26 ก.ค. 2021 เวลา 01:45 • ธุรกิจ
ใครมีร้านอาหารอยากเพิ่มยอดขาย! แฟรนไชส์รสโปรด จัดให้! เสริมพลังการขายด้วย “Delivery”
ธุรกิจร้านอาหารได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID 19 อย่างมาก โดยมาตรการคุมเข้มจากภาครัฐส่วนใหญ่จะควบรวมร้านอาหารเข้าไปด้วย ทั้งการเว้นระยะห่างภายในร้าน ที่ทำให้ร้านค้ารับลูกค้าได้น้อยลง หรือการสั่งจำกัดเวลาในการเปิดปิดร้าน หรือแม้แต่การกำหนดให้ร้านอาหารห้ามลูกค้านั่งทานในร้านสามารถซื้อกลับบ้านได้อย่างเดียว
www.ThaiFranchiseCenter.com เชื่อว่าคนทำธุรกิจร้านอาหารตอนนี้อยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก จะเดินหน้าก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จะเลิกกิจการตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าจะไปเริ่มธุรกิจใหม่แบบไหนอย่างไร ทางออกที่ดีที่สุดในตอนนี้คือ “หาวิธีเพิ่มรายได้” ซึ่งแฟรนไชส์รสโปรดเข้าใจความรู้สึกของผู้ประกอบการร้านอาหารทุกแห่งเป็นอย่างดี จึงได้กำหนดรูปแบบการลงทุนที่เน้นเสริมพลังการขายด้วย “Delivery” โดยมีทีมงานมืออาชีพเซตระบบให้กับเจ้าของร้านอาหาร และมีทีมการตลาดที่ส่งเสริมการขายให้ผู้สนใจลงทุนมีรายได้มากขึ้น
 
ผลกระทบจาก COVID 19 ที่มีต่อธุรกิจร้านอาหาร?
เพื่อให้เห็นภาพว่าตอนนี้ธุรกิจร้านอาหารในภาพรวมทั่วประเทศเป็นอย่างไรบ้าง ลองไปดูข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทยที่ระบุว่ามูลค่าการตลาดธุรกิจร้านอาหารในปี 2564 มีเพียงเพียง 3.50 แสนล้านบาท หดตัวลงกว่า 17.3% ยอดขายโดยรวมของธุรกิจร้านอาหารทั่วประเทศเชื่อว่าลดลงกว่าวันละ 1,000 ล้านบาท ถ้าแยกย่อยลงไปอีกจะพบว่าตอนนี้ร้านอหารหลายแห่งไม่สามารถเปิดดำเนินกิจการได้ และหันมาตั้งเต้นท์ขายหน้าร้านที่อยากน้อยก็ยังพอสร้างรายได้บ้าง แต่ก็คงไม่มากพอและไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด
สิ่งที่จะพึ่งพาได้ในตอนนี้คือการขายแบบ “Delivery” ซึ่งต้องยอมรับว่าร้านอาหารบางแห่งไม่มีความชำนาญในเรื่องนี้ ไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นแบบไหนอย่างไร ซึ่งนอกจากการเซตระบบ Delivery ที่ดี เมนูในร้านอาหารเองก็เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าต้องการสั่งซื้อมากขึ้น โดยแฟรนไชส์รสโปรดพร้อมที่จะพัฒนาทั้งระบบการจัดส่งสินค้าแบบ Delivery และการพัฒนาเมนูในร้านของผู้ลงทุนให้มีความน่าสนใจมากขึ้น
 
แฟรนไชส์รสโปรดชูจุดเด่น “เมนูอาหารไทย” รสชาติสุดยอด
ร้านอาหารรสโปรดเริ่มธุรกิจในปี พศ.2561 โดยเป็นร้านอาหารไทยต้นตำรับ อร่อยจัดจ้านทุกเมนูแบบไทยๆ มีสูตรอาหารที่เป็นเคล็ดลับความอร่อย และใส่ใจกับการคัดเลือกวัตถุดิบอย่างดี เพื่อให้ทุกเมนูเป็นอาหารไทยระดับพรีเมี่ยม มีเมนูที่น่าสนใจมากมายเช่นแกงเหลือง, แกงไตปลา , ข้าวผัดน้ำพริก , แกงเขียวหวาน , แกงพะแนง , ยำวุ้นเส้นโบราณ , ผัดไทโบราณ และเมนูเด็ดที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านเช่น
1.กระเพราเนื้อปูก้อน เมนูสุดคลาสสิครสชาติอร่อยหอมกลิ่นใบกระเพรา เพี่มรสสัมผัสด้วยเนื้อปูก้อนเต็มปากเต็มคำ
2.หมูสามชั้นทอดน้ำปลา เป็นหมูทอดร้อนๆ กร๊อบกรอบ รู้สึกฟินทุกคำที่ได้สัมผัส อร่อยสุดๆ
3.แกงส้มใต้ปูผักไข่รวม เป็นแกงส้มรสชาติเข้มข้น เปรี้ยวนิดหวานหน่อย เพิ่มรสชาติเผ็ดร้อน และใส่เนื้อปูไข่เยิ้มๆ
4.ปลาเต๋าเต้ยราดพริกกระเทียม เป็นปลาทอดกรอบกรอบ การันตีความอร่อยครบรส
ข้าวไข่ขยี้ราดไข่กุ้ง เป็นข้าวหุงร้อนๆ ไข่ขยี้นุ่มนุ่ม เพิ่มรสสัมผัสด้วยไข่กุ้งกรุบๆ อร่อยสุดยอด
5.ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ เป็นเมนูสารอาหารครบหลัก 5 หมู่ รสชาติเค็ม เผ็ด เปรี้ยวหวาน กำลังดี อร่อยถูกใจ
ใครมีร้านอาหารอยากเพิ่มยอดขาย! แฟรนไชส์รสโปรด จัดให้!
ในสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID เชื่อว่าร้านอาหารทุกแห่งได้รับผลกระทบ และปัญหาที่เจอเมื่อคิดเพิ่มยอดขายด้วยแพลตฟอร์มDelivery ก็ต้องเสียค่า GP กว่า 30% (ไม่รวม VAT 7 เปอร์เซ็นต์) ร้านอาหารส่วนใหญ่ไม่มีทางเลือกก็ต้องยอมจ่ายต้นทุนส่วนนี้ ซึ่งแฟรนไชส์รสโปรดในฐานะที่เป็นคนในแวดวงร้านอาหารจึงมีแนวคิด “ขยายธุรกิจแฟรนไชส์” ที่เน้นการพัฒนา “ร้านอาหารที่มีอยู่เดิมของผู้ลงทุนให้สามารถขาย Delivery ได้มากขึ้น
ต้นทุนค่า GP น้อยลง” โดยจะเสียอัตราค่า GP แค่ 15% เท่านั้น เท่ากับว่าส่วนต่างที่เกิดขึ้นนี้ ทางร้านจะมีกำไรจากการขายได้มากขึ้น แถมทางแฟรนไชส์รสโปรดไม่ได้มาพัฒนาแค่ระบบ Delivery เท่านั้น แต่ยังพัฒนาเมนูในร้านอาหารของผู้ลงทุนให้มีความน่าสนใจมากขึ้น เป็นการเพิ่มตัวเลือกสินค้าในร้านให้มากขึ้น โดยมีพ่อครัวจากส่วนกลางส่งมาประจำในร้านของผู้ลงทุนเพื่อให้สามารถปรุงเมนูของรสโปรดมีรสชาติที่อร่อยเป็นเอกลักษณ์
โดยแนวคิดนี้มุ่งหวังจะพัฒนาร้านอาหารของผู้ลงทุนทุกคนให้เดินหน้าผ่านวิกฤติไปด้วยกัน โดยไม่ต้องเพิ่มงบลงทุนมาก เพียงแค่ปรับปรุงเล็กน้อย ร้านอาหารที่เรามีอยู่เดิมก็เพิ่มศักยภาพในการขายได้มากขึ้น
 
ลงทุนเพียง 90,000 บาท พร้อมพ่อครัวจากส่วนกลางและเซตระบบ Delivery
ถือเป็นเรื่องที่ดีของคนทำธุรกิจร้านอาหารที่ลงทุนแค่ 90,000 บาท แต่มีโอกาสเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น โดยสิ่งที่จะได้รับจากแฟรนไชส์รสโปรดได้แก่
1.การใช้แบรนด์ของรสโปรดตลอดสัญญา 2 ปี
2.มีพ่อครัวจากส่วนกลาง ที่ผ่านการฝึกอบรมเป็นอย่างดี มาประจำที่ร้าน หรือสามารถให้พ่อครัวเดิมของร้านไปฝึกอบรมกับทางแฟรนไชส์รสโปรดได้
3.การเซตระบบ Delivery เพื่อรองรับออร์เดอร์จากลูกค้า
4.มีระบบ Admin Page ที่มีประสิทธิภาพ มีประสบการณ์เรื่องการรับออร์เดอร์จากร้านอาหาร เพื่อรับส่งออร์เดอร์ให้สาขา โอนเงินเข้าสาขาโดยตรง และจัดการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าอย่างทันท่วงที รวมถึงเรียกรถให้ลูกค้าผ่านเพจ และนัดรับที่สาขา
5.ส่งเสริมการตลาดในช่องทางโซเชี่ยลต่างๆ เพื่อทำให้ร้านอาหารของผู้ลงทุนเป็นที่รู้จักและมีลูกค้ามากขึ้น
6.มีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษาตลอดอายุสัญญา พร้อมการช่วยเหลือในการคิดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขายให้มากขึ้น
7.มีการพัฒนาเมนูน่าสนใจใหม่ๆ เพื่อให้ร้านอาหารมีเมนูที่หลากหลายมากขึ้น
โดยหนึ่งในโปรโมชั่นที่ตอนนี้รสโปรดทำร่วมกับผู้ลงทุนคือสั่งเมนูอาหารแถมฟรี ไข่ข้น ที่จะช่วยให้ลูกค้าประทับใจและรู้สึกคุ้มค่ากับอาหารที่ได้เพิ่มขึ้น โดยที่ร้านอาหารของผู้ลงทุนเองไม่ต้องลดราคาสินค้ามีรายได้จากการจำหน่ายมากขึ้น ซึ่งยังมีอีกหลายโปรโมชั่นที่น่าสนใจ ซึ่งทางแฟรนไชส์รสโปรดพร้อมร่วมมือกับผู้ลงทุนทุกคนเพื่อกระตุ้นยอดขายของร้านอาหารให้มากยิ่งขึ้น
 
ประโยชน์ที่ผู้ลงทุนจะได้รับเมื่อลงทุนกับ แฟรนไชส์รสโปรด
แน่นอนว่าสิ่งแรกคือรายได้ที่เพิ่มมากขึ้นจากการเสียค่าส่วนแบ่งการตลาดที่ถูกลง ซึ่งส่วนต่างตรงนี้สามารถแปลงเป็นรายได้ หรือให้ผู้ลงทุนนำไปต่อยอดในการคิดทำโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายได้มากขึ้น แถมผู้ลงทุนยังมีโอกาสขายอาหารได้มากขึ้นจากเมนูที่หลากหลายและรสชาติ
โดยมีพ่อครัวที่มีประสบการณ์มาช่วยในการปรุงอาหาร ซึ่งต้นทุนต่อจานประมาณ 30 บาท (รวมค่าวัตถุดิบและการตลาด) แต่สามารถตั้งราคาขายเริ่มต้นที่เมนูละประมาณ 69 บาท ซึ่งทำให้ร้านอาหารมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน
 
นับถึงตอนนี้มีร้านอาหารหลายแห่งสนใจและติดต่อทางแฟรนไชส์รสโปรดเป็นจำนวนมาก โดยทางแฟรนไชส์ต้องการผู้ลงทุนที่พร้อมจะทำจริง และมีความใส่ใจในการทำร้านอาหาร เพราะเรื่องของการทำอาหารเป็นงานประณีตที่ต้องใส่ใจเพื่อให้ลูกค้าทุกคนได้รับประทานอาหารที่ดีที่สุด
ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรสโปรด และเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าการส่งเสริมรูปแบบการลงทุนของรสโปรดในลักษณะนี้จะเป็นวิธีการที่ดีที่สุดในการช่วยให้ผู้ประกอบการร้านอาหารทุกแห่งมีรายได้เพิ่มมากขึ้นแม้อยู่ในช่วงวิกฤติCOVID ก็ตาม
 
ต้องการลงทุนแฟรนไชส์รสโปรด
โทร. 061-1496659
อีเมล์ : seekun_1221@hotmail.com
Instagram : rosprodsiam
 
อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3iznrOS
โฆษณา