18 ก.ค. 2021 เวลา 05:10 • ธุรกิจ
Cryptocurrency Exchange Binance to Stop Support for Stock Tokens
Binance เจอปัญหาหนัก! ประกาศยุติสนับสนุน stock tokens!!
By Joanna Ossinger
Binance กำลังยุติการสนับสนุน stock tokens เพียงไม่กี่เดือนหลังจากที่การแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลเริ่มนำเสนอ Product
ซึ่ง Product ที่เปิดตัวในเดือนเมษายนและออกจำหน่ายโดย CM-Equity AG เป็น tokenized versions of stocks เช่น Apple Inc., Tesla Inc. และ Coinbase Global Inc.
ด้านสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของฮ่องกง กล่าวว่าพิจารณา tokens securities แล้ว ไม่มีบริษัทในเครือ Binance ที่ได้รับอนุญาตหรือลงทะเบียนเพื่อดำเนิน "กิจกรรมที่มีการควบคุม" ในฮ่องกง
โดย Stock tokens สร้างความกังวลทันที จากรายงานเพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากการเปิดตัวจาก CoinDesk ระบุว่า หน่วยงานกำกับดูแลสถานที่ เช่น สหราช
อาณาจักรและฮ่องกงได้ตรวจสอบข้อเสนอแล้ว
“เราจะยุติการสนับสนุน stock tokens บน Binance.com เพื่อเปลี่ยนจุดเน้นทางการค้าของเราไปยังการนำเสนอผลิตภัณฑ์อื่น ๆ” Binance กล่าว
โดยจะ “มีผลบังคับใช้ทันที stock tokens จะไม่สามารถซื้อบน Binance.com ได้ และจะไม่รองรับ stock tokens ใดๆ อีกต่อไป” หลังจากวันที่ 14 ต.ค.
Binance เป็น crypto exchange ที่ใหญ่ที่สุดโดยมูลค่าการซื้อขาย ซึ่งเป็นช่วงสองสามเดือนที่ยากลำบากในด้านการกำกับดูแล หน่วยงานในสหรัฐฯ หลายแห่งกำลังตรวจสอบบริษัท
1
ด้าน Bloomberg News ได้รายงานว่า สหราชอาณาจักร ได้ออกข้อจำกัดเกี่ยวกับบริษัทในเครือ และประเทศไทย ได้ยื่นคำร้องทางอาญาต่อบริษัทดังกล่าวในการดำเนินงานโดยไม่มีใบอนุญาต
ส่วนผู้ใช้ Binance ที่ถือ stock tokens อยู่ในปัจจุบัน อาจขายหรือถือครองไว้ภายใน 90 วันข้างหน้า
แอดปลา
โฆษณา