18 ก.ค. 2021 เวลา 18:13 • นิยาย เรื่องสั้น
"คิดเหมือนกันไหม ?"
เคยคิดกันไหมว่านอกโลกที่เราอาศัยอยู่ มีสิ่งมีชีวิตที่อาจจะเหมือนกับเรา บนดาวดวงไหนสักดวง ?
เราเป็นคนนึงที่คิดแต่เรื่องแบบนี้ตลอดเลย เรามักถามตัวเองอยู่ตลอด ว่าถ้ามนุษย์เรามีวิวัฒนาการด้านเทคโนโลยีก้าวไกลยิ่งขึ้น สามารถเปลี่ยนจากร่างกายที่มีอายุขัย กลายเป็นร่างกายที่ไม่มีอายุขัย ไม่มีวันตาย และอยู่ต่อไปได้เรื่อยๆ เราคงได้เห็นอะไรมากมายขึ้น
ถ้ามีชีวิตที่เวลาไม่สามารถทำอะไรได้ คงอาจจะได้เห็น การค้นพบสิ่งมีชีวิตใหม่ๆ บนดาวดวงอื่น อาจจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของโลก เทคโนโลยีที่ก้าวหน้าเกินขีดจำกัด ตอนนั้นคงจะมีอะไรน่าสนใจมากมายเลยเนาะ
แล้วถ้ามนุษย์ไม่สามารถมีชีวิตที่ยืนยาวได้ขนาดนั้นล่ะ ?
เราคงอาจจะเหมือนหลับไป ไม่รู้สึกอะไร ไม่มีความคิดอะไร ทุกอย่างว่างเปล่า ....
ก่อนถึงเวลานั้น ก็จะทำทุกอย่างที่อยากทำ ใช้ชีวิตให้เต็มที่ จะไม่ให้เวลาสูญเสียไปเปล่าๆ
เกิดมาครั้งเดียว ชีวิตเดียว ....
โฆษณา