20 ก.ค. 2021 เวลา 10:45 • ไลฟ์สไตล์
แม่จำปา แม่จำปี ดินไทย ทำไม่ยากอย่างที่คิด !!!
เมื่อก่อนพอพูดถึงงานปั้นไม่ว่าจะเป็น ดินเหนียว ดินไทย ดินญี่ปุ่น ใครชวนปั้นนะ บอกไม่ไหวตลอด จริง ๆ แล้วกลัวทำไม่ได้
งานที่ทำครั้งแรก
เมื่อประมาณ วันที่ 10 กรกฎาคม 2563 ถึง 10 สิงหาคม 2563 ปีที่ผ่านมา ครูแสงจันทร์ เขจรศาสตร์ ได้เป็นผู้จัดทำห้องเรียนออนไลน์กลุ่มเฟสบุ๊ค หลักสูตรการประดิษฐ์ดอกจำปีจำปาจากดินปั้น ของสถาบันพัฒนาการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (Esan Nfe) ขึ้นมา และผู้ที่เรียนจบหลักสูตรจะได้รับใบประกาศจากทางสถาบันฯ
โดยมี พี่จิน จริยาภรณ์ จรัสศรีพูลกุล (เราเรียกครูจิน) เป็นวิทยากรผู้สอน
บ้านรจนาตัดสินใจสมัครเรียน ทั้ง ๆ ที่กลัวมาก กลัวทำไม่ได้ กลัวไม่สำเร็จ กลัวเสียเงินเสียเวลา ความกลัวต่าง ๆ พากันพุ่งมาในสมอง แต่อาศัยใจสู้ เอาวะ !!! เป็นไงเป็นกัน ลองสักตั้งหนึ่ง ไม่ลองไม่รู้...
ห้องเรียนพร้อม ดินพร้อม อุปกรณ์พร้อม คนไม่พร้อม ทำใจอยู่อีก 1 อาทิตย์ จนครูจินเริ่มกระตุ้นด้วยการทวงให้ส่งการบ้าน แหะ ๆ วันนั้นเองที่ทำให้สลัดความกลัวในการปั้นดิน ขาดกระเด็นไปเลยค่ะ ลงมือทำแบบทุลักทุเล อยู่หน้าจอมือถือ (ฮา ๆ) โดยมีครูจินคอยให้คำแนะนำ ให้กำลังใจเวลาเราไม่เข้าใจหรือไปต่อไม่ถูกจนสำเร็จ ออกมาเป็นผลงานที่เห็นในรูป ทุกวันนี้รักงานดินทุกชิ้นที่ทำเลยล่ะ
ในที่สุดก็สำเร็จ
ตอนนี้หลักสูตรที่เรียนจบปิดแล้ว แต่ครูจินยังรับสอนอยู่ มีห้องเรียนออนไลน์การทำดอกจำปี ดอกจำปา ดินปั้นของครูจินให้เรียน อยากเรียนตอนไหนเวลาไหนก็ได้ ค่าเรียนไม่แพง
นอกจากสอนปั้นดอกจำปี จำปาแล้ว ครูจินยังสอนทำต้นกวนอิมดินไทยดินญี่ปุ่น และรับทำตามออเดอร์ด้วยนะคะ ชมผลงานต้นกวนอิมสวย ๆ ได้ที่เพจนี้เลยค่ะ https://bit.ly/2Uxydx4
รูปจาก : https://bit.ly/2Uxydx4
รูปจาก : https://bit.ly/2Uxydx4
ท่านใดที่สนใจอยากเรียน หรือสั่งทำต้นกวนอิมไม้มงคล เสริมโชคลาภ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับครูจินได้ที่นี่เลยค่ะ
โทร. 095-4287953
LINE ID : jin6295639
🌿 อ้อ !!.. ครูพี่จินมีงานเขียนด้วยนะคะ อ่านผลงานได้ที่นี่ค่ะ https://www.blockdit.com/pages/5f5a2ed39e70a63d07660fa4
จะอย่างไรก็ตาม... ขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่าน แม้จะแค่แวะเยี่ยมชม 🍀🍀
บ้านรจนา
ติดตามผลงานได้ที่
โฆษณา