21 ก.ค. 2021 เวลา 22:45 • ปรัชญา
🔥จากเด็กเรียนกศน. เรียนเก่งจนสอบติด”หมอทหาร”🔥
คนหลายคนยังมีแนวความคิดที่ไม่ดีกับการเรียนกศน. สตรองเชื่อว่ายังมีคนที่คิดว่าเรียนการที่ต้องกศน. นั้นน่าอับอาย คนที่เรียนกศน.จะต้องมีฐานะยากจน เรียนกศน.แล้วไม่เท่
คุณเชื่อหรือไม่ว่าความคิดเหล่ามันผิดมากๆ เพราะบางคนที่เลือกเรียนกศน.เป็นเพราะว่าพวกเขาคิดว่าตัวเองไม่เหมาะกับระบบการศึกษาที่โรงเรียน หรือ แม้แต่ไม่สามารถเข้ากับสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ที่โรงเรียนได้ จึงได้ย้ายตัวเองเพื่อไปเรียนกศน.
เรียนกศน.แล้วหรือดียังไง ดีตรงที่เราสามารถค้นคว้าหาความรู้ได้ด้วยตนเอง สามารถอ่านและเรียนรู้ในสิ่งที่รักและตนเองชอบ
เราสามารถทำในสิ่งที่ชอบได้แบบไม่มีอะไรมาตีกรอบตัวเรา และที่สำคัญมากๆการเรียนรู้นอกห้องเรียน เราสามารถพิสูจน์เรื่องต่างๆได้ว่ามันเหมาะสมหรือไม่เหมาะสมอย่างที่ผู้ใหญ่พูดหรือไม่
อย่างน้องคนนี้มีความฝันที่อยากจะเป็นหมอ แต่น้องเรียนกศน. ใครๆก็บอกว่ายังไงก็เป็นหมอไม่ได้หรอก
น้องเป็นเด็กที่มีทัศนคติที่ดีมาก น้องบอกว่าการเรียนกศน.นั้นทำให้มีเวลามากขึ้น น้องจึงได้ลงพื้นที่ ช่วยเหลือคนยากไร้ตามสถานที่ต่างๆ เรียกได้ว่าจุดเริ่มต้นเริ่มมาจากการเป็นจิตอาสานั่นเอง
หลังจากที่ได้ทำหน้าที่จิตอาสาอยู่สักพักใหญ่ น้องเริ่มรู้แล้วว่าตัวเองอยากเป็น”หมอ” เพราะอยากช่วยคนที่ลำบากจริงๆ
น้องสามารถพิสูจน์ให้สังคมได้เห็นแล้วว่าจากเด็กที่เรียนกศน.แสนจะธรรมดา กลายเป็นนักศึกษาแพทย์ได้สำเร็จ น้องสามารถลบคำดูถูกได้แบบไม่มีข้อกังขาใดๆ
สตรองที่เลือกข่าวนี้มานำเสนอเพราะว่า ไม่อยากให้ผู้ใหญ่มาตีกรอบการเรียนรู้ของเด็กๆ บางครั้งความคิดแบบเด็กๆนี่แหละสามารถพัฒนาและต่อยอดประเทศของเราให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นไปได้
แต่สตรองก็ไม่ได้บอกว่าความคิดหรือวิถีชีวิตที่ผู้ใหญ่เดินมานั้นมันผิดนะคะ แต่ตอนนี้เด็กๆเองก็เริ่มที่จะมีความคิดความอ่านเป็นของตัวเอง เด็กๆขาดเพียงแค่โอกาสที่จะพัฒนาฝีมือแค่นั้นเองค่ะ
สตรองเชื่อว่าเด็กไทยเก่งไม่แพ้ชาติใดแน่นอนค่ะ
✏️九五jiuwu
#strongแล้วเดินหน้าต่อ
ทุกไลค์ ทุกแชร์ ทุกการติดตาม ทุกคอมเมนท์ และทุกการอ่าน คือกำลังใจที่ดีที่สุดของเรา
ขอบคุณทุกๆท่านนะคะ👸🏻🙏🏻
อ้างอิงแหล่งที่มา
ทั้งหมดเป็นการแสดงความคิดเห็นของสตรองเท่านั้น ทุกๆท่านสามารถอ่านเนื้อหาฉบับจริงตามลิ้งค์ได้เลยนะคะ
โฆษณา