21 ก.ค. 2021 เวลา 04:12 • ท่องเที่ยว
5 สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย
หลายคนหาสถานที่ท่องเที่ยวไม่ได้เเนะนำที่นี่เลย!
วัดพระแก้ว
วัดคู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทย และกรุงรัตนโกสินทร์ ก็คือที่นี่ค่ะ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระเเก้ว เป็นวัดในพระบรมมหาราชวังเช่นเดียวกับวัดพระศรีสรรเพชญ์ ซึ่งเป็นวัดในพระราชวังหลวงในสมัยอยุธยา
นอกจากนี้ภายในวัดพระศรีรัตนศาสดารามเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต ที่นำมาจากกรุงเวียงจันทน์ เป็นวัดหลวงที่สำคัญในพระราชพิธีต่างๆ และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทยเราอีกด้วย
อ้างอิงรูปภาพมาจาก https://travel.kapook.com/view1024.html
เชียงคาน
เชียงคาน เมืองที่ยังคงความสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมโบราณดั้งเดิม เป็นที่ดึงดูดใจของนักท่องเที่ยวมาทุกยุคทุกสมัย ไม่น่าเชื่อว่าตรอกเล็กๆ ริมน้ำโขงแห่งนี้จะมีนักท่องเที่ยวทุกมุมโลกมาเยี่ยมเยียนอย่างไม่ขาดสาย และที่สำคัญเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สามารถไปเที่ยวได้ในทุกช่วงเวลาทั้งหน้าร้อน หน้าฝน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหน้าหนาวค่ะ
อ้างอิงรูปภาพมาจาก https://www.okdentang.com/travel/chiang-khan-3day-2night/
เพลาเพลิน
หลายคนอาจจะไม่เชื่อเพราะติดภาพความแห้งแล้งของอีสานเข้าไป ก็ไว้จนคิดว่าอีสานต้องร้อนและแล้งสุดๆ แต่ขอบอกว่า เดี๋ยวนี้เขาพัฒนาแล้ว ! ใครจะไปเชื่อว่าอีสานใต้ จะมีเที่ยวชมดอกไม้เมืองหนาว แต่ก็มีอยู่จริงๆ ที่ เพลาเพลิน บุรีรัมย์ ค่ะ ที่นี่หลักๆ แล้วสร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่เพื่อพัฒนาผู้เรียนนอกห้องเรียนสำหรับเยาวชน และบุคคลทั่วไป นอกจากนี้อุทยานไม้ดอกเพลาเพลินก็จะมีเรือนจัดแสดงพืชพันธุ์นานาชนิดอีกด้วย
อ้งอิงรูปภาพมาจาก https://travel.trueid.net/detail/NWv046vp77P
ไร่สตรอเบอรี่
หน้าหนาวในไทย นอกจากการไปนอนกางเต้นท์ ดูทะเลหมอก หรือ ดูดอกไม้เมืองหนาวบานสะพรั่ง อีกสิ่งหนึ่งที่พลาดไม่ได้เลยก็คือการไปชิมสตรอว์เบอร์รี่สดๆ จากไร่ และที่ ‘เชียงใหม่’ ก็เป็นจังหวัดที่มีไร่สตรอว์เบอร์รี่มากมาย ให้เราได้เลือกไปชม ชิม ช้อปกันอย่างจุใจเลยค่ะ
อ้างอิงรูปภาพมาจาก https://travel.kapook.com/view184970.html
หมู่เกาะกำ
หมู่เกาะกำ นั้น เป็นหมู่เกาะที่อยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติแหลมสน ที่นี่เป็นหมู่เกาะที่มีความสวยงาม น้ำทะเลใส และหาดทรายขาว เป็นจุดดำน้ำตื้น, เล่นน้ำ ของเหล่านักท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งค่ะ ซึ่งสามารถไปเที่ยวที่นี่ได้ด้วยโปรแกรมนำเที่ยวหมู่เกาะกำแบบไปเช้าเย็นกลับ สามารถเช่าเหมาเรือหางยาวของชาวบ้าน ติดต่อขอเช่าเรือได้ที่ชมเรือนำเที่ยวค่ะ
อ้างอิงรูปภามาจาก https://travel.trueid.net/detail/kVrJDxbLpB6V
โฆษณา