21 ก.ค. 2021 เวลา 12:56 • สุขภาพ
Work From Home รอบนี้ ลองใช้เครื่องมือเหล่านี้แล้วหรือยัง?
1
จากสถานการณ์ปัจจุบันที่หลาย ๆ องค์กรต้องเปลี่ยนระบบการทำงานมาเป็นการทำงานที่บ้าน หรือ Work From Home อาจส่งผลกระทบกับประสิทธิภาพหรือระบบการทำงาน
วันนี้ The Digital Work จึงมาแชร์ 5 เครื่องมือที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพและความสะดวกในการทำงาน รวมถึงสามารถทำให้การทำงานที่บ้านมีความคล่องตัวมากขึ้น จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลยยย
เพื่อน ๆ เคยส่งเมลผิดหรือลืมแนบไฟล์ในเมลกันมั้ย? เหตุการณ์เหล่านั้นจะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไปหากใช้ฟังก์ชัน “Undo Send” หรือการยกเลิกการส่งอีเมล ของ Gmail ที่เราสามารถลบอีเมลที่เผลอส่งไปแล้วโดยตั้งเวลายกเลิกได้สูงสุด 30 วินาที
เพียงแค่มีบัญชีเมลของ Gmail ก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้ โดยการเข้าไปที่ “Setting” หรือตั้งค่า เลื่อนลงมาจะเจอไอคอน “Undo Send” และทุกคนสามารถเลือกระยะเวลายกเลิกการส่งได้ตามต้องการ หลังจากนั้นกด “บันทึกการเปลี่ยนแปลง” เป็นที่เรียบร้อย
มีไอเดียคุณภาพเต็มไปหมด แต่ไม่ถนัดทำงานกราฟิก ให้ “Canva” ช่วยได้! ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนองานผ่าน Presentation, Poster หรือ Infographic ต่าง ๆ เเครื่องมือนี้มีฟีเจอร์ให้เลือกได้ตามใจชอบ และมีแพลตฟอร์มการใช้งานที่ง่ายและสะดวกมาก ๆ
เพียงลากรูปเข้าไปใน Template ก็สามารถปรับแต่งได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือที่ซับซ้อน หรือหากหมุนภาพถ่ายก็จะทำให้ช่องไฟเสมอกัน และทำให้รูปภาพตรงเพื่อให้ภาพออกมาสวยงามมากยิ่งขึ้น แถมเพื่อน ๆ สามารถแชร์ให้ทีมทำหรือดูได้ด้วย โดยสามารถใช้งานได้ฟรี เพียงสมัครผ่านอีเมลหรือช่องทางที่สะดวก
เชื่อว่าเพื่อน ๆ บางคนกำลังประสบปัญหาจากการพิมพ์งานกองเท่าภูเขา วันนี้เรามีฟังก์ชันที่หลาย ๆ คนอาจจะคาดไม่ถึงว่า “Google Docs” สามารถทำได้ นั่นก็คือการ “ถอดไฟล์เสียง” ออกมาเป็นตัวหนังสือ เพียงแค่มีไฟล์เสียงหรือเสียงพูดของเราและไมโครโฟน ก็สามารถพิมพ์เอกสารผ่านเสียงได้ ที่สำคัญคือฟังก์ชันนี้มีความถูกต้องแม่นยำในระดับหนึ่งเลย และครอบคลุมกว่า 90 ภาษาด้วย ทุกคนสามารถใช้ได้ฟรี!
เพียงแค่สมัคร Gmail โดยมีวิธีตั้งค่าคือ เข้าไปที่ https://docs.google.com และเปิดหน้าว่าง จากนั้นกดที่ “Tools” หรือเครื่องมือ และกดที่ “Voice Typing” จะพบเครื่องมือรูปไมโครโฟน และเมื่อกดรูปไมโครโฟนระบบจะบันทึกเสียงที่เราพูดและเปลี่ยนเป็นข้อความตัวหนังสือให้อัตโนมัติ สะดวกและประหยัดเวลาสุด ๆ
แปลงไฟล์ภาพเอกสารเป็นตัวอักษรด้วย Google Drive
อีกหนึ่งเครื่องมือที่ Google ช่วยทำให้ประหยัดเวลาในการพิมพ์เอกสาร เมื่อได้รับเอกสารมาเป็นไฟล์รูปภาพ คือการแปลงไฟล์ภาพเอกสารให้เป็นข้อความตัวหนังสือนั่นเอง โดยมีขั้นตอนง่าย ๆ เพียงอัปโหลดไฟล์ภาพนั้นลง Google Drive จากนั้นคลิกขวาที่ไฟล์นั้นและเปิดด้วย Google Docs เพียงเท่านี้ระบบก็จะแปลงไฟล์ภาพเอกสารให้เป็นข้อความให้อัตโนมัติ
1
เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องเคยพบเจออุปสรรคเมื่อต้องทำงานหรือสื่อสารเป็นกลุ่มในช่วง Work From Home “Workplace by Facebook” เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่สำหรับการสื่อสารในองค์กร และสามารถช่วยให้ทุกการทำงานร่วมกันมีความคล่องตัวมากขึ้น และทำให้การสร้างงานหรือ Project อย่างมีประสิทธิภาพกับเพื่อนร่วมงาน
จะเห็นได้ว่าฟีเจอร์ของแต่ละเครื่องมือนั้นสามารถช่วยให้ทุกคนทำงานที่บ้านได้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น หากใครต้องการตัวช่วยที่มอบความสะดวกและทำให้ประหยัดเวลาในการทำงานของคุณ ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนจะเริ่มใช้เครื่องมือเหล่านี้!
สำหรับใครที่ต้องการอ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องมือออนไลน์สามารถติดตามได้ที่
1
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา