20 ก.ค. 2021 เวลา 05:55 • ไลฟ์สไตล์
วันนี้ไปเดินออกกำลังกายกันค่ะ
ไม่ไกลจากบ้านจะมีที่เดินออกกำลังกาย
เรียกว่า Meadowdel county Park
ทางเดินออก
รอบๆ ยังเป็นป่าที่ค่อนข้างสมบูรณ์
เป็นทางเดินชันลงไปสู่ชายหาด
แต่หน้าร้อนปีนี้ ทาง county ได้ช่อมบริเวลปิกนิกรและชายหาด ได้ปิดไม่ให้เราเดินลงไปถึงชายหาด
แต่ทั้งวันจะมีคนมาเดินออกกำลังกายเยอะพอสมควร
เคยไปเดินแล้วเจอป้าเกาหลีบอกว่า ป้ามาเดินทุกวัน
เป็นเวลา 20 แล้วเพราะก่อนหน้านั้น
ป้าไม่สบายเป็นหลายๆ โรค เบาหวาน ไขมันสูงความดันสูง ไปหาหมอจนเบื่อ เลยมาลองเดินที่สวนนี้ทุกๆ วัน
ปรากฎว่า โรคต่างๆ หายหมดเลย
คุยกับป้าก็ได้ข้อคิด
เราดูแลแต่คนอื่นไม่เคยมีเวลาให้ตัวเอง
แม้แต่สักชั่วโมงเดียวในแต่ละวัน ไม่มีเลย
ชีวิตนี้ก็ค่อนคนเข้ามาแล้ว
เราต้องหาเวลาทำในสิ่งที่เราชอบบ้างนะคะ
ชอบออกกำลังกาย
ต้องทำเลยอย่าเอาเวลาของตัวเอง
ให้ชาวบ้านเขาไปหมด🤣
ชีวิตมันสั่นมาก
พออายุ 50 ปีขึ้นไป
วันๆ มันช่างผ่านไปไวแท้
ยังทำอะไรได้ไม่กี่อย่างเลยค่ำละ
ผ่านไปอีกวันหนึ่งละ
อย่าลืมเรามีชีวิตเดียว
รักตัวเอง ดูแลตัวเอง ออกกำลังกาย
อย่างสม่ำเสมอ สร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเอง
1
เพื่อว่า เราจะไม่ต้องกลายไปเป็นภาระ
ของลูกๆ หลานๆ ในตอนแก่ ๆ 🤣
ภาพจาก meadow dale county park
เรามาเข้าสู่ธรรมชาติกันเถอะ
ชีวิตที่แสนง่ายดาย
เหมือนตอนเราเป็นเด็กๆ
อยู่ตามป่า ตามท้องไร่ท้องนา
เราจะรอดจากไวรัสทุกสายพันธุ์ค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
จากผู้เขียน
Annie story
Credit from YouTube
โฆษณา