19 ก.ค. 2021 เวลา 05:16 • ท่องเที่ยว
Journey 3 : Explore โฮจิมินท์... ตะลุยกิน 3 วัน 2 คืน สไตล์ local 😄
วันหยุด 3 วัน...ต้องรีบวางแผนเที่ยว...รอบนี้เราเลือกไปเวียดนามใต้ มุ่งเป้าที่ Ho Chi Minh City เลยค่ะ โดยเป้าหมายของการเดินทางครั้งนี้คือ หาของกิน เท่านั้น ‼️🤫
🚍 การเดินทาง: เราเลือกเส้นทางที่คน local เค้าใช้กัน...นั่นคือ รถทัวร์ ซึ่งจะทำให้เราได้เห็นวิว เห็นวิถีชีวิต ตลอดเส้นทางจากพนมเปญไปโฮจิมินท์ อีกทั้งได้มีประสบการณ์การข้ามแดนทางบกด้วย การเดินทางใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง แม้ว่าระยะทางเพียงแค่ 240 กว่ากิโลเมตรเท่านั้น ‼️ รถทัวร์ออกจากพนมเปญตรงไปโฮจิมินท์ มีวันละ 1 เที่ยว ราคาตกประมาณ 10-15$ ต่อเที่ยวค่ะ ออกจากพนมเปญ 8 โมงเช้า ถึง โฮจิมินท์ก็เกือบบ่าย 3....นั่งดูวิวกันให้พอใจกันไปเลย 😅
มุมนี้เห็นย่านเมืองใหม่ชัดเจนเลย
เดินชมเมืองตั้งแต่บ่ายยันค่ำ ลืมเมื่อยไปเลยค่ะ
ค่ำแล้ว...เราก็เดินตะลุยหาของกินกันต่อ
เดินไปเดินมา...เราเจอนี่ค่ะ...เรียกว่าอะไรไม่รู้ แต่มันคล้ายๆ เครปผสมข้าวเกรียบปิ้งใส่ไข่ หมูบด กระเทียมเจียว ปรุงรสด้วยซอส พริกไท ผักเล็กๆน้อยๆ ก็อร่อยดีค่ะ ปิ้งกินกันตรงนั้นเลย ตกอันละประมาณ 15 บาท เป็นอาหาร local แท้ๆ เพราะเดินไปทุกซอกทุกมุมเราจะเจอเตาปิ้งแบบนี้ตลอดทางกันเลยทีเดียว 😄
ข้าวเกรียบปิ้ง แบบ local style
กินขนมข้าวเกรียบเป็นออเดิฟแล้ว เราเดินมาต่อที่นี่เลย cafe apartment ตึกเก่าที่เอามาทำเป็นแหล่งรวมร้านอาหาร chic chic สุดฮิป กลางนครโฮจิมินท์ ใครไปใครมาต้องแวะไปถ่ายรูป...เราก็ต้องไม่พลาดจ้า ‼️
Cafe Apartment
มาถึงแล้วต้องขึ้นไปเดินดูซะหน่อย ที่เวียดนามจะมีร้านชาและร้านกาแฟน่ารักๆ สวยๆ เยอะมาก เลือกเข้ากันไม่ถูกเลยทีเดียว เทรนด์ร้านกาแฟและชาที่นี่จะแตกต่างจากที่กัมพูชานะคะ...ที่กัมพูชา ส่วนใหญ่จะเป็นร้านเฟรนไชน์มาจากทั่วโลก แต่ที่เวียดนาม..เราหาพวกกาแฟเฟรนไชน์แทบจะไม่เจอ ส่วนใหญ่กว่า 80% จะเป็นร้าน local ที่มีสาขากระจายไปทั่วเมือง ร้านแรกที่เราเลือกเข้าไปแวะนั่งชิล ดูเทรนด์ และวิถีชีวิตของคนเวียดนาม ก็คือ ร้านนี้เลยค่าา
Partea : The Tea Room ร้านกาแฟสไตล์วินเทจ สวยๆ เหมือนนั่งจิบชาที่ London 🍵😘 ร้านนี้มีแต่ชาเท่านั้น มีชามากกว่า 50 รสชาติให้เราเลือก ...ไม่ใช่แค่ชานะคะ เค้าให้เราเลือกแก้วและกาที่จะใส่ชาด้วยตัวเองเลย...ชอบแบบไหนลายไหนก็หยิบมาเลยค่ะ...ร้านนี้จะเหมาะกับมาทานแบบ afternoon tea นั่งคุยนั่งเม้าท์ นั่งถ่ายรูปนะคะ ถ้าหิวจัด...อย่ามาค่ะ 😅
ไม่ให้เสียเวลามาต่ออีกร้านเลยค่ะ..."RuNam Bistro" ร้านนี้เป็นร้านกาแฟในสไตล์ของเค้าเอง...มีอาหารหลากหลายไว้ให้เราเลือกทานเลือกชิมกันตามชอบด้วยค่ะ 😍😍😍
RuNam Bistro
ไปร้านชามาแล้ว...ร้านกาแฟแล้ว...มาตบท้ายกันด้วยร้าน Chocolate กันดีกว่าค่ะ 🍫☕🥤🍮🥧 ร้านนี้เป็นร้าน Chocolate ชื่อดังในเวียดนามใต้เลย...เพราะผงโกโก้ทั้งหมดที่นำมาใช้ในร้านนั้น ไม่ได้ import มาจากไหนแต่มาจากแหล่งปลูกโกโก้ในเวียดนามเอง..ซึ่งมีทั้งหมด 6 พื้นที่ ในแต่ละที่ก็จะได้รสชาติของโกโก้ที่แตกต่างกันออกไป...ไปชิมมาแล้ว รสชาติไม่แพ้โกโก้หรือ Chocolate จากฝั่งยุโรปเลยนะ ร้านนี้มีชื่อว่า " Maision Marou" ขอบอกว่าอร่อยมากค่ะ โดยเฉพาะ Hot Chocolate 😋
ร้าน Maision Marou...ร้าน Chocolate ชื่อดังของเวียดนาม
ของหวานไปแล้วมาต่อที่ของคาวบ้าง...ต้องร้านนี้เลยค่ะ " Thúy" เป็นร้าน local แท้ๆ ร้านนี้มีแต่เมนูปูนะคะ ... เนื้อปูมาเป็นก้อน แถมอร่อยมากๆๆ ใครชอบกินปู มาร้านนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน รับประกัน ‼️ร้านเป็นร้านห้องแถวเล็กๆ ราคาไม่ต้องพูดถึงค่ะถูกมากเมื่อเทียบกับคุณภาพ 😋 วันนั้นสั่งมาประมาณเกือบ 10 เมนูได้...ก็เลือกไม่ถูกสั่งมาให้หมดเลยละกัน
ร้าน Thúy ร้านปูแสนอร่อยของเรา
กินปูเสร็จก็ต้องมาชิมขนมเบื้องญวนค่ะ มาถึงถิ่นต้นตำหรับทั้งทีเราจะพลาดได้ยังไงเน๊าะ...จัดไปเลย ร้านนี้ชื่อ " DK Banh Xeo" ด้านล่างเป็นร้านขายของที่ระลึกนะคะ ร้านขนมเบื้องจะแอบอยู่ชั้น 2 ใครชอบผัก..กินได้ไม่อั้นจ้า
DK Banh Xeo ร้านขนมเบื้องสุดจิ๊ด
ของหวานแล้ว...ของคาวแล้ว...ยังเหลือของมึนเมา 555 ล้อเล่นค่ะ...เราไปสำรวจที่กินข้าว ที่ party ยามค่ำคืนของคนที่นี่ดีกว่า เค้าไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง...ที่นี่จะมี Skybar เยอะมาก แทบจะทุกยอดตึกเลยก็ว่าได้ มีทั้งถูก~ แพง แนวบ้านๆ แนว hiso มีทุกแนวให้เลือกตามที่เราชอบเลยจ้า เนื่องจากเรามีเวลาน้อยเลยได้ไปแค่ที่เดียว ชื่อร้าน Social Club อยู่บนยอดตึกชั้น 30 กว่า คนเยอะมาก...ส่วนใหญ่จะเป็นคนทำงาน วันที่เราไปมีทั้งคนมา surprise ขอแต่งงาน มีจัดงาน birthday กันบนยอดตึกด้วยค่า
Social Club Above Saigon
และแล้ว 3 วัน 2 คืนใน โฮจิมินท์ของเราก็หมดลงอย่างรวดเร็ว...เป็นทริปที่อิ่ม อร่อย อ้วนไปตามๆ กัน เราใช้เวลากันได้คุ้มค่ามาก เดินทุกซอกมุม ใช้ชีวิตเหมือนคนพื้นที่อยู่ 3 วัน สนุกมาก...ได้เวลานั่งรถกลับพนมเปญแล้วค่ะ 🤣
🙏🙏🙏ต้องขอบคุณไกด์กิตติมศักดิ์ผู้พาตะลุยทัวร์สารพัดกินของอร่อยรอบเมือง
👉คุณเหน่ง~ ผู้จัดการแบงค์กสิกร สาขาโฮจิมินท์
👉คุณนุ้ย~ อดีตที่ปรึกษาฝ่ายการพาณิชย์ประจำนครโฮจิมินท์
👉คุณเมฆ~ อดีตกงสุล ประจำนครโฮจิมินท์
และเพื่อนร่วมทริปกินหฤโหดของเรา
❤ คุณปลา ~ ผู้จัดการแบงค์กรุงเทพ สาขาพนมเปญ และ ❤ น้องหลิน เลขานุการเอก ประจำกรุงพนมเปญ
เพื่อนร่วมทาง ❤❤❤
ทุกการเดินทางทำให้เราได้ประสบการณ์...ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ...ได้เพื่อนใหม่ๆ...เข้ามาในชีวิต...ทุกการเดินทางมีเรื่องเล่าเสมอค่ะ 🥰
เรื่องและภาพ : วิลาสินี แจ่มอุลิตรัตน์
ยังมีการเดินทางอีกมากมาย...ติดตามได้ที่นี่เลยค่ะ 👇
ฝากกด ❤ ด้วยนะคะ 🥰🥰🥰
โฆษณา