17 ก.ค. 2021 เวลา 05:32 • สุขภาพ
เจอ เท จบ
นิยามใหม่ที่เลือกทำได้ ผมคิดว่าการดำเนินการทางธุรกิจย่อมมีความเสี่ยง บ้างครั้งเราเลือกเสี่ยงกับชื่อเสียงบริษัทโดยเฉพาะประกันที่แข่งกันที่ภาพลักษณมากกว่าในการทำประกันระดับสูง
เหตุผลคือ จากการระบาดของโรคติดเชื้อโควิด19 อยู่ในระดับที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะระบาดไประดับไหนส่งผลให้บริษัทฯ ต้องบริหารความเสี่ยงให้มีประสิทธิภาพ จำเป็นต้องใช้สิทธิบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัย
เกิดอะไรกับบริษัท สินมั่นคงประกันภัย ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ปี 2563 มีเบี้ยประกันรวม 9,762 ล้านบาท ลดจากปีก่อนที่มี 11,248 ล้านบาท ทีค่าสินไหมทดแทนและค่าใช้จ่ายในการจัดการค่าสินไหมทดแทน 6,323 ล้านบาท จากปีที่แล้วมี 6,871 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 757 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าที่มีกำไร 677 ล้านบาทกันแน่ที่เลือกเดินหมากตานี้
ผมว่าผลน่าจะเจ็บหนักระยะยาวกว่าการแบกความเสี่ยงนี้นะครับ ผมเองรีบดูเลยทำอะไรกับพี่เข้าบ้าง เปลี่ยนได้เปลี่ยนทันที กลัวเจอจม แต่งยกเลิกมีผล 30 วัน กันง่ายๆ เพราะถ้าไม่เป็นประเด็นใหญ่ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบการธุรกิจประกันภัย (คปภ.) คงไม่มาช่วยคนไทยตาดำๆแบบผม ไม่มีการลงนามแบบที่ลงสั่งในคำสั่งห้ามบริษัทประกันภัยใช้สิทธิ์บอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยโควิด
1
การเลือกใช้สิทธิยกเลิกประกันที่บ้างครั้งเราเองไม่เคยรู้ก็ตาสว่างกันเลยที่เดียวว่ามันทำได้
โฆษณา