19 ก.ค. 2021 เวลา 11:40 • ไลฟ์สไตล์
ส่วนมากทุกอย่างอยู่ที่จิตปรุงแต่งทั้งสิ้นครับ ความจริงแล้วหากเราไม่นึกคิดในเรื่องเหล่านี้ ความกลัวมันก็ไม่เกิดขึ้นหรอก ทำใจสบายๆเถอะครับ
แต่ถึงมันจะมีมันก็ทำอะไรเราไม่ได้หรอกครับ ตามหลักแล้วเราไม่ควรกลัวผีนะครับ แต่สิ่งที่เราควรกลัวมากที่สุดน่าจะเป็น "มนุษย์หรือคน" มากกว่านะครับ เพราะจิตใจคนนี้แหละน่ากลัวมากที่สุด
ผีหลอกคนมันก็ไม่น่ากลัวเท่ากับคนหลอกคนด้วยกันเองหรอกครับ
ผีอย่างมากมันก็แค่มาปรากฎตัวให้เราเห็นเท่านั้น หากยังไม่สบายใจก่อนนอนให้แผ่เมตตาครับก็ช่วยเราได้เหมือนกัน
ก่อนแผ่เมตตาถ้าจะให้ดีให้ทำสมาธิให้จิตสงบก่อนแล้วค่อยแผ่เมตตานะครับ
"อานิสงส์การแผ่เมตตา"
๑. หลับเป็นสุข
๒. ตื่นเป็นสุข
๓. ไม่ฝันร้าย
๔. ผิวหน้าผุดผ่อง
๕. ไม่ขาดสติในเวลาตาย
๖. ไฟก็ดีศาสตรายาพิษก็ดีทำอันตรายไม่ได้
๗. เป็นที่รักแก่พวกมนุษย์
๘. เป็นที่รักแก่พวกอมนุษย์
๙. เทวดาปกปักษ์รักษาคุ้มครอง
๑๐. จิตมีสติมีสมาธิมากขึ้น
๑๑. เมื่อแตกกายตายไปหากยังไม่ได้คุณวิเศษที่ยิ่งขึ้นไปจะได้ไปเกิดยังพรหมโลก
โฆษณา