19 ก.ค. 2021 เวลา 09:45 • นิยาย เรื่องสั้น
หลายคนเคยเจอ เคยเห็นหรือเคยได้ยินคำว่าผีตะเคียนกันไหมคะ?
👻 👻 👻 👻 👻 👻 👻 👻 👻 👻
"ผีตะเคียน" สมัยก่อนมันเป็นเรื่องเล่าที่ได้ยินจากปากปู่ย่าตายายหรือรุ่นพ่อแม่ของเรา แต่สมัยนี้ผีตะเคียนมันยังมีอยู่จริงอีกหรือ... ก้อยจะเล่าประสบการณ์ของก้อยที่ได้เจอกับผีตะเคียนตนนั้นมาให้ทุกคนได้อ่านและได้ฟังกัน
👻 👻 👻 👻 👻 👻 👻 👻 👻 👻
"ผีตะเคียน" ขึ้นชื่อว่า ผี ทุกคนคงกลัวและจินตนาการว่ามันน่าเกลียด มันต้องมาหลอกหลอน และเป็นผีผู้หญิงที่ต้องใส่ชุดไทยอาศัยอยู่ในต้นตะเคียนขนาดใหญ่ (หลอน) เวลากลางคืนมักชอบโผล่ออกมาหลอกผู้คนหรือชาวบ้านในละแวกนั้นๆ ให้หวาดกลัว และผีตะเคียนที่ก้อยเจอนั้นมันไม่มีตัวตน ไม่มีแม้แต่ร่างหรือวิญญาณใดๆเลย สงสัยกันใช่ไหมว่าแล้วทำไมก้อยถึงเรียกว่า "ผีตะเคียน" ล่ะ 👻
อาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นวันเรียนยิงปืน ซึ่งก้อยต้องลงเรียนและต้องฝึกยิงการ์ด 3 นิ้วเพื่อความแม่นยำ และในขณะที่ก้อยกำลังจะลงสนามเพื่อฝึกยิงนั้น มันมีผีตะเคียนที่ก้อยไม่รู้จักหน้าตาและก็ไม่เคยได้เห็น เข้ามาครอบงำจิตใจของก้อยอยู่ในความคิด สิ่งที่เพิ่งได้ยินกับเรื่องราวต่างๆ ถูกถ่ายทอดออกมาเล่าสู่กันฟังเป็นคำพูดที่ไร้สาระและไม่มีเหตุผลจากบุคคลหนึ่งซึ่งอยู่ในสนามยิงปืนด้วยกัน และมันทำให้ก้อยรู้สึกแย่กับสิ่งที่ได้รับฟังมา มันบังเอิญมากที่ก้อยเป็นบุคคลที่ถูกเลือกให้ต้องมารับฟังเรื่องราวของผู้ส่งสารคนนั้น ก้อยเลยต้องตัดสินใจเดินหนีออกมาจากตรงนั้นทันที และตั้งแต่วินาทีนั้นเลยจิตใจของก้อยล่องลอยทันทีไม่มีสมาธิ ผลยิงบนเป้าของตัวเองแย่มาก วิถีของกระสุนสะเปะสะปะกระจัดกระจาย ทั้งที่ก้อยพยายามดึงสติและก็ยังดันทุรังยิงกระสุนออกไปสู่เป้า ผลที่ยิงออกมาก็ยิ่งดูแย่ลง ก้อยไม่รู้ตัวเองเลยว่ากำลังถูกผีตะเคียนเล่นงานอยู่ กับจินตนาการที่ปรุงแต่งของตัวเองนั้น เกิดจากการเอาใจไปใส่ไว้กับคำพูดและเรื่องเล่าจากคนคนนั้น มันแทรกซึมเข้ามาทำร้ายและทำลายสมาธิของตัวก้อยเองอย่างมาก
👻 👻 👻 👻 👻 👻 👻 👻 👻 👻
เวลาผ่านไป 2 วันหลังจากวันนั้นมา ก้อยได้ลืมทุกสิ่งและสลัดคำพูดทุกอย่างของคนๆนั้นออกได้หมด โดยที่ไม่เหลือเรื่องราวเหล่านั้นไว้ในใจและในความคิดของก้อยอีกเลย มันว่างเปล่าหายไปเฉยๆ เพราะก้อยลืมมันได้ ไม่เอาใจไปวางยึดติดกับสิ่งนั้น ก็เลยเข้าใจว่ามันคือผีตะเคียนจริงๆ ที่เข้ามาหลอกหลอนและควบคุมใจเราได้ในชั่วขณะนั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ ครูหนุ่ย (ครูใหญ่ในชมรมครูฝึกยิงปืนของพวกเรา) เคยถ่ายทอดเล่าเรื่องราวความน่ากลัวของผีตะเคียนให้ลูกศิษย์ทุกคนได้ฟังมาก่อนแล้ว แต่ก้อยก็ไม่เข้าใจเพราะยังไม่เคยได้พบเจอกับผีตะเคียนด้วยตัวเองสักที จนมาวันนี้กับเหตุการณ์ในช่องยิงของวันนั้นที่เกิดขึ้น ทำให้ได้รู้จักแล้วว่าผีตะเคียนในตำนานที่ครูหนุ่ยเคยกล่าวถึง มันมีตัวตนในลักษณะแบบไหน (หัวเราะ) และนี่ก็เป็นที่มาของผีตะเคียนนั่นเองค่ะ
👻 👻 👻 👻 👻 👻 👻 👻 👻 👻
ก้อยคิดว่าผู้อ่านหลายคนคงเคยได้เจอกับผีตะเคียนมาแล้วเช่นกัน แต่อาจจะยังไม่รู้จักมันดีพอ "ผีตะเคียน..มีความเฮี้ยนมากกว่าผีใดๆบนโลกใบนี้" ขอให้ทุกคนมีสติและก้าวข้ามความกลัวไปให้ได้ อย่าให้ตัวของเราถูก ผีตะเคียน เหล่านั้น มาครอบงำ ได้อีกเลย กุ๊ก กุ๊ก กู๋
👻 👻 👻 👻 👻 👻 👻 👻 👻 👻
ก้อย S.R.A.
#ชมรมครูฝึกยิงปืน
#SRA
#สนามยิงปืนสมาคมกีฬายิงปืนสามพราน
#รักกันส์Coffee
สอนยิงปืนพื้นฐาน(ไม่เคยยิง ยิงไม่เป็น หรือไม่มีปืนก็เรียนได้)
โฆษณา