18 ก.ค. 2021 เวลา 16:37 • ความคิดเห็น
วันนี้อย่างที่พวกเราคงจะเห็นได้จากภาพข่าว
หรือตามฟีดต่างๆในโลกออนไลน์
วันที่พวกเรา เพื่อนพ้องของเราต้องเจ็บ
โดยที่เรารู้สึกว่ามันช่างไม่ยุติธรรมเสียเลย
วันนี้ใบตองยิ่งรู้สึกแบบนั้นคูณสองเท่าไปเลยค่ะ..
.
เนื่องจากตั้งแต่เช้า
ได้ข่าวว่าคุณแม่ของน้องสาวคนสนิท
ซึ่งตรวจพบเชื้อโควิด-19
มีอาการทรุดหนักอย่างมาก
เนื่องจากท่านมีโรคประจำตัวเยอะ
คุณแม่น้องเริ่มหายใจได้อย่างยากลำบาก..
.
เราเลยได้ทำการช่วยติดต่อในทุกทาง
ทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน
ตามที่แชร์กันในอินเตอร์เน็ต
ติดต่อได้สักพัก
จึงค้นพบว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
และเป็นเรื่องที่ยากมากๆ
หากคุณไม่มีคนรู้จัก ไม่มีฐานะ
หรือไม่มีอภิสิทธิ์ทางสังคมใดๆ..
.
การติดต่อขอรับการรักษา
โดยใช้สิทธิ์คนธรรมดา
ไม่มีประกันสุขภาพ
ไม่มีงบประมาณสำหรับโรงพยาบาลเอกชน
กลายเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ในการเข้าถึง..
.
ตลอดทั้งวันใบตองวนเวียนกับการติดต่อหน่วยงาน
หรือคนรู้จักมากที่สุดเท่าที่จะทำได้
ซึ่งทุกท่านก็ได้ให้คำแนะนำอย่างเต็มความสามารถ
และท้ายที่สุด
ในแต่ละเปราะที่แก้ปัญหาได้
“เป็นพวกเรา..ประชาชนด้วยกันเอง”
ที่ยื่นมือโอบอุ้มให้ความช่วยเหลือ..
.
ในวินาทีนั้น
วินาทีที่หมดหวังแล้วกับระบบที่มีอยู่
พลังจากคนข้างๆ
เพื่อนๆในสังคมรอบข้าง
ทำให้จิตใจเรากลับมามีแรงได้อีกครั้งมากเหลือเกิน
.
และในวันนี้
วันที่ได้เสียน้ำตาให้กับความไร้เหตุผลของระบบ..
วันที่ได้รู้สึกหดหู่ สิ้นหวังอย่างที่สุดกับสิ่งที่เราศรัทธา..
ในวันนี้ ฉันภูมิใจในตัวเองเหลือเกิน
ที่ได้รู้สึกเจ็บ รู้สึกเดือดร้อนแทนเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน
เพราะนั่นคงเป็นสัญญาณบอกว่า..
“ฉันยังมีความเป็นมนุษย์มากพอ :)”
ด้วยรัก
ใบตอง
❤️
โฆษณา