17 ก.ค. 2021 เวลา 17:24 • สุขภาพ
โห เรียนรู้การประหยัดขึ้นเยอะมากกก
ของหมดเดี๋ยวนี้ไม่ต้องซื้อใหม่ ของในบ้านรียูสได้หลายอย่าง ถุงเก็บขี้แมวจากวันละใบ ไม่เต็มก็ทิ้ง ก็เปลี่ยนเป็นใส่อึน้องแล้วผูกไว้ พรุ่งนี้ใส่เพิ่มได้อีกที
ขนมที่เคยซื้อมากินเยอะๆ ก็ลดลง ได้รู้ว่านอกจากไม่เปลืองแล้วยังลดการบริโภคของไร้สาระที่ไม่ได้มีประโยชน์กับสุขภาพ อันนี้เรื่องจริงเลย
1
อาหารน้องแมวเราก็ลดเกรดลง ช่วงนี้อดทนกันไปก่อน พวกครีม ของอุปโภคบริโภคอะไรที่เคยใช้เหลือทิ้งขว้าง พอต้องประหยัดเงินไม่ซื้อใหม่ ก็ทำให้ได้กลับไปใช้มันให้หมด มีเยอะมาก เลยใช้ต่อได้นานอยู่
งดการเปิดแอร์ เปิดพัดลม ร้อนอาบน้ำเอา โชคดีช่วงนี้ฝนตกอากาศดี
ทำอาหารทานเอง ประหยัดกว่าซื้อ เมนูประหยัดก็พวกไข่ ขี้เกียจหน่อยก็มาม่า ส่วนเนื้อ กินเนื้อไก่อยู่แล้วจะถูกกว่าเนื้อหมู ซื้อมาตัดเป็นชิ้น แบ่งให้พอมื้อ ละแช่ฟรีสแข็งไว้ อยู่ได้เป็นเดือน
ซื้อของใช้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ตุนไว้ก่อนอันดับแรก มีรายได้อะไรเข้ามาก็พยายามหมุนเงินโปะทางโน้นทางนี้ทีละเล็กทีละน้อย
ค่าใช้จ่ายหนี้สินอะไรใหญ่ ต่อรองขอผ่อนผันได้ก็ต่อ แต่ต้องรักษาคำพูด มีน้อยคืนน้อย ให้รู้ว่าคืนนะ ยังอยู่นะ ไม่ไปไหน😂 ทำตัวให้ชัดเจน และรักษาเครดิตให้ดี
เพิ่มเติม ตั้งแต่มีโควิด เรารู้คุณค่าของทุกอย่างในบ้าน เงินทุกบาททุกสตางค์ ค้นพบงานอดิเรก ความสามารถพิเศษ คือ..ใครจะว่าไงไม่รู้ สำหรับเราสถานการณ์นี้มันไม่ใช่เรื่องดีแต่มันก็มีข้อดีของมัน หาข้อดีจากมันให้เจอ เอามันมาใช้ และอยู่กับมันให้ได้ สู้ๆ ทุกคน
โฆษณา