19 ก.ค. 2021 เวลา 04:22 • ปรัชญา
♨🍎 ในซอยบ้านผมจะมีเสียงดังจากท่อไอเสียรถมอเตอร์ไซค์กับรถยนต์คันหนึ่งที่ดัดแปลงท่อให้เสียงดังทุ้มๆได้ยินไปทั่วทั้งซอย เสียงท่อรถทั้งสองทำให้ผมเข้าใจยิ่งขึ้นว่า “ดวงวิญญาณ” ของเราต้องการแสดงออกถึงตัวตนของเขา แสดงออกถึงทัศนคติและความเชื่อให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป
1
คราวนี้-วิญญาณ-มันไม่มีตัวตนให้ผู้คนรับรู้หรือมองเห็น จึงต้องอาศัยอยู่ในร่างมนุษย์เพื่อใช้แสดงออกถึงการมีตัวตนของมันเองผ่านพฤติกรรม คำพูด การกระทำ เพื่อให้ตัวเองและผู้อื่นได้รับรู้ว่า “ฉันคือใคร”
1
คำว่าฉันคือใคร...เมื่อก่อนผมรู้สึกเป็นคำเล่นลิ้น เป็นปรัชญาที่ใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้
1
ตอนนี้เปลี่ยนความเข้าใจใหม่เพราะตั้งใจค้นหาการทำงานของระบบจิตว่ามีผลต่อชีวิตของเราอย่างไร
1
กระทั่งรู้ความรู้สึกลึกๆข้างในว่า...ฉันคือใคร สามารถเปลี่ยนคนธรรมดาให้กลายเป็นคนมั่งคั่ง เป็นยอดคน สำเร็จและมีความสุขมหาศาล
.
.
คนขับรถมอเตอร์ไซค์ในซอย เขาแสดงออกถึงสภาวะฉันคือใคร ผ่านเสียงท่อไอเสียใช้แทนคำพูดว่า “ฉันเป็นคนชอบเสียงแบบนี้ มันทำให้ฉันรู้สึกดีและมีพลัง”
2
เหมือนคนขับรถยนต์ท่อไอเสียดังๆที่อยากบอกลักษณะของตัวตนให้คนอื่นรับรู้ ทั้งหมดเมื่อตัดสิ่งที่เรามองเห็น ได้ยิน ตัดความรำคาญใจออกไปก็จะเห็นตามความเป็นจริงว่า มันเป็นแค่วิธีการแสดงออกถึงตัวตนแท้จริงข้างในของเราทุกคน บางอย่างแสดงออกมาแล้วคนไม่ชอบ ก็ไม่อุดหนุน ไม่เกื้อหนุนให้เราประสบความสำเร็จ
1
ความจริงในระดับจักรวาลระบุว่า...ตัวตนแท้จริงของจิตวิญญาณนั้นเปี่ยมด้วยพลังแห่งศักยภาพ ความสามารถและปัญญาไร้ขีดจำกัด
1
หากรู้วิธีการเข้าถึงตัวตนแท้จริงในระดับดวงวิญญาณบริสุทธิ์ ฝึกฝนจิตและชีวิตกระทั่งนำศักยภาพในระดับลึกซึ้งนี้มาใช้กับชีวิต ความสุข ความสำเร็จจะเกิดขึ้นอย่างง่ายดายและมีความสุข
.
.
วันก่อนนั่งดูรายการประกวดร้องเพลงหน้าจอทีวีกับพ่อแม่ เห็นหญิงสาวคนหนึ่งกำลังร้องเพลงประดวกอย่างมีความสุข ที่สำคัญ...เธอพัฒนาการร้องเพลงกระทั่งได้ประดวกผ่านรายการทีวี ไม่ใช่ร้องเพลงดังๆในบ้านให้คนรอบบ้านรับรู้ถึงการมีตัวตนแค่นั้น
2
หญิงสาวผู้นั้นกำลังแสดงออกถึงสภาวะ “ฉันคือใคร” ผ่านการร้องเพลงเพื่อบอกทุกคนว่า ฉันมีความสุขและมีศักยภาพที่จะร้องเพลงอย่างไพเราะให้ตัวเองมีความสุขและได้รับเงินรางวัลด้วย
1
คราวนี้...หากเธอพัฒนาทัศนคติให้กว้างและลึกซึ้งขึ้นไปอีกขั้น
1
เธออาจจะบอกตัวเองว่า ฉันคือคนที่ร้องเพลงได้เพราะที่สุด
1
ฉันมีความสามารถที่จะร้องเพลงให้ผู้คนมีความสุขมากที่สุดด้วย
1
ดวงวิญญาณของเธอจะเปลี่ยนไปโฟกัสที่การพัฒนาศักยภาพร้องเพลงบวกการแสดงให้ผู้คนมีความสุขมากขึ้นไปอีก เธอจะประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น
.
.
ที่ผมเล่ามาทั้งหมด เพื่อบอกว่า...ดวงวิญญาณทุกดวงพยายามแสดงออกถึงตัวตนข้างในให้ประจักษ์แจ้งออกมาสู่ภายนอก
2
หากคุณปรับโลกแห่งตัวตนข้างในให้สอดคล้องกับโลกสมมุติ
1
ปรับทัศนคติให้สอดคล้องกับพลังงานด้านบวก ทำให้ตัวเองและผู้อื่นได้รับประโยชน์จากความสามารถที่พัฒนาอย่างไร้ขีดจำกัดเพื่อให้คนอื่นมีความสุขหรือเติมเงินในกระเป๋าตังค์ให้เขาอยู่ดีกินดีขึ้น
1
ความรู้สึกว่า “ฉันคือใคร” ในแบบของคุณที่แท้จริง จะนำความสำเร็จมั่งคั่งและความสุขเข้ามาสู่ชีวิตอย่างมหาศาลและยั่งยืน มีชีวิตอยู่เหนือความฝันผวนใดๆของโลกใบนี้อย่างเข้าใจความจริงที่ปรับตัวตนให้สอดคล้องกับโลกภายนอกได้ตลอดไป
1
ขอบคุณครับ 🙏
โค้ชโจ้ ภัคพงศ์
1
โฆษณา