19 ก.ค. 2021 เวลา 03:27 • ท่องเที่ยว
“หาดรูปหัวใจ-บันไดสวรรค์” จุดถ่ายรูปสุดฟิน @ สมุย
“ฮาร์ท เชฟ เมาน์เทน ซีวิว” (Heart Shape Mountain Seaview) .. เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนเขาสำนัก ด้วยมีบรรยากาศฟินๆ มีจุดชมวิวที่สวยงาม เป็นมุมอันซีนเกาะสมุยที่กำลังเป็นกระแสโด่งดังในโลกโซเชียล
การเดินทางมาเที่ยวเกาะสมุยครั้งล่าสุด เราจึงมีหมุดหมายที่จะไปเยือนและไปชมวิว “Heart Shape” บนเขาแห่งนี้ และใช้เวลาในการชมอาทิตย์อัสดง ชมความงามของอ่าวรูปหัวใจที่งดงามของสมุย
ทางขึ้นสู่ตัวร้าน “ฮาร์ท เชฟฯ” บนยอดเขา เป็นถนนลูกรังที่มีเส้นทางค่อนข้างลำบาก และทางสูงชันคดโค้ง ระหว่างทางไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ .. เราจึงเลือกใช้บริการรถรับ-ส่งของทางร้านที่มีบริการ เพราะเห็นว่ามีคนขับรถที่ชำนาญเส้นทาง และมีรถกำลังขับเคลื่อนดี
เรามาถึงยอดเขาในเวลาที่เลยช่วงอาทิตย์อัสดง .. จึงพลาดการเก็บภาพพระอาทิตย์ดวงโตที่กำลังจะลับขอบฟ้าไปเพียงเฉียดฉิว ต้องผลัดไปเก็บภาพงามๆในทริปต่อๆไป
ป้ายรูปหัวใจที่ด้านหน้าทางขึ้น, “หินรูปหัวใจ”
ท้องฟ้าในยามนี้ ยังมีแสงมลังเมลืองของท้องฟ้ายามทไวไลท์ .. งดงามเพียงพอที่จะเก็บภาพสวยๆไว้เป็นที่ระลึกได้
“บันไดสวรรค์” หรือ “Stairway To Heaven” ... จุดไฮไลท์ห้ามพลาดของที่นี่
บันไดสีขาว ทำไว้ให้เดินขึ้นไปยืน-นั่ง ถ่ายรูป (สำหรับผู้ที่ไม่กลัวความสูง)
... มุมไฮไลท์ที่เป็นสัญลักษณ์ และเป็นที่มาของชื่อ “ฮาร์ท เชฟ” คือมุมที่มองเห็นหาดเฉวงน้อย-ใหญ่ ที่มีระยะทางรวมยาวประมาณ 6 กม. ทอดตัวเป็น 2 โค้งหาดบรรจบกัน มีภูเขารูปเล็ก ๆ ตั้งเด่นเป็นฉากหน้า ทำให้มองเห็นเป็น “หาดรูปหัวใจ” หรือ “ทะเลรูปหัวใจ” .. ส่วนโค้งที่เห็นด้านล่างคือ “หาดเฉวงน้อย” ส่วนโค้งด้านบนคือ “หาดเฉวงใหญ่”
ใครบางคนบอกว่า ... จากจุดชมวิวนี้ ในวันที่ท้องฟ้าแจ่มใส เราสามารถมองเห็น “พรุเฉวง” แหล่งน้ำจืดสำคัญบนเกาะสมุย .. สนามบินสมุย ..องค์พระใหญ่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์สำคัญแห่งเกาะสมุย .. รวมถึงยังมองเห็นไกลไปถึงเกาะส้ม เกาะพะงัน ซึ่งในวันที่มีฟูลมูนปาร์ตี้ที่หาดริ้น ที่นี่ก็สามารถมองเห็นแสงสีบรรยากาศของงานชื่อดังระโลกได้แบบไกลลิบ ๆ .. แต่ด้วยไม่ชำนาญภูมิประเทศ เราจึงไม่รู้ว่าจุดเหล่านั้นอยู่ตรงไหนในสายตา
บรรยากาศฟินๆ … เราจึงสนุกในการเก็บภาพประทับใจไว้เป็นที่ระลึก
บรรยากาศร้านอาหารบนยอดเขาที่มีจุดชมวิวและมุมถ่ายรูปหลากหลายให้เลือก
เราสั่งอาหารมารับประทานกัน ในขณะที่ยังคงส่งสายตาออกไปชื่นชมทิวทรรศน์รอบตัว
เครื่องดื่มสีสวย … รสชาติอร่อย
ร้านฮาร์ท เชฟ เมาน์เทน ซีวิว ตั้งอยู่บนเขาสำนัก อ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย (เกาะสมุย) จ.สุราษฎร์ธานี
ร้าน ฮาร์ท เชฟ เมาน์เทน ซีวิว โทร. 099-496-1888, 091-729-3658
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลกกับพี่สุ … รวม link บทความที่เขียนในเพจ ..
***เมืองไทย ไดอารี่ by Supawan
***Supawan’s colorful world
***สถานีอร่อย by Supawan
โฆษณา