18 ก.ค. 2021 เวลา 15:47 • ไลฟ์สไตล์
ทำไมต้องให้สอน
บางคนก็คาดหวังกับเราเกินไปว่าเราจะต้องเรียบร้อย น่ารัก ตะมุตะมิ
เราจะต้องพูดเพราะกับทุกคนที่พบเจอกัน เหมือนในครั้งแรกที่เราพบกัน
คนดีไม่ดีมันวัดกันที่การแต่งตัวหรอ
พอระยะเวลาผ่านไป ไม่เป็นอย่างที่คิด...กลับมองเหมือนว่าเราทำอะไรผิดสักอย่าง
ซึ่งมันไม่ผิดอะไรเลย ***เราคิดว่าเรื่องพวกนี้มันเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานด้วยซ้ำ
และไม่มีความจำเป็นใดที่จะต้องเอาเหตุผล ผิดหรือถูก มาคุยกันด้วย
เมื่อเราเจอญาติผู้ใหญ่จะให้พูดมึงกูเหมือนคุยกับเพื่อนมันก็ไม่ใช่
จะให้ทำตัวบ้าบอ ตั้งแต่ครั้งที่เจอกันมันก็ไม่ใช่
นิสัยของคนเรามันก็ปรับไปตามสังคมที่เราพบเจอ ปรับไปตามระยะเวลา
และทั้งหมด มันก็คือตัวตนของมนุษย์คนนึงที่พึงจะมี
**คิดถึงคำว่าความแตกต่างให้มากๆ แล้วคุณจะเข้าใจอะไรๆมากขึ้น
#อย่าเอาอุดมคติของตัวเองมากะเกณฑ์ว่าใครจะต้องเป็นนางเอกพระเอกในแบบที่คุณต้องการ
#อย่าไปคาดหวังว่าทุกคนที่พบเจอจะต้องเป็นซินเดเรร่า หรือ เป็นเจ้าชาย ดั่งในเทพนิยาย
แค่เค้า ไม่เบียดเบียนเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เค้าไม่ได้ทำสิ่งที่ผิดกฏหมาย แค่นี้ก็น่าจะพอแล้วนะ
#หากคุณจะมองใครในมุมลบๆในเรื่องๆนึง (เรื่องที่เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่มนุษย์คนนึงพึงจะมี)
ให้กลับไปถามตัวเองมองตัวเองให้ดีๆก่อนว่าคุณดีพอแล้วรึยัง
มองลงไปให้ถึงจิตใต้สำนึก แล้วถามจิตใต้สำนึกของคุณให้ดีๆก่อน....ก่อนจะตัดสินใคร
คนดีไม่ดีมันวัดกันที่การแต่งตัวหรอ
#สะกิดต่อม
โฆษณา