20 ก.ค. 2021 เวลา 08:24 • การตลาด
วิธีนำสินค้าใน Lazada ไปโปรโมท โดยการทำ Affiliate
หลังจากที่เราทำการสมัคร Lazada Afiliate Program เสร็จสิ้นแล้ว ต่อไปจะเป็นการนำสินค้าใน Lazada ไปโปรโมท โดยวิธีโปรโมทจะมี 2 วิธี คือ ขอ Root Link จากหน้าที่ของลาซาด้า โดยการทักข้อความไปขอจากใน ไลน์ Lazada Affiliate TH หัลงจากนั้นก็รอให้เจ้าหน้าที่ ส่ง Root Link มาให้แล้วค่อยนำสินค้าไปโปรโมท แต่ต้องรอประมาณ 4-7 วันทำการ ส่วนอีกวิธีเราสามารถนำสินค้าไปโปรโมทได้เลยหลังจากสมัครเสร็จไม่ต้องรอ (ทำไปรอ Root Link ไปด้วยได้เลย )แต่ถ้าใช้ Root Link จะดีกว่า แต่ว่าในบทความนี้จะขออธิบายการนำสินค้าไปโปรโมทก่อนโดยที่ไม่ต้องใช้ Root Link เพื่อจะได้ไม่เสียเวลาและอาจจะได้ค่าคอมมิชชั่นเลยทันที หากคุณเลือกสินค้าไปโปรโมทได้ดีและลูกค้าซื้อสินค้าจากการโปรโมทของเราและไม่คืนสินค้า หากพร้อมแล้วไปกันเลย
อันดับแรกเข้าเว็บไซด์ของ Lazada.co.th หรือ เข้าที่ adsense.lazada.co.th
ถ้าเข้าที่ adsense.lazada.co.th ก็จะไปที่หน้าเข้าระบบทันที โดยที่หน้าเพจจะเหมือนกับที่เราลงทะเบียนครั้งแรก
ถ้าเข้าที่ adsense.lazada.co.th ก็จะไปที่หน้าเข้าระบบทันที
กรอกอีเมล์ หรือ เบอร์โทรศัพท์ที่ใช้สมัคร และจากนั้นกรอกรหัสผ่านที่ได้กรอกข้อมูลไว้ตอนสมัครลงทะเบียน และคลิ้กเมนูเข้าสู่ระบบ
กรอกอีเมล์ หรือ เบอร์โทรศัพท์ที่ใช้สมัคร
ขั้นตอนต่อไประบบจะพาเราเข้าสู่หน้า Lazada Affilate Program
ในหน้านี้จะมีชื่อเราและการรายงานผลลัพธ์ การ Cicks, Orders,และค่าคอมมิชชั่นแสดงผลให้เราดูวันต่อวัน
ให้เราไปที่เมนูด้านซ้ายมือเพื่อหา Link ที่จะนำไปโปรโมท และเข้าที่ Products Linking
หน้า Lazada Affilate Program และเข้าที่ Products Linking
หลังจากเข้าที่เมนู Products Linking แล้วให้คลิ้กที่เมนู Bonus Products Link
เราก็จะเจอหน้าสินค้าที่เราสามารถนำไปโปรโมทได้เกือบทุกประเภทสินค้า
เมนู Bonus Products Link
หรือเข้าที่เมนู Products Link ก็ได้ ต่อจากนั้นก็เลือกสินค้าที่เราจะนำไปโปรโมทได้เลย
เมนู Products Link
วิธีที่จะนำสินค้าไปโปรโมท ให้คลิ้กเลือกสินค้าที่เราต้องการ และหลังจากนั้นจะมีเมนูGet Link ด้านขวาล่างของหน้าจอแสดงขึ้นมา
เลือกสินค้าที่เราต้องการ
หลังจากนั้น คลิ้กที่เมนู Get Link เพื่อ รับ Link จะมีหน้าต่างGet Link แสดงขึ้นมาดังรูปด้านล่าง
หน้าต่าง Get Link
ช่องด้าบบนสุด Sub_aff_id กรอก เพจของเราที่เราจะเอาไปโปรโมทหรือช่องทางที่เราจะเอาสินค้าไปโปรโมท เช่น Facebook , IG ,Twitter ของเรา
Sub_aff_id กรอก เพจของเรา
หลังจากกรอกเสร็จให้คลิ้กที่เมนู Submit ด้านล่างขวาของหน้าต่าง
กรอกเสร็จให้คลิ้กที่เมนู Submit
หลังจากนั้นจะมีหน้าต่าง Get Link แสดงขึ้นมา ให้กดที่ เครื่องหมาย COPY ดังรูปด้านล่าง
เครื่องหมาย COPY
เพื่อทำการ COPY Link สินค้า
หน้าต่าง Get Link แสดงขึ้นมา ให้กดที่ เครื่องหมาย COPY
หลังจากนั้นก็นำ Link ของสินค้าไปโปรโมทตามช่องทางโชเชียลที่เรากรอกเมื่อสักครู่ แต่ Linkที่ได้รับจะยาวเกินไป เช่น
ให้เราทำการย่อ Link โดยไปที่เว็บไซด์ bitly.com
1
เว็บไซด์ bitly.com
โดยเราจะสมัครใช้งานหรือไม่สมัครใช้งาน bitly ก็ได้(สมัครฟรี)
หลังจากนั้นวาง Linkที่ได้รับเมื่อสักครู่วางลงในช่อง ตามรูปด้านล่าง แล้วกด ปุ่มเมนู Shorten
วาง Linkที่ได้รับเมื่อสักครู่
หลังจากนั้นเราจะได้ Link สั้น แล้วก็กดปุ่ม Copy เพื่อ Copy Link
Link สั้น
หลังจากนั้นเราก็นำ Link และเขียนข้อเสนอให้ลูกค้ามาคลิ้กที่ Link เรา
และนำไปวางในช่องทางโชเชียลที่เรากรอกเมื่อสักครู่ได้ทันที เช่น
Lazada Amazing Thailand Grand Sale 2021 เริ่มพรุ่งนี้แล้ว ตั้งแต่ 15 ก.ค.-15 ก.ย. 21
ส่งฟรีทั่วไทยLazMall ลดสูงสุด 80%
คูปองส่วนลดจากแบรนด์ดัง คลิ้กลิ้งก์ >> https://bit.ly/3hDG19B
หลังจากเราวาง Link ในช่องทางสื่อโชเชียลเสร็จแล้วให้กลับมาที่ หน้าเพจของ Lazada Affilate Program อีกครั้ง แล้วคลิ้กปุ่มเมนู Promotion List เพื่อปิดหน้าต่าง
คลิ้กปุ่มเมนู Promotion List เพื่อปิด
หลังจากปิดหน้าต่างแล้ว ระบบจะนำเราไปที่เมนู Products Promo List เพื่อดูรายการที่เราทำเสร็จแล้ว ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการนำสินค้าไปโปรโมท
เมนู Products Promo List
หลังจากนั้นเราก็กลับไปหาสินค้าชิ้นใหม่ที่หน้าเมนู Bonus Products Linkหรือ Products Link เพื่อค้นหาสินค้าชิ้นใหม่ที่ต้องการนำไปโปรโมทต่อไป
หน้าเมนู Bonus Products Link
ในบทความต่อไปจะเสนอ การนำสินค้าไปโปรโมท ด้วยการ ทำ Root Link
#หาเงินออนไลน์
#การตลาด
โฆษณา