20 ก.ค. 2021 เวลา 02:47 • ธุรกิจ
การทำให้สินค้าหรือบริการเป็นที่รู้จักและทำให้เกิดการซื้อซ้ำคือหัวใจหลักที่จะทำให้ธุรกิจเติบโต แล้วเราจะทำให้เกิดสิ่งนั้นได้อย่างไร ?
.
Shark Tank Thailand
.
ช่องทางการติดต่อ
ทำธุรกิจต้องมี Brand Awareness !
มาทำความรู้จักกันก่อน Bran Awareness คืออะไร ? Brand Awareness คือสิ่งที่บอกว่าเราคือธุรกิจอะไร ทำอะไร เมื่อลูกค้าได้ยินชื่อเค้าก็จะนึกชื่อเราออกเป็นอันดับต้น ๆ ถ้าเราสามารถทำให้ลูกค้าจำแบรนด์ของเราได้ ลองนึกเล่น ๆ ตามนะครับ ถ้านึกถึงประโยค “หิวเมื่อไหร่ก็แวะมา” คุณจะนึกถึงแบรนด์อะไรเอ่ย ?? นี่แหละครับ Brand Awareness ที่เจ้าของธุรกิจทุกคนควรทำให้เป็นที่รู้จัก
บอกให้รู้ว่าเราคือใคร
บอกให้รู้ว่าเราคือใคร นำเสนอตัวตนของแบรนด์ว่าชื่ออะไร ทำอะไร ตอบโจทย์อะไรแก่กลุ่มลูกค้าของเราได้บ้าง
จัดกิจกรรมเพื่อสังคม
จัดกิจกรรมเพื่อสังคม เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ อย่างเช่นรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายต่างๆแล้วจะแบ่ง 10% เพื่อไปสร้างโรงเรียนหรือบริจาคเพื่อการกุศลต่างๆ เมื่อเกิดการซื้อสินค้าหรือบริการลูกค้าจะได้รู้สึกว่าแบรนด์ของเราไม่ได้มุ่งหวังกำไรเพียงอย่างเดียว
ช่องทางการโปรโมท โฆษณา
ช่องทางการโปรโมท โฆษณา เราจะไม่สามารถบอกทุกคนได้เลยว่าแบรนด์เราคือใครทำอะไรได้ หากไร้ช่องทางการโปรโมทหรือโฆษณา ช่องทางในปัจจุบันมีเยอะมากมายและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายกว่าเมื่อก่อน แถมยังสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายที่เจาะจงได้อีกด้วยยิ่งเรามีช่องทางการเสร้างการรับรู้ได้มากเท่าไหร่ แบรนด์จะเป็นที่จดจำได้มากเท่านั้น
ใช้คีย์เวิร์ด สัญลักษณ์ ที่จำได้ง่าย
ใช้คีย์เวิร์ด สัญลักษณ์ ที่จำได้ง่าย เมื่อเราต้องการสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์จุดมุ่งหมายของเราคือให้กลุ่มเป้าหมายที่เราเล็งไว้สามารถจำเราได้ทันทีเมื่อเห็นสัญลักษณ์ ชื่อ หรือ คีย์เวิร์ดของแบรนด์ อย่างเช่น ถ้าเราร้องเพลง “กินอะไรกินอะไรกินอะไร….” ทุกท่านก็คงจะนึกออกว่าต้องการจะพูดถึงแบรนด์ๆไหน เนื่องจากแบรนด์สร้างการจดจำด้วยเนื้อเพลง
ให้บุคคลที่มีชื่อเสียงช่วย
ให้บุคคลที่มีชื่อเสียงช่วย พฤติกรรมการรับสารปัจจุบันเหล่าคนดังมีอิทธิพลในการเลือกรับสารและมีส่วนช่วยในการตัดสินใจที่จะซื้อสินค้าและบริการของเราเหมือนกัน
Shark Tank Thailand Season3
.
ช่องทางการติดต่อ
#SHARKTANKTHAILAND #SHARKTANK #SHARKTANKTHAILANDSEASON3
#ชาร์กแทงก์ไทยแลนด์ #business
#ธุรกิจมาแรง #ธุรกิจแนวใหม่ #SME #แอนจักรพงษ์
#jkn
โฆษณา