21 ก.ค. 2021 เวลา 04:03 • อาหาร
5 ขนมหวานสัญชาติ “ฝรั่งเศส” ยอดนิยม ใครชิมก็อร่อยติดใจ
ขนมหวานรสกลมกล่อมยอดนิยม อาทิ มูสช็อกโกแลต ซูเฟล่ มาการอง ล้วนมีต้นกำเนิดมาจากฝรั่งเศสประเทศแห่งขนมหวานอันหลากหลาย ขนมเหล่านี้ได้แพร่กระจายแจกจ่ายความอร่อยให้ผู้คนทั่วโลกจนขึ้นชื่อว่าเป็นจานโปรดของใครหลายคน เชื่อเถอะว่าแต่ละชิ้นแต่ละคำที่ส่งตรงจากประเทศฝรั่งเศสยังมีอีกหลายเมนูที่คุณไม่อยากพลาดลิ้มลอง
1. มิลเฟย (Millefeuille)
มิลเฟย เค้กพันชั้นที่เกิดจากการทับซ้อนของแป้งพัฟกรุบกรอบหอมกรุ่น สลับชั้นกับครีมนุ่มนวลหวานละมุน ท็อปด้วยเบอร์รี่ชนิดต่างๆ อาจจะหารับประทานยากสักหน่อย แต่ใครได้ลิ้มลองแล้วเชื่อเถอะว่ามันเป็นรสชาติที่คุณรอคอย!
อ้างอิงรูปภาพมาจาก https://images.app.goo.gl/bvbMxa3pC2wJPWMu9
2. เคลมบรูเล่ (CrémeBrûlée)
ของหวานละม้ายคล้ายพุดดิ้ง ด้านล่างเป็นคัสตาร์ดรสวานิลลา (ส่วนใหญ่) ส่วนด้านบนใช้ความร้อนจากไฟเบิร์นให้คาราเมลสุกจนมีกลิ่นหอมกรุ่น ชวนให้น่ารับประทาน เคลมบรูเล่เป็นขนมหวานจานโปรดของสวีตเลิฟเวอร์ก็เพราะสัมผัสนุ่มนิ่มและกลิ่นหอมๆ นี่แหละ
อ้งอิงรูปภาพมาจาก https://images.app.goo.gl/gJPYws8WnpVqjEe89
3.มาการอง (Macarons)
ขนมหวานยอดฮิตที่ทำเอาสายคาเฟ่ติดอกติดใจกันอย่างถ้วนหน้า ด้วยสีสันสดใสของขนมปังทรงกลมสอดไส้ครีมหรือแยมรสต่างๆ เนื้อชุ่มเล็กๆ ละลายในปาก ปัจจุบันมีรสชาติใหม่ๆ ออกมาให้คุณเลือกลิ้มลองมากมาย อาทิ ฟักทอง ชาเขียว เป็นต้น
อ้างอิงรูปภาพมาจาก https://images.app.goo.gl/RrpQVcZ1Dusd9aFt8
4.มูสช็อกโกแลต (Mousse au chocolat)
เมนูนี้น่าจะถูกใจคนรักช็อกโกแลตไม่น้อย ทั้งหอมมัน เข้มข้นแต่ไม่หนักจนเกินไป เต็มไปด้วยรสชาติของช็อกโกแลต อร่อยแถมยังหารับประทานไม่ยาก ลองไปหาตามคาเฟ่หรือโรงแรมทั่วไปน่าจะมี
อ้างอิงรูปภาพมาจาก https://images.app.goo.gl/eZMnR5A6e5rrqDwX8
5. เครป (Crepe)
แพนเค้กแป้งบางๆ หอมฟุ้งกรุ่นกลิ่นเนยอุ่นๆ จากเตา เสิร์ฟพร้อมผลไม้สดหรือท็อปปิ้งตามใจชอบ โรยด้วยน้ำตาลไอซิ่งเล็กน้อย แค่นั้นก็เป็นอัน Perfect!
อ้างอิงรูปภาพมาจาก https://images.app.goo.gl/WdgFMJ5LHP7tHk9N6
โฆษณา