21 ก.ค. 2021 เวลา 09:38 • ไลฟ์สไตล์
6 ชั่วโมง❗️❗️ทรหด ❗️❗️ฉันต้องรอด
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ 🙏❤️🙏
บทความนี้…เป็นบทความด่วนจี๋…ที่จุ๋มอยากจะมาแบ่งปันเรื่องราวที่เพิ่งเกิดขึ้นในวันนี้…ให้กับเพื่อน ๆ ทราบ ถึงความทรหด…อดทน…ของจุ๋ม และพ่อบ้าน..ในการรอตรวจโควิดที่ประเทศออสซี่นะคะ
เรื่องมีอยู่ว่า…เนื่องจากขณะนี้…ในรัฐ South Australia ที่จุ๋ม อาศัยอยู่ได้เกิดเคสคนป่วยโควิดเคสใหม่ขึ้น ทางรัฐบาลประกาศในข่าวด่วนว่า เคสดังกล่าวคือคุณตาวัย 81 ปี ตรวจเชื้อโควิด ผลออกมาเป็นบวก😩😩😩
ทางรัฐบาล…ไม่รอช้ารีบตรวจสอบกลับ…โดยทันทีว่าเส้นทางการเดินทางของคุณตาผู้นี้เป็นอย่างไร…ผลการตรวจสอบออกมาว่า คุณตาคนดังกล่าว…เพิ่งเดินทางกลับมาจาก ประเทศ Agentina โดยสายการบินนั้นมาลงที่เมือง Sydney รัฐ New South Wales
เมื่อคุณตา และผู้โดยสารท่านอื่น ๆ ได้มาถึงที่สนามบิน Sydney ทางรัฐบาล ได้มีการตรวจหาเชื้อโควิดในทันที…เมื่อทุกคนตรวจเสร็จแล้ว…ก็เดินทางโดยรถบัสที่ทางรัฐบาลได้จัดเตรียมไว้ เพื่อนำผู้โดยสารทั้งหมดไปกักตัวตามโรงแรมในเครือ จำนวน 14 วัน
ระหว่างกักตัวนั้น…ผลการตรวจหาเชื้อของผู้โดยสารทั้งหมดออกมา…ว่าทุกคนปลอดภัย…จากเชื้อโควิด 100%😉😉😉
แต่….แต่….เดี๋ยวค่ะ
เกิดอะไรขึ้น!!! ทำไม…ผลตรวจหาเชื้อโควิด…ของคุณตา…ถึงเป็นบวก!!!!เมื่อมาถึง Adelaide!!!
ตามมาค่ะ จุ๋มจะเล่าให้ฟัง…ไปต่อกันเลยนะคะ
เมื่อคุณตาเดินทางมาถึงเมือง Adelaide รัฐ South Australia…ลูกสาวของคุณตาได้ไปรับท่าน…ที่สนามบิน Adelaide…และเดินทางกลับบ้านตามปกติ…เมื่อคุณตาถึงบ้าน…ค่ำวันนั้น…ครอบครัวของคุณตา รวมทั้งญาติสนิททั้งหมดประมาณ 16 คน…ได้มาร่วมทานอาหารเย็น…ที่บ้านคุณตา เพื่อต้อนรับคุณตากลับบ้าน…เมื่อทานอาหารเสร็จทุกคนก็ต่างแยกย้ายกลับบ้านของตัวเอง…
หลังจากเดินทางกลับมาจาก Agentina…คุณตาใช้ชีวิตปกติ…คือออกไปตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นพักผ่อนตามสวนสาธารณะ…ออกไป Shopping หรือแม้กระทั่งออกไปทำธุรกรรมที่ธนาคาร…การดำเนินชีวิตของคุณตาดำเนินไปตามปกติ….ไม่มีอะไรผิดปกติ
จนกระทั่ง….
อาทิตย์ต่อมา โดยประมาณ…คุณตาได้มีอาการเจ็บคอ….ไอ😢😢😢ปวดหัว…และมีไข้สูง…ลูกสาวจึงพาท่านไปโรงพยาบาลใกล้บ้าน…เมื่อถึงโรงพยาบาล หมอ และพยาบาล ได้ทำการตรวจร่างกาย…และตรวจหาเชื้อโควิด ปรากฏว่า!!!ผลการตรวจของคุณตา…ออกมาเป็นบวก!!!!
คุณตาติดเชื้อมาจากไหน!!!ยังไม่มีใครสามารถบอกกล่าวได้…ยังคงเป็นปมปริศนา…ค้างอยู่ในใจของทุกคนในรัฐ South Ausyralia!!!
บ้างบอกว่าติดจากคนขับรถแท๊กซี่…ที่ไปรับคุณตาจากโรงแรมในซิดนีย์ ไปส่งที่สนามบิน…บ้างบอกว่าอาจติดจากนักเดินทางในสนามบินระหว่างคุณตาเดินผ่าน เพื่อไปขึ้นเครื่องบิน กลับบ้านที่ Adelaide!!!หรือบ้างบอกว่าอาจจะติดมาจากผู้โดยสารด้วยกัน ระหว่างนั่งอยู่บนเครื่องบิน!!!…ใครจะไปทราบได้!!!…คะนี่….กลัวค่ะกลัว…
มาต่อค่ะ…
เมื่อผลตรวจของคุณตาดังกล่าว…กลายเป็นข่าวด่วน!!! breaking news !!!ทำให้ทางรัฐบาลสั่งล๊อคดาวน์ฟ้าฝ่า!!! ห้ามประชาชนออกจากบ้าน เป็นเวลา 7 วัน ถ้าไม่จำเป็น…รวมทั้งสั่งปิดโรงเรียน ร้านอาหาร หรือสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ร้านกาแฟ ร้านทำผม หรือ สถานออกกำลังกายต่าง ๆ ด้วย
เมื่อเกิดเหตุดังกล่าวแล้ว…รัฐบาลทำการตรวจสอบ ย้อนกลับไปหาผู้ใกล้ชิดคุณตา ทุกคน และสถานที่ต่าง ๆ ที่คุณตาไป โดยออกประกาศพื้นที่…ดังกล่าวทั้งหมดเป็นพื้นที่สีแดง!!!หรือเรียกว่า Hot sport…
รัฐบาลประกาศ…และแนะนำขอความร่วมมือให้ประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่สีแดง…รวมทั้งประชาชนที่ได้ไปทำธุระในเขตพื้นที่สีแดงนั้นให้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด…
งานเข้าจุ๋มสิคะ…
จุ๋มถูกหวย แถมแจ๊กพ็อตอีกต่างหาก!!!!เมื่อบ้านอยู่ในเขตพื้นที่สีแดง….และประจวบเหมาะวันก่อน..ได้ทำงานร่วมกับเพื่อนที่ได้ไป Shopping ในเขตพื้นที่สีแดงอีกเมืองหนึ่ง…สองเด้งสิคะ
รีบค่ะ….รีบไปตรวจหาเชื้อโควิดอย่างไว โชคดีวันนี้เป็นวันหยุดจากงานประจำ…ตื่นเช้ามาปุ๊ป รีบอาบน้ำทานข้าวเช้าและเดินทางไปตรวจหาเชื้อในทันที
เหตุการณ์…และบรรยากาศ 6 ชั่วโมง !!! ทรหด !!!ในการรอตรวจจะเป็นอย่างไร…ตามไปชมได้ในวิดีโอได้เลยนะคะ😉😉😉
ปล.เจ้าหน้าที่บอกว่า…ผลตรวจจะออกมาภายใน 72 ชั่วโมง…ถ้าจุ๋มได้รับผลตรวจแล้ว…จะรีบมาอัพเดทให้เพื่อนทราบต่อไปค่ะ
รักษาสุขภาพ และดูแลกันดี ๆ ด้วยนะคะ
ขอลาไปก่อน…พบกันใหม่บทความหน้า…สวัสดีค่ะ
ด้วยรัก
Suphaluck Jum
Life in Australia
ฝากเพจ FB : ว่างเป็นเข้าครัว By Jum https://m.facebook.com/Jumskitchen/
IG : suphalucksplate https://www.instagram.com › suphal...Web resultsAugust Diamond (@suphalucksplate) • Instagram photos and videos
โฆษณา