17 ก.ค. 2021 เวลา 13:10 • ปรัชญา
9 ประโยคดีๆอบอุ่นหัวใจ จากหนังสือเจ้าชายน้อย ที่อ่านแล้วหัวใจจะแข็งแรงอีกครั้ง ❤️
3
วรรณกรรมที่ครองใจผู้คนทั่วโลก “เจ้าชายน้อย”ของ ‘ อองตวน เดอ แซ็งแต็ก ซูว์เปรี ‘ นักเขียนชาวฝรั่งเศสชื่อดังก้องโลก ที่อ่านกี่ครั้งก็อบอุ่นหัวใจเพิ่มขึ้นทุกครา
1
🥀 วันนี้แอดมินขอแบ่งปันความอบอุ่นหัวใจ และความเฉียบคมของเจ้าชายน้อยให้กับทุกคนค่ะ
2
1. ฉันควรรู้จักตัดสินเธอจากการกระทำของเธอ มิใช่จากคำพูดของเธอ (เจ้าชายน้อย พูดถึงดอกกุหลาบ)
18
2. คนเราจะตัดสินตัวเองได้ยากกว่าตัดสินผู้อื่น (พระราชาพูดกับเจ้าชายน้อย)
8
3. เธอต้องรับผิดชอบต่อทุกสิ่งที่เธอสร้างความสัมพันธ์ด้วย
( จิ้งจอกกล่าว ถ้าเธอเคยมาตอนบ่ายสี่โมง ประมาณบ่ายสามโมงฉันก็จะเริ่มมีความสุข )
23
4. มนุษย์ไม่มีเวลารู้จักสิ่งใดทั้งสิ้น เขาซื้อของสำเร็จรูปจากพ่อค้าแต่ไม่มีพ่อค้าขายเพื่อน พวกเขาจึงยังไม่มีเพื่อน ( สุนัขจิ้งจอกพูดกับเจ้าชายน้อย )
8
5. เธออย่าพูดอะไรเลย เพราะภาษาเป็นที่มาของความเข้าใจผิด (สุนัขจิ้งจอกพูดกับเจ้าชายน้อย)
6
6. เมื่อเราอยากอวดฉลาด เรามักจะต้องกล่าวเท็จบ้างเล็กน้อย
15
7. เราจะมองเห็นแจ่มชัดด้วยหัวใจเท่านั้น สิ่งสำคัญนั้นไม่อาจเห็นได้ด้วยดวงตา
32
8. รู้ไหมการที่ใครสักคนชอบดูพระอาทิตย์ตก เป็นเพราะเค้ากำลังเศร้าใจมาก ( แล้วที่เธอเห็นพระอาทิตย์ตกถึง 44 ครั้ง นั่นเธอเสียใจมากเลยหรือ )
8
9. ถ้าใครสักคนรักดอกไม้สักดอก และมันเป็นเพียงดอกเดียวซึ่งแย้มกลีบบานท่ามกลางดวงดาวนับพันล้านดวง มันย่อมมากพอที่จะทำให้เค้ามีความสุข ( เจ้าชายน้อยมีดอกกุหลาบอยู่ 1 ดอก บนดาวของเค้า )
10
🥀 เจ้าชายน้อย เป็นหนังสือที่มีเวทมนตร์เล่มนึงเลยก็ว่าได้สำหรับผู้คนที่ชื่นชอบ เนื้อเรื่องอบอุ่นดึงความคิดในใจของเราแทบทุกตัวอักษร
และเป็นหนังสือ ที่เราสามารถ หยิบขึ้นมาอ่านได้มากกว่าแค่ครั้งเดียวในชีวิต แต่ละครั้งที่อ่าน เราจะได้เห็นในสิ่งที่เราแปลกใจว่าทำไมครั้งที่อ่านตอนก่อนนี้ ไม่คิดหรือ เอามาถามตัวเอง แบบตอนปัจจุบัน ☺️
4
🥀 เป็นยังไงกันบ้างคะ อบอุ่นหัวใจกันมั้ยเอ่ย เพื่อนๆขอบข้อไหนกันบ้างคะ
ใครรักเจ้าชายน้อยเหมือนแอดมินบ้างคะ ยกมือหน่อย
🙏 วันนี้ลาไปก่อนนะคะ ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆค่า
ชอบกดไลค์ กดติดตาม ร่วมพูดคุยกันได้นะค้า
ที่มา : หนังสือเจ้าชายน้อย
โฆษณา