18 ก.ค. 2021 เวลา 17:33 • การศึกษา
Back to the basic
เราคงต้องมาเริ่มต้นที่สามเหลี่ยมทางการเงิน
หลายๆคนเลือกที่จะนำเงินไปลงทุนก่อนที่จะนำมาออมหรือสำรองเหตุการณ์ต่างๆ
ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิด❌
ดังนั้นวันนี้เราจะมาเริ่มวางแผนให้ถูกต้องกัน
1
🔺สามเหลี่ยมทางการเงินคืออะไร?????
มันก็คือการจัดการทรัพย์สินของเราให้ถูกต้อง เพื่อให้เราไปถึงเป้าหมายทางการเงินของเรา
🛑สามเหลี่ยมขั้นที่1
เป็นสามเหลี่ยมที่สำคัญมาก เพราะเป็นการป้องกันเงิน หรือเหตุการณ์ฉุกเฉินต่างๆ
สมมติเราซื้อหุ้นแล้วหุ้นติดลบแต่เราจำเป็นต้องใช้เงินเราจะทำยังไง คำตอบก็คงเป็นการขายหุ้นเผื่อเอาเงินมาใช้ แต่นั้นคือสิ่งที่ผิด สิ่งที่ควรทำคือ
- สำรองเงินฉุกเฉิน คือการสำรองเงินอย่างน้อย 3-6 เท่าของรายจ่ายต่อเดือน
- บริหารจัดการความเสี่ยง อย่างเช่นซื้อประกันสุขภาพ ประกันรถ ประกันชีวิต
🛑สามเหลี่ยมขั้นที่2และ3
การออมและลงทุน เพื่อบรรลุเป้าหมายด้านต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับระยะเวลาใช้เงิน
- ระยะสั้น ประมาณ 1-3 ปี -> ฝากธนาคาร, ฉลากออมสิน, ตราสารหนี้
- ระยะกลาง ประมาณ 3-7 ปี -> กองทุนผสม
- ระยะยาว ประมาณ 7 ปี -> กองทุนรวมหุ้น, unitlink, กองทุนต่างประเทศ
🛑สามเหลี่ยมขั้นที่4
วางแผนมรดก ก็คือการส่งต่อความมั่นคั่งให้คนรุ่นต่อไป
หลังจากฟังมาแล้ว ก็หวังจะให้ทุกคนเริ่มต้นได้ถูกต้องและประสบความสำเร็จนะครับ
หรือมีอะไรสามารถปรึกษาได้ ยกเว้นยืมเงินนะครับ😅
#ArTeeFinance #nineplanner #beyourfinancialplanner
#financialplanner #การวางแผนทางการเงิน #ที่ปรึกษาทางการเงิน #AIA
#อาตี๋การเงิน
https://www.facebook.com/nineplanner.official/
โฆษณา