21 ก.ค. 2021 เวลา 03:55 • อาหาร
(5อันดับ) อาหารไทยที่คนต่างขาติชื่นชอบ
 
เป็นที่รู้กันทั่วไปว่าอาหารไทยคือแรงกระตุ้นสำคัญให้ชาวต่างชาติอยากมาเที่ยวเมืองไทยซ้ำแล้วซ้ำอีกเนื่องจากรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และความอร่อยที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก
อันดับที่ 1 (ผัดไท (Pad Thai)
ด้วยความที่รสชาติไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน ทำให้เส้นจันท์ที่ทั้งนุ่มและเหนียว กลายเป็นที่น่าลิ้มลองของทุกชนชาติ ยิ่งเป็นผัดไทยกุ้งสด ยิ่งเป็นอะไรที่เข้ากันเป็นอย่างมาก ไหนจะมีถั่วปน เต้าหู้ ต้นหอม กุ้งแห้ง ไข่ ไชโป๊ ถั่วงอกดิบ ผักสด เรียกได้ว่าเมนูนี้ยกให้ครองอันดับ 1 เลยก็ว่าได้ ยิ่งร้านไหนทำอร่อยยิ่งทำให้คนกินติดใจทานได้ทุกวันสมและที่ฝรั่งจะชอบทานเมนูนี้กัน
 
อ้างอิงรูปภาพมาจาก https://youtu.be/AvR_dM6qsWM
อันดับที่ 2 แกงเขียวหวานไก่ (Chicken Curry) (Green)
แกงเขียวหวานไก่ เป็นเมนูที่หาทานได้ง่ายมากและตัวของแกงเขียวหวานสามารถทานคู่กับข้าวสวยและขนมจีนได้เป็นอย่างดี ด้วยรสชาติของเครื่องเทศที่มีส่วนผสมของน้ำกะทิจึงทำให้เมนูนี้มีรสชาติที่อร่อยลงตัว พร้อมกับความเผ็ดที่พอดี เพราะชาวต่างชาติส่วนใหญ่จะไม่ชอบทานเผ็ดมากนักจึงเป็นเมนูที่ตอบโจทย์ก็ว่าได้
 
อ้างอิงรูปภาพมาจาก https://www.pinterest.com
อันดับที่ 3 ต้มข่าไก่ (Chicken In Coconut Milk Soup)
ต้มข่าไก่ เป็นเมนูคล้ายกับต้มยำไก่และต้มยำกุ้ง ต่างกันตรงที่มีการใส่กะทิเพิ่มลงไป และมีทั้งข่าอ่อนข่าแก่ช่วยปรุงรส โดยที่ต้มข่าไก่จะมีกะทิมาเกี่ยวข้องในส่วนของน้ำให้รสชาติที่อร่อย หอมหวาน มัน กลมกล่อมเป็นอย่างมาก ถือเป็นอาหารที่มีรสชาติก็ไม่จัดจ้านเท่ากับต้มยำกุ้ง ชาวต่างชาติจึงทานได้อย่างสบาย
 
อ้างอิงรูปภาพมาจาก https://xn--q3cp7eza.net
อันดับที่ 4 ต้มยำกุ้ง (Spicy Shrimp Soup)
ต่างชาติหรือชาวไทยต่างก็ชื่นชอบกับน้ำซุปในรสชาติต้มยำไม่ว่าจะน้ำใสหรือน้ำข้น ก็ให้ความอร่อยไม่รู้ลืม ด้วยวัตถุดิบ ข่า ตะไคร้ พริกขี้หนู ใบมะกรูด เห็ดฟาง กุ้ง และตัวเสริมรสชาติอีกมากมาย ต้มยำกุ้งเป็นอาหารที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปถึงต่างประเทศ และดังจนมีชื่อหนังตั้งชื่อเรื่องเป็น ต้มยำกุ้ง ด้วยเช่นกัน โดยการตั้งชื่อหนังว่า ต้มยำกุ้งนั้น น่าจะเป็นการสื่อถึงชื่อที่รู้จักกันดีของชาวต่างชาติและอาจจะเป็นเพราะได้โปรโมทอาหารไทยไปในตัว
อ้างอิงรูปภาพมาจาก http://www.thaifoodheritage.com
อันดับที่ 5 ข้าวมันไก่ (Hainanese chicken rice)
ข้าวมันไก่ เป็นที่นิยมมากสำหรับชาวเอเชีย จีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น หรือฮ่องกง ด้วยเสน่ห์ของน้ำจิ้มที่มีทั้งกระเทียม เต้าเจี้ยว ซีอิ้วขาว ขิง และพริกขี้หนูซอยบางๆ ผสมผสานคลุกเคล้ากันอย่างลงตัว ก็ถือเป็นตัวชูรสให้กับเมนูนี้ได้อย่างง่ายดาย เมื่อเสิร์ฟพร้อมกับข้าวมันที่มีเนื้อไก่ขาวๆ วางทับโชว์เนื้อหนัง และที่ขาดไม่ได้คือน้ำซุปร้อนๆ สำหรับกลั้วคอ ยิ่งทำให้รสชาตินั้นยากที่จะเข้าถึงอย่างแท้จริง
อ้างอิงรูปภาพมาจาก https://food.mthai.com
โฆษณา