบเป็นจำนวนเดือนในแต่ละปี
แต่ทั้งนี้ บ้านในสองทิศนี้ ก็มักจะได้คะแนนดี หรือเสียงเชียร์ที่ดี จากนายหน้าซื้อ-ขายบ้านและที่ดิน ในเวลาที่ต้องการขายต่อเสมอ เพราะเป็นลูกเล่นที่เขาสามารถใช้หว่านล้อมลูกค้า ที่ต้องการหาซื้อบ้านมือสอง ได้เพิ่มขึ้นอีกเรื่องหนึ่งนั่นเอง
บทความหน้า เราจะมาพูดกันถึงเรื่องทิศของบ้านต่อ ในประเด็นอื่นที่น่าสนใจเพิ่มเติม ติดตามกันได้ในบทความต่อไป
บิลด์แมน (buildman) เรามีผู้รับเหมาที่เชื่อถือได้ ให้บริการดูแลเกี่ยวกับการสร้างบ้านครบวงจร ตั้งแต่การหาที่ดิน ไปจนถึงการหาผู้รับเหมาก่อสร้าง พร้อมเป็นที่ปรึกษาให้ ไว้ใจบิลด์แมน ให้ดูแลเรื่องการสร้างบ้าน สามารถสมัครสมาชิกได้ที่  https://buildman.biz
ตลาดกลางรับเหมาก่อสร้าง ที่จบครบในที่เดียว “ที่ดิน ผู้รับเหมา ผู้ออกแบบ วัสดุก่อสร้าง” พร้อมเป็นคนกลางช่วยบริหารสัญญาก่อสร้าง ฟรี!
 
สามารถอ่านบทความอื่นได้ที่
facebook: Buildman Thailand
credit: ภาพจาก ddproperty
โฆษณา