19 ก.ค. 2021 เวลา 01:40
ความเห็นแก่ตัวของรัฐบาลล้วนๆ
1.ละลายเงินภาษีไปซื้อวัคซีนที่ไร้ประสิทธิภาพอย่าง sinovax ฉีดไปก็ไม่สร้างภูมิคุ้ม แทนที่จะใช้วัคซีนที่สากลยอมรับอย่าง pfizer ที่ฉีดแล้วประชาชนมีภูมิคุ้มกัน ทำให้ประชาชนต้องทยอยตายทั้งที่บางคนอยู่บ้านไม่ออกไปไหนด้วยซ้ำแต่ร่างกายสู้เชื้อโรคไม่ไหว
2.การเยียวยาที่ไม่ก่อให้เกิดผลประโยชน์ เงินเยียวยาเหมือนโปรยเศษทาน ประชาชนแย่งกันลงทะเบียน ใครลงไม่ทันก็ต้องไปเสี่ยงหาเช้ากินค่ำตามเดิม สร้างปัจจัยต่อการติดเชื้อ
3.การออกมาตรการที่จะทำให้ประชาชนล้มละลายอย่างการ Lockdown ล็อคมาครึ่งเดือนตัวเลขไม่เห็นลดหมายความว่านี่ไม่ใช่วิธีแก้ที่ถูกต้องอยู่แล้ว แต่ก็ดันทุรัง
4.การนำเข้าวัคซีนยืดเยื้อ ลักไก่ไปมา ข้อมูลดูไร้ความน่าไว้วางใจเชื่อถือไม่ได้ซักอย่าง
5.ไม่เข้าร่วม covax ทั้งที่ประเทศเพื่อนบ้านที่กำลังน้อยกว่าเราเข้าหมด ได้วัคซีนดี รอดูได้เลยจะเหลือแค่ไทยที่ยังติดเชื้อในขณะที่ประเทศรอบข้างหายดีหมดแล้ว
6.ความเห็นแก่ตัวสุดท้ายคือฉีดวัคซีนห่วยให้หมอและพยาบาลทำให้ด่านหน้าที่คอยรักษาประชาชนต้องติดเชื้อกันมากที่สุด ทั้งที่ควรจะมีภูมิมากที่สุด
ทั้งนี้ อำนาจทุกส่วนถูกรัฐแทรกแซง ขึ้นอยู่แต่กับรัฐ ไม่เปิดโอกาสให้ผู้อื่นที่มีความสามารถมาลงมือ ครอบครองสาธารณสุข แต่ไม่มีความรู้เรื่องระบาดวิทยา ที่ประชาชนเสียภาษีไปประชาชนต้องช่วยเหลือตัวเองทั้งหมด รัฐบาลไม่เคยใช้สมองไตรตรอง เห็นแก่ตัว ออกแต่ข้อบังคับ ไม่เคยรับข้อเสนอประชาชน ถ้ารัฐนำวัคซีนที่ดีมาตั้งแต่แรก ไทยอาจจะได้กลับไปใช้ชีวิตปกติแบบอเมริกาตั้งแต่เดือนมิถุนายนแล้ว
โฆษณา