21 ก.ค. 2021 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์
พารู้จัก 9 แบรนด์ดังระดับโลก สัญชาติสวีเดน
1
ฮาโหล สวัสดีทุกคนค่ะ สบายดีกันไหมคะ วันนี้ลมแรง ฝนตก แดดก็หลบไปไหนไม่รู้ นั่งอยู่ดี ๆ ก็นึกขึ้นได้ว่า วันนี้เขียนเรื่องแบรนด์สัญชาติสวีเดนดีกว่า ไหน ๆ เราก็ได้สัญชาติสวีเดน ทำตัวให้มีคุณค่าโปรโมทประเทศเขาหน่อย อิอิ
ประเทศสวีเดนเป็นประเทศที่มีแบรนด์ที่โด่งดังไปทั่วโลกหลายแบรนด์ด้วยกัน ซึ่งสุก็พึ่งมารู้ก็ตอนย้ายมาอยู่สวีเดนนี่แหละค่ะ ว่า อ้าวววว นี่คือแบรนด์จากประเทศสวีเดนเหรอ พึ่งรู้นะเนี่ย ก็เลยอยากมาประกาศให้โลกรู้ว่าแบรนด์อะไรบ้างที่สวีเดนเป็นเจ้าของแบรนด์
ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลยค่ะว่ามีแบรนด์ไหนบ้าง
1. H & M : เอช แอนด์ เอม หรือภาษาสวีดิชมักจะเรียกติดปากว่า โฮเอม
เป็นบริษัทที่จำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่นที่โด่งดังระดับโลก ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1947 ปกติก็ซื้อแบรนด์นี้ที่ไทย น่าอายมากที่มาอยู่ที่นี่แล้วพึ่งรู้ว่าเป็นแบรนด์ของสวีเดนเมื่อปี 2016 นี่แหละจ้า
1
2.IKEA : อิเกีย เป็นบริษัทที่จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ และของใช้ในบ้าน โดยเอกลักษณ์ของบริษัทอิเกียคือ ลูกค้าซื้อของแล้วนำไปประกอบเอง ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1926 สำหรับแบรนด์นี้ที่ไทยมีสาขาเดียว ที่บางนานะจ๊ะ
2
3.Volvo : วอลโว เป็นบริษัทจำหน่ายรถยนต์ ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1927 อยู่ไทยเราก็รู้จักแบรนด์นี้นะ แต่ก็ถึงบางอ้อ ก็ตอนสามีบอกนี่แหละค่ะ ว่า Volvo เป็นแบรนด์ของสวีเดนนะจ๊ะยู นี่เราไปอยู่โลกไหนมาพึ่งรู้เนี่ยฮ่าๆ
1
4.Electrolux : อิเลกโทรลักซ์ บริษัทจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1919 เห็นโฆษณาในทีวีผ่าน ๆ จุดใต้ตำตอนี่เอง อิเลกโทรลักซ์ก็เป็นอีกแบรนด์ที่มาจากสวีเดน
1
5.Ericsson : อีเลคสัน บริษัทที่ให้บริการด้านโทรคมนาคม และเป็นผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์ 5G ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1876 ได้ยินชื่อนี้บ่อย ๆ สมัยตั้งแต่เป็นสาว ๆ วัยขบเผาะ พึ่งมารู้ตอนอายุสามสิบกว่า ๆ ว่าเป็นแบรนด์จากสวีเดน
1
6. Spotify : สปอทิฟาย เป็นบริษัทที่ให้บริการฟังเพลง พอดแคสต์ ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 2006
2
7. Skype : สไกป์ เป็นผู้ให้บริการสื่อกลางการสื่อสาร พูดคุยผ่านทางวิดิโอ หรือการโทรผ่านโปรแกรม ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 2003
8. AstraZeneca : แอสตราเซเนกา สำหรับแบรนด์นี้เพื่อน ๆ คงจะได้ยินกันบ่อยช่วงนี้เพราะเป็นชื่อวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งผลิตจากบริษัทนี้เอง นอกจากผลิตวัคซีนแล้วก็ยังผลิตยาด้วย แบรนด์นี้เป็นแบรนด์ลูกครึ่งเพราะเป็นแบรนด์สัญชาติอังกฤษ-สวีเดน นะจ๊ะ ก่อตั้งเมื่อปี 1999
9. Fjällräven : อ่านว่า ฟิแยลแรพเว่น หรือที่เรารู้จักกันในนามกระเป๋าเป้ ชื่อว่า Kånken ภาษาสวีดิช อ่านว่า ค่องเก็น ถ้าใครนึกภาพไม่ออกเราเอาภาพมาให้ดูด้วยค่ะ พร้อมแหล่งซื้อให้ด้วย แบรนด์นี้ก่อตั้งเมื่อปี 1960
5
ที่มาภาพ central.co.th
หาซื้อได้ที่ https://raka.is/r/PKMl
เป็นไงบ้างคะเพื่อน ๆ คุ้นตา หุ้นหูกันไหมกับ 9 แบรนด์สัญชาติสวีเดนข้างต้น หวังว่าบทความนี้จะเปิดความรู้รอบตัวให้เพื่อน ๆ นะคะ
ขอให้ทุกคนมีความสุข และสุขภาพแข็งแรงนะคะ แล้วเจอกันใหม่จ้า
สามารถติดตามผลงานอื่น ๆ ของสุได้ที่
โฆษณา