17 ก.ค. 2021 เวลา 01:56 • อาหาร
อาหารเช้ามื้อสำคัญที่คนมองข้าม
มื้อเช้ากินอย่างราชา มื้อกลางวันกินอย่างคนธรรมดา มื้อเย็นกินอย่างยาจก
1
เราทุกคนคงจะคุ้นหูกับประโยคนี้เป็นอย่างดี แต่รู้ไหมว่าที่มาที่ไปของประโยคนี้มาจากไหน และอาหารเช้าสำคัญขนาดไหนกับร่างกายของเรา
ด้วยความที่วิธีชีวิตที่เปลี่ยนไปของคนเมืองทำให้ช่วงเช้าเร่งรีบขึ้น มื้อสำคัญอย่างมื้อเช้าจากการกินอย่างราชาก็กลายมาเป็นกินอย่างยาจกแทน ร่างกายของเราอดอาหารมาตลอดทั้งคืนทำให้อาหารเช้ายิ่งมีความสำคัญอย่างมากเพื่อเติมพลังให้กับร่างกายและสมองของเราให้มีประสิทธิภาพในการทำงานทั้งวันหากเราไม่กินอาหารเช้าบ่อยๆอาจจะนำมาซึ่งโรคร้ายเช่น
1. โรคเบาหวาน - การอดมื้อเช้าบ่อยๆทำให้ร่างกายดื้อต่ออินซูลินซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดโรคเบาหวาน หากกินข้าวเช้าเป็นประจำจะช่วยลดภาวะความผิดปกติดังกล่าวได้ดีถึงร้อยละ 35-50เลยที่เดียว
1
2. โรคเส้นเลือดในสมองและหัวใจ - เมื่อเราไม่ทานอาหารเช้าความเสี่ยงต่อโรค อ้วน เบาหวาน และอื่นๆ ก็จะมาเยือนร่างกายทำให้ปริมาณคอเลสเตอรอลในร่างการสูง เพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด โดยผลสำรวจใน America พบว่าการขาดอาหารเช้าเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคเหล่านี้ถึง 20%เลยทีดียว
3. โรคกรดไหลย้อน- นอกจากการอดอาหารเช้าแล้วการกินอาหารไม่เป็นเวลาก็ยังสามารถทำให้เกิดโรคนี้ได้อีกด้วย โดยเฉพาะคนที่พึ่งพาคาเฟอีน อย่างกาแฟ ชา และอื่นๆ แทนอาหารยิ่งช่วยไปกระตุ้นนำ้ย่อยให้หลั่งออกมามากขึ้นอีก
4. โรคนิ่ว - การไม่รับประทานอาหารนานกว่า 14 ชั่วโมงสามารถทำให้ คอเลสเตอรอลในถุงนำ้ดีจับตัวเป็นก้อนได้หากทำไปนานๆอาจจะพัฒนาจนกลายเป็นก้อนนิ่วได้เลย การกินอาหารเช้าอย่างสม่ำเสมอช่วยให้ตับปล่อยนำ้ดีออกมาละลายไม่ให้คอเลสเตอรอลจับตัวกัน สามารถป้องกันการเกิดโรคนิ่วได้
เช้านี้น้องปอปทำเมนูอาหารเช้าวันเสาร์แบบง่ายๆ และมีประโยชน์มากๆ มีหมูสับทอดเนย ขนมปังปิ้ง ไข่ดาว เบคอน อาโวคาโด แฮม ไส้กรอก และ ข้าวโพด บอกเลยว่าทำง่ายกินง่าย และอยู่ ท้องมากๆเลยคะ
วัตถุดิบ
1. ขนมปัง (Farmhouse whole-wheat)
2. เนื้อหมูสับ
3. พริกไทย Black pepper
4. เกลือ
5. เบคอน
6. ไส้กรอก
7. ข้าวโพด
8. ไข่ไก่
9. อาโวคาโด
10. แฮม
ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกๆคนที่ให้ความสนใจกับบทความของทางเรามากๆนะคะ อย่างลืมกด LIKE กด SHARE หรือ COMMENT ความคิดเห็นของเพื่อนๆเพื่อเป็นกำลังใจในการเขียนให้ป๊อปอัพค่ะ
ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก
โฆษณา