17 ก.ค. 2021 เวลา 18:36 • ความคิดเห็น
เป็นการเตือนสติครับ
เราควรเป็นคนดี ต่อเมื่อสถานการณ์นั้นควรจะเป็นคนดี
ไม่ใช่ว่าจะเป็นคนดีในทุกเวลา
สิ่งนั้นแหละ มันจะทำให้เราไม่แฮปปี้เอาเสียเลย
อยากดีตอนไหน ดีอะไร ดีเพื่ออะไร สุดท้ายมันอยู่ที่ดุลพินิจของแต่ละคน
บ้างบอกว่าดีแล้วจะมีคนรัก
แต่ถ้าคุณเริ่มไม่แฮปปี้เพราะใส่ใจคนอื่นมากเกินไป แปลว่าคุณกำลังเดินผิดทาง
ในทางกลับกัน ถ้าคุณทำตัวเลวเพื่อความสุขตัวเองมากเกินไป จนทำให้คนอื่นเริ่มเดือดร้อน แปลว่าคุณกำลังเดินไปในทางที่ไม่ควรเช่นกัน
ดีแต่พองาม…เลวแต่พอดี
มากเกินหรือน้อยเกินไม่มีใครตัดสินได้ นอกจากตัวคุณเอง
สุดท้ายต่อให้เราดี ยังไงก็มีคนบางคนเกลียด
ต่อให้เราเลว ยังไงก็มีคนบางคนที่รักเรา
เราใส่ใจคนทั้งโลกไม่ได้
เก็บเอาความใส่ใจนั้นไปใช้กับคนที่เหมาะจะใส่ใจดีกว่า
โฆษณา