19 ก.ค. 2021 เวลา 05:29 • ความคิดเห็น
คนส่วนใหญ่ อารมณ์ช่วงเริ่มคบ กับ ช่วงเวลาที่จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันมันแตกต่าง
เริ่มคบ จะมีอารมณ์ไคร่เป็นใหญ่ เหตุผลเป็นรอง มองนิสัยใจคอเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่เมื่อต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน จะเริ่มเห็นสิ่งต่างๆ ชัดเจนขึ้น แม้จะพยายามปรับเข้าหากัน แต่ถ้าเรื่องศีลไม่เสมอกัน เป็นไปยากมากที่จะอยู่ร่วมกันได้ และเมื่อคนหนึ่งที่ศีลมากกว่า พยายามที่จะดึงอีกคนให้เท่าเทียมกัน แต่เป็นเรื่องที่ยากมาก จนสุดท้ายส่วนใหญ่เลือก ที่จะต้องแยกทางกัน เพื่อให้ แต่ละคนได้เดินในทางของแต่ละคนที่จะเลือกเดิน ไม่ฉุดฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งให้อยู่กับที่
ส่วนบางคู่ ตอนแรกศีลเท่ากัน mindset คล้ายกัน เลือกคบกัน เมื่อถึงจุดหนึ่ง คนใดคนหนึ่ง ได้เห็นถึงจุดที่ต้องพัฒนาชีวิตคู่ เห็นหนทางที่ชีวิตคู่จะมีความสุขในทางที่สงบมากขึ้น อาจจะพัฒนาศีลที่ตนเอง จนพบความสุขที่คิดว่าดีกว่าชีวิตแบบเดิมๆ จึงพยายามดึงอีกคนขึ้น แต่เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและยากพอสมควร
คนที่มีศีลอยู่ในระดับหนึ่งแล้ว ก็เหมือนกับเดินขึ้นมาจากน้ำคลองเน่า ไม่อยากลดกลับลงไปคืน ก็อยากจะดึงอีกคนขึ้นมาด้วยกัน เพราะความรักความผูกพันธ์ แต่เมื่ออีกคนยังคงเพลิดเพลินอยู่กับคลองเน่าและอีกคนได้เดินขึ้นมาแล้ว จะมัวดึงกันอยู่ ชีวิตคู่ก็อยู่กับที่ไม่พัฒนาไม่มีความสุขในทางของแต่ละคน
โฆษณา