19 ก.ค. 2021 เวลา 05:23 • ไลฟ์สไตล์
เครื่องผลิตอ๊อกซิเจน ต่อลมหายใจเค้า ต่อความรู้สึกดี ๆ ให้เรา❤️
เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้ว ในขณะที่ซิดนีย์ Lockdown
ภาพโดยผู้เขียน
เปิ้ลก็มีโอกาสได้ดูข่าวจากเมืองไทยข่าวนึง นั่นคือข่าวในขณะ ที่คุณ ได๋ ไดอาน่า คุยกับผู้ป่วยโควิด ที่…เริ่มจะไม่ไหว
คลิปวีดีโอข่าวนี้น่าจะเป็น ไวรัลคลิป ข่าวหนึ่งในเมืองไทยเลย
ปกติเปิ้ลจะหลีกเลี่ยงข่าวสารแบบนี้ เพราะดูแล้วใจมันเศร้า ดูแล้วรู้สึกแย่เพราะไม่รู้จะช่วยอย่างไร เพราะแค่ตัวเองกับครอบครัวก็ต้องพยายามแข็งแรงพอสมควร
แต่ครั้งนี้ ทำไมรู้สึกเอ๊ะ‼️ ต้องมีอะไรที่เราทำได้บ้างสิ
สงสัยเมื่อวานกินน้ำตาลมากสมองแล่น😂 (ยิ้ม ๆ บ้างเนอะ เดี๋ยวจะซีเรียสไป)
เรารู้สึกว่า เมื่อ คุณได๋ หรือ หลายคนที่ออกมาช่วย ทุกคนล้วนแล้วแต่มีปัญหาส่วนตัวแต่ก็ยังออกมาช่วย แม้จะแค่ช่วยพูดให้กำลังใจก็ถือว่ามีน้ำใจมาก
ภาพจากข้อความที่คุยกับเพจเราต้องรอด
พอสมองแล่น ก็เข้าไปดู และข้อความคุยกับ เพจช่วยเหลือต่าง ๆ ก็เห็นว่าความต้องการหลัก ๆ คือ เครื่องช่วยหายใจออกซิเจน📍ขนาด 5 ลิตร 📍ขึ้นไป
เพื่อส่งให้ผู้ป่วยที่ยังไม่ได้เตียงได้ยืดเวลา หรือเรียกง่าย ๆ คือ “ยืดชีวิต” ให้ได้อยู่รอเตียงได้นานขึ้น เนื่องจากอาการของคนที่ติดโควิดจะหายใจลำบากขึ้นเรื่อย ๆ ถ้าไม่มีเครื่องนี้อาจเสียชีวิตเพราะขาดออกซิเจนก่อน
หลังจากหาข้อมูลก็ได้ติดต่อลูกพี่ลูกน้องสองคนที่ชอบทำบุญ ชอบไปเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือต่าง ๆ คิดว่าสองคนนี้แหละที่จะช่วยสานต่อได้ เพราะเราอยู่ซิดนีย์ บางเรื่องที่ไทยเราก็ไม่รู้
ภาพจากเฟสบุ๊กผู้เขียน
ประจวบเหมาะกับน้องสาวกำลังช่วยหาเครื่องนี้ให้รุ่นน้องที่ติดโควิดทั้งครอบครัวพอดีเช่นกัน ก็ได้รู้ว่าราคาประมาณ 19,000 -23,000 บาท ขึ้นอยู่กับว่าเราจะได้บริษัทไหน
พูดคุยเสร็จไม่เกินครึ่งชั่วโมงเราก็โพสต์ในเฟสส่วนตัวทันที ต้อง “ทำทันที” สินะสมัยนี้
เราคิดว่าหลักหมื่นช่วยกันคงได้อย่างน้อยได้สักเครื่องนึง ก็น่าจะช่วยได้มากกว่า 1 ชีวิต แต่แค่ชีวิตเดียวก็คุ้มแล้ว‼️
หลังจากโพสต์ไปสิ่งที่ได้มันเกินคาด🚩🚩
เราได้เงินซื้อ 2 เครื่อง แถมมีเพื่อนน้องสาวเห็นโพสต์เค้าก็ซื้อมาร่วมด้วยอีกเครื่อง เป็น 3 เครื่อง เป็นบริจาคที่ เพจเราต้องรอด 1 เครื่อง มูลนิธิกระจกเงา 2 เครื่อง
ต้องขอบคุณเจ้าน้องสาวเราสองที่นางใส่ใจยิ่งกว่าเรา เพราะกว่าจะให้ ต้องมีการเช็คเครื่อง ตอนไปให้ก็ต้อง save ตัวเอง ต้องถามเค้าว่าเค้ามีคนเอาไปส่งให้คนป่วยมั๊ย กลัวของจะค้างนานกว่าจะถึงคนป่วย เขียนวิธีใช้ใส่ถุงไปด้วยพร้อม นางละเอียดสุด ๆกว่าเราอีกกก
ภาพถ่ายจากที่น้องคุยกับเพจ แอดมินเพจน่ารักมาก
แล้วหลังจากนั้นก็เริ่มเห็นคอมเมนท์จากคนอื่น ๆ บนเฟสบุ๊ก ที่เค้าเห็นโพสต์บริจาคของเรา ก็เริ่มสนใจถามและอยากบริจาคเช่นกัน
ครั้งนี้เรารู้สึกได้เลยว่า เราตัดสินใจถูกมากกกกที่ทำ‼️
เพราะตอนแรกเรากลัวที่จะเริ่มทำเพราะกลัวรับผิดชอบไม่ไหว กลัวคนจะมองต่าง ๆ หลายทาง เวลาทำอะไรก็ต้องพยายามคิดวิธีที่ชัดเจนมาก เพื่อป้องกันการมีปัญหาในภายหลัง
ถ่ายจากโทรศัพท์ผู้เขียน อ่านแล้วยิ้มตาม
แต่พอทำออกมาแล้วเออ มันดีอะ ก็แค่ทำสิ่งที่พอทำได้ แม้จะเล็กน้อยก็ได้ทำ แล้วพอเรากล้าจะทำ คนที่เค้ากลัวเหมือนเราเค้าจะได้กล้าที่จะทำ
การทำบุญครั้งนี้ นอกจากต่อลมหายใจให้ผู้อื่นแล้ว ยังทำให้คนทำอิ่มใจและรู้สึกดีด้วย 😊😊
แล้วพบกันในบทความหน้านะคะ
ประวัติผู้เขียน
ป้าเปิ้ลคนงาม อดีตสาวเฟี้ยตเมืองกรุงบินสู่ซิดนีย์
มาเป็นครูสอนบิวตี้ (#ครูเปิ้ลซิดนีย์) ช่ำชองการต่อขนตา
มีหลัวเป็นเชฟขนมหวาน
รักการกิน อินการเข้าครัว สะสมประสบการณ์ ชิม ไปทั่ว
อนาคตอยากเป็น food blogger vlogger 😘
YouTube channel
❤️ชีวิตติดเล่า Tellerholic with PLe ( Sydney beauty delicious)
❤️ทำ blog อาหารใหม่ https://tellerholic-with-ple.blogspot.com
ป้าเปิ้ลคนงาม

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา