17 ก.ค. 2021 เวลา 14:32 • ไลฟ์สไตล์
อ่านเถอะ!! ช่วยกันแชร์เถอะ!!
เรากำลังขาดภูมิคุ้มกันด้าน​ "จิตใจ"
จะได้ไม่เผลอให้​ Covid. มาทำลายเรา
ช่วงนี้มีโอกาส้ได้อ่าน​ Line.&. Facebook.ของคนส่วนใหญ่ที่เขียนกันในช่วงเวลาแบบนี้​ หลายคน จิตตก​ วิตกจริต กังวล​ เครียด​ หดหู่​ เศร้า
ขาข้างหนึ่งต้องก้าวออกจากบ้าน​ไปหากิน
ขาอีกข้างหนึ่งไม่อยากก้าวตามเพราะกลัวCovid
ไม่ออกไปหากิน... ก็อดตายรู้มั้ยมีคนอีกเป็นล้านๆ
ที่หาเช้ากินค่ำ​ ขายของได้วันละ​ร้อยสองร้อยก็ทำให้ชีวิตทุกคนในครอบครัวอยู่รอดไป
ได้อีกวัน​ ซึ่งบางคนอาจไม่ต้องออกไปทำอะไรก็ยังมีเงินเหลือกิน.....
Covid.คร่าชีวิตโดยไม่เลือกคนจน​ คนรวย​ Covid
ไม่มีลูกกะตา​ Covid​ ไม่มีจิตวิญญาณเหมือนมนุษย์มันสามารถทำลายเราได้เพียงแค่เราเผลอ!
เอามือขยี้ตา​ แคะจมูก​ ลูบหน้า​ ลืมล้างมือ​
ไม่ใส่แมสเวลาพูดคุย​ กินข้าวด้วยกัน​ ไม่ใช้ช้อนกลาง​ หรืออยู่ในพื้นที่เสี่ยงแออัด
นับวันการกลายพันธุ์ก็หนักหน่วงขึ้นทุกวัน..
แต่ทำไงได้เราต้องออกไปทำมาหากินเพื่อความอยู่รอด​ วัคซีนเราก็รอทุกคนอยากได้วัคซีนที่ดีที่สุดเพราะทุกคนต้องการมีชีวิตให้ยาวนานที่สุด
1
การดำเนินชีวิตมันเปลี่ยนไปหมดแต่ถ้าเรารักษาตัวเองตั้งการ์ดให้ดี​ตั้งสติทุกครั้งเวลาที่เราจำเป็นต้องก้าวขาออกจากบ้านให้นึกไว้เลยต้องจัด
เตรียมอะไรกันบ้าง​ มันก็อาจจะช่วยให้เรารอดพ้น
Covid.กันได้นะ
1.เตรียมสติ​ คิดก่อนเลยต้องไปไหนบ้างมีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหน? จัดลำดับอันไหนจำเป็นก่อนก็ไปก่อน​ อันไหนไม่จำเป็นก็ตัดออกก่อน
2.ประเมินค่าความเสี่ยง​ พอๆกับเล่นหุ้น​คิดให้ดีว่าคนที่เราต้องไปพบ​ สถานที่ที่เราต้องไปมีอัตราเสี่ยงระดับสูง​ ปานกลาง​ หรือต่ำ​จะได้ตัดสินใจได้ว่าถ้าจำเป็นต้องไปจริงๆในที่ระดับความเสี่ยงนั้นแล้วเราจะต้องเตรียมตัว​ และระวังอะไรเป็นพิเศษบ้าง?
3.การใช้เวลา​ ในอดีตเราเคยใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บนถนนเพราะรถติดมาก​ เมื่อเวลาไปถึงที่หมายเราก็เลยต้องเอาให้คุ้มโดยอยู่ให้นานๆ​จะได้คุ้มกับที่ออกจากบ้านมาแล้วรถติด​ เดินเอ้อระเหย! แต่ตอนนี้ไม่ใช่แล้วถ้าจะออกไปทำมาหากินก็ต้องวางแผนเวลาให้ดีถ้าต้องออกไปค้าขายก็ต้องมองหาเป้าหมายกลุ่มลูกค้าให้ดีว่าอยู่ตรงไหน?? แล้วรีบขายรีบกลับเอาของไปขายให้พอดีกับเวลา​ จะไปยื้อเวลาเหมือนแต่ก่อนไม่ได้แล้ว
1
4.อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมไป​ แมส แอลกอฮอล์​ สบู่ล้างมือ​แบบพกพา ถุงมือ​ น้ำดื่ม​ ช้อน​ ทิชชู่ ติดตัวไว้เลย​ อยู่ตรงไหนที่ต้องใช้ก็หยิบขึ้นมาใช้ได้เลยทันที​
5.อาหาร​ ถ้ารู้ว่าวันนั้นจำเป็นต้องออกนอกบ้านพยายามจัดสรรเวลาทำอะไรง่ายๆใส่กล่องข้าวติดไปด้วยก็จะดีมากทั้งประหยัดและปลอดภัย​ ​(ระวังต้องเลือกอาหารแบบไม่บูดง่าย)​
6.ห่างกันสักพัก​ รู้นะว่าคิดถึงอยากกอด​ อยากคุยกันใกล้ๆ​ อยากหัวเราะเสียงดังๆให้เห็นฟันทุกซี่
แต่ทำงัยได้ชีวิตมันเปลี่ยนไปแล้ว​ ก็อย่าลืมเตือนตัวเองเราคุยกันได้เราหัวเราะด้วยกันได้​ แต่ต้องห่าง​ 1-2 เมตรไว้ก่อนนะ​
7.รีบกลับเข้าบ้าน...ทำความสะอาดล้างมือก่อนเพราะเวลาเราอยู่บ้านเป็นเวลาที่เราปลดปล่อย
ซึ่งเราก็จะล้วงแคะแกะเกาตามสบาย​ อย่าเผลอ
เด็ดขาด!! Covid​ มันรอเราเผลอ!!
8.เริ่มมีเวลาส่วนตัว... จะเสพข่าว​ต้องระวังจะอ่านจะฟังอะไร​ต้องใช้สติ​ อย่ารีบเชื่อทันที!!
อย่ารีบแชร์ทันที​ เช็คข้อมูลให้ดีก่อนว่ามาจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รู้แหละ!! ว่าหวังดีกับคนอื่นแต่อย่าลืมนะถ้าเป็นข่าวปลอม! แล้วเราเผลอแชร์ไปถ้าคนอ่านเค้ากำลังป่วยอยู่​ ทั้งทางกายและทางใจอาการเค้าก็จะยิ่งทรุด​ ก่อนแชร์ใช้การไตร่ตรองเยอะๆก่อนก็ดี​ แต่ถ้าเป็นเรื่องข่าวดีๆเกี่ยวกับการให้กำลังใจ ก็แชร์เถอะถ้าไม่มีพิษมีภัยกับใครๆ
กำลังจะหมดไปอีกวัน.... ได้แต่ลุ้นในแต่ละวันว่าเราจะติดมั้ย​ คนที่เรารักจะติดมั้ย​ วัคซีนที่เราได้ฉีดไปแล้วมันจะปกป้องเราได้จริงมั้ย​ ใครจะมาช่วยเราให้หลุดพ้นวันเวลาในช่วงแบบนี้​ สิ่งที่เราทำได้และควรทำก็คือ​ "ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน" ไว้ก่อน​อย่าเผลอ!​ เด็ดขาด​ต้องใช้สติทุกครั้งที่จำเป็นต้องก้าวขาออกจากบ้าน
ปากกาชีวิต: ขออนุญาตอวยพรให้ทุกคนบนโลกใบนี้ปลอดภัย​ มีสุขภาพแข็งแรงทั้งครอบครัว
"ไม่มีใครดูแลตัวเรา​ได้ดี​ เท่ากับตัวของเราเอง"
ไม่ว่ามนุษย์หรือสัตว์โลกก็ต้องออกมาทำมาหากินเพื่อความอยู่รอด​ จงตั้งใจปกป้องตัวเอง
ให้ดี.... เพื่อตัวเราเองและทุกๆคนบนโลกใบนี้
โฆษณา