19 ก.ค. 2021 เวลา 06:41 • ธุรกิจ
‘ฟู้ดแพนด้า’ ประกาศขออภัย กรณีปลดไรเดอร์ร่วมชุมนุม เร่งตรวจสอบหาข้อเท็จจริง หลังเจอกระแส #แบนฟู้ดแพนด้า กระทบหนักลูกค้าแห่ลบแอป ด้านไรเดอร์บางส่วนขอลาออก และร้านค้าทยอยออกแสดงจุดยืนไม่ส่งอาหารให้ลูกค้าทางฟู้ดแพนด้า
11
วันที่ 19 ก.ค. 2564 มีรายงานว่า ‘ฟู้ดแพนด้า’ ผู้ให้บริการสั่งซื้อและจัดส่งอาหารออนไลน์เดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชัน ออกมาประกาศผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก foodpanda โดยระบุว่า
“เราขออภัยสำหรับข้อความจากทีมงานที่โพสต์ก่อนหน้า เรายังคงตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ เราขออภัยอย่างสูงสำหรับการตอบกลับคอมเมนต์และการตัดสินอย่างไม่ละเอียดถี่ถ้วนที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ในขณะที่ทีมงานยังคงตรวจสอบข้อเท็จจริงของสิ่งที่เกิดขึ้น"
11
"เราเสียใจที่ทำให้ผู้บริโภคทุกท่านและร้านค้าพันธมิตรผิดหวังกับการแก้ไขสถานการณ์ในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามขอให้ทุกท่านมั่นใจว่า เราจะตรวจสอบเรื่องนี้อย่างระมัดระวังที่สุด ก่อนที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมในลำดับต่อไป”
11
หลังจากผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง โพสต์ภาพเหตุการณ์ชายขี่รถมอเตอร์ไซต์ที่ท้ายรถมีกระเป๋าส่งอาหารของฟู้ดแพนด้าในบริเวณพื้นที่ชุมนุม #ม็อบ18กรกฎา ทำให้ฟู้ดแพนด้าออกมาทวีตข้อความตอบกลับระบุว่า หากตรวจสอบแล้วว่า เป็นพนักงานของฟู้ดแพนด้าจะให้พ้นสภาพทันที เพราะฟู้ดแพนด้าต่อต้านความรุนแรงและการก่อการร้ายทุกรูปแบบ ทำให้เกิดกระแสถกเถียงกันบนออนไลน์ และเกิดแฮชแท็ก #แบนfoodpanda ในทวิตเตอร์ขึ้นเทรนอันดับ 1 ในทวิตเตอร์
17
กระแสความไม่พอใจดังกล่าว ทำให้ผู้ใช้บริการบางส่วนต่างพากันลบแอปพลิเคชันฟู้ดแพนด้าออกจากมือถือ พร้อมกับลบบัญชีออกด้วย
5
อย่างไรก็ตาม แม้เช้านี้ (19 ก.ค.) จะมีประกาศขออภัยออกมาจากฟู้ดแพนด้า แต่เหตุการณ์ดังกล่าวได้บานปลายส่งผลกระทบต่อเนื่อง เมื่อร้านอาหารหลายร้านต่างพากันออกมาประกาศจุดยืนขอยกเลิกการส่งอาหารให้ลูกค้าทางฟู้ดแพนด้า ให้ไปสั่งอาหารผ่านผู้ให้บริการเจ้าอื่นแทน
3
ขณะเดียวกัน ยังมีไรเดอร์บางส่วนทยอยออกมาประกาศจุดยืน ขอลาออกจากร่วมส่งอาหารและสินค้าให้ลูกค้าผ่าน ‘ฟู้ดแพนด้า’ อย่างต่อเนื่อง
3
#TODAYBizview
#workpointTODAY
#สาระความรู้เพื่อวันนี้
ไม่พลาดข่าวธุรกิจ การตลาดที่สำคัญ ติดตาม TODAY Bizview https://bit.ly/3picIeS
ติดตามรายการของ workpointTODAY ทาง YouTube https://bit.ly/2YDfyiK
3
โฆษณา