28 ก.ค. 2021 เวลา 05:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
“รุกฆาต! ไปให้ถึงเงินล้าน” ด้วยเทคนิค Core & Satellite วิธีบริหารเงินลงทุนสุดเจ๋ง
ถึงแม้จะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่เชื่อว่า “เงินล้าน” ก็ยังคงเป็นความฝันของใครหลายคน โดยในช่วงที่ตลาดลงทุนผันผวนเช่นนี้ แทนที่จะหยุดลงทุน เราลองหันมาศึกษาวิธีการลงทุนสุดเจ๋งที่จะช่วยให้ทุกคนได้กำไรจากการลงทุนแม้ตลาดผันผวนกันดีกว่า
โดยวิธีการลงทุนสุดเจ๋งที่ aomMONEY อยากแนะนำก็คือ “เทคนิค Core & Satellite” ที่นักลงทุนทุกคนสามารถนำไปปรับใช้ได้ และเหมาะกับตลาดในตอนนี้มากๆ ครับ
➤ รู้จักการจัดพอร์ตแบบ Core & Satellite
การจัดพอร์ตแบบนี้จะแบ่งเงินลงทุนออกเป็น 2 ส่วน คือ พอร์ตหลัก (Core) และ พอร์ตเสริม (Satellite) โดยเงินลงทุนของเราส่วนใหญ่ จะเทไปอยู่ที่ส่วนหลักเพื่อเน้นการลงทุนในระยะยาว ในขณะที่ส่วนเสริม จะมีไว้เพื่อใช้ทำกำไรในระยะสั้น-กลาง
ที่น่าสนใจ คือ การจัดพอร์ตแบบนี้เหมาะกับทุกสภาวะตลาด เราจะไม่ต้องมาคอยนั่งกังวลใจในยามภาวะตลาดผันผวน เพราะโอกาสทำกำไรมี ขาดทุนก็ไม่เจ็บหนักครับ
➤ ตัวอย่างการจัดพอร์ตแบบ Core & Satellite ใน 100% ของเงินลงทุนเรา จะแบ่งเป็น
(1) พอร์ตหลัก (Core) คิดเป็น 85%
เป้าหมาย คือ ลงทุนระยะยาวและกระจายความเสี่ยงไปหลายๆ สินทรัพย์ เช่น กองทุน หุ้น ตราสารหนี้ กองทุนรวมอสังหาฯ REITs เป็นต้น ความถี่ในการซื้อขายจะไม่บ่อย
(2) พอร์ตเสริม (Satellite) คิดเป็น 15%
เป้าหมาย คือ ทำกำไรจากการลงทุนในระยะสั้น - กลาง เราสามารถลงทุนในกลุ่มที่เราคิดว่าจะทำกำไรดี เช่น ในภาวะเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น น้ำมันจะมีราคาแพง เราก็อาจเน้นลงทุนหุ้นกลุ่มพลังงาน พลังงานทดแทน หรือถ้าช่วงนั้นเป็นช่วงขาขึ้นของคริปโตฯ เราก็อาจจะหาโอกาสเข้าทำกำไร ความถี่ซื้อขายจะเป็นตามโอกาส
หมายเหตุ : % ของแต่ละพอร์ต ขึ้นกับเรากำหนด แต่อย่างไรพอร์ตหลัก (Core) ต้องมากกว่าเสมอ
➣ ข้อดี คือ ผลตอบแทนสม่ำเสมอ ความผันผวนไม่สูงมาก เนื่องจากการจัดพอร์ตแบบนี้ช่วยลดผลกระทบจากการตัดสินใจที่ผิดพลาด จึงอุ่นใจไม่ต้องกังวล
➣ ข้อควรระวัง คือ ต้องหมั่น Rebalancing Portfolio อยู่เสมอ ตามผลตอบแทนที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้นๆ และอาจจะไม่ได้รับผลตอบแทนสูงเท่ากับการลงทุนแบบเก็งกำไรเพียงอย่างเดียว
1
และนี่คือข้อมูลของการจัดพอร์ตแบบ Core & Satellite ที่ aomMONEY หยิบมาฝากเพื่อนๆ ในวันนี้ครับ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการลงทุนกันนะคร้าบบบบบบ
ขอบคุณครับ
aomMONEY
#ลงทุน
#การจัดพอร์ต
#Investment
#aomMONEY
◤ = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =
👍 ชอบกด Like โดนใจ กด Share
และอย่าลืม ✅ See First
เพื่อที่จะได้ไม่พลาดข่าวสารใหม่ ๆ ก่อนใคร
= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = ◢
ติดตามความรู้ทางการเงินในช่องทางอื่นๆ ได้ที่
📌 กลุ่มกองทุนไหนดี https://bit.ly/3aOjgMl
สนใจโฆษณาติดต่อ :
👉 Tel: 088-099-9875 (แน้ม)
โฆษณา