18 ก.ค. 2021 เวลา 07:30
ตอบว่าทั้ง 2 เหตุผล บวกปัจจัยพิเศษอีก 1 ปัจจัย
1. รัฐล้มเหลว - รัฐล้มเหลวเรื่องความหย่อนยานในการป้องกันเชื้อโคโรนาไวรัสจากภายนอกอย่างแรง สังเกตุจากการไหลทะลักของแรงงานต่างด้าวที่มาพร้อมเชื้อ Covid-19 และการปราบปรามกระบวนการลักลอบฯ พวกนี้ไม่ได้ การอ้างว่าเป็นการจัดการของพื้นที่ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น สุดท้ายแล้วรัฐบาลต่างหากที่ตัดสินใจไม่เด็ดขาดเอง
1
2. คนขาดวินัย - นี่ก็ใช่ คลัสเตอร์สถานบันเทิงเป็นเรื่องร้ายแรงที่ส่งผลมาถึงตอนนี้ มาตรการจากสาธารณสุขถูกปฏิบัติตามแบบหย่อนยาน หลายคลัสเตอร์ที่ตามมาในช่วงหลังเกิดจากประชาชนไม่ใส่ใจคำสั่งห้าม รวมไปถึงจับกลุ่มมั่วสุม ทั้งผับบาร์ เลาท์ บ่อนการพนัน งานสังสรรค์ ที่จัดกันถี่กระทั่งดารา นักร้องและอินฟลูเอนเซอร์ยังแอบจัดงานแบบไม่ใส่ใจ ทั้งยังขวางโลก ถึงฉันทำผิด แต่ว่ารัฐบาลผิดกว่า ฉันเลยไม่ผิด แล้วก็แปลก มีคนสนับสนุนและให้กำลังใจซะด้วย กลุ่มภาระชัดๆ
3. ปัจจัยเสริมที่มาเร่ง คือ Corona virus สายพันธุ์ เดลตา - เหมือนมาเร่งให้ทุกอย่างระเบิดกลายเป็นโกโก้ครันช์ เละเทะไปทั้งประเทศ หนึ่งก็บริหารไม่เด็ดขาด สองก็ขาดวินัยทำตามใจอย่างเดียว พอเจอตอเหล็กเข้าให้ก็ยับ นี่มันของจริงแล้ว ขนาดอเมริกาและอิสราเอลที่ฉีด mRNA แทบจะทั้งประเทศยังต้องกลับมาประกาศสวมหน้ากากอีกรอบ แล้วไทยที่ mRNA เข็มแรกมาต้นไตรมาส 4 จะเหลืออะไรล่ะ...
1
โฆษณา