21 ก.ค. 2021 เวลา 10:23 • ท่องเที่ยว
Inter Continental Koh Samui .. สุข ฟิน อิน สมุย
สำหรับคนรักทะเลเมืองไทย … เกาะสมุย คงทำให้คุณนึกถึงฟ้าสีคราม น้ำสีมรกต และโรงแรม-รีสอร์ทที่มีระดับที่ซ่อนตัวรอการค้นพบ ทั้งแบบหรูใกล้ชิดธรรมชาติ และแบบโมเดิร์น
ธรรมชาติจะเยียวยาทุกสิ่ง .. และเมื่อธรรมชาติผสานเข้ากับความหรูหรา … ผลลัพธ์ที่ได้ คือสถานที่แห่งการพักผ่อนที่ยกระดับความสุขของลูกค้าที่มาพัก ให้เปี่ยมไปด้วยความประทับใจ
Inter Continental Koh Samui … คือโรงแรมที่พร้อมจะมอบความประทับใจดังกล่าว
บริเวณที่ตั้งงของโรงแรมแห่งนี้ ว่ากันว่า .. เคยเป็นเพียงเขาเล็กๆให้นักเดินทางที่ผ่านมาได้หยุดพัก …
แต่วันนี้ภูเขาลูกนี้ได้ถูกสร้างขึ้นใหม่ จนกลายเป็นโรงแรมระดับห้าดาวที่มีชื่อเสียงขจรขจายไปไกลทั้งในประเทศและต่างประเทศ
เพียงก้าวเท้าผ่านพ้นประตูของโรงแรมเข้ามา ดูเหมือนว่าเราจะอยู่ในอีกโลกหนึ่ง .. โลกที่สงบและห่างไกลจากความเร่งรีบของเมืองใหญ่ .. มองเห็นวิวทะเลตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามายังบริเวณล๊อบบี้
ขณะรอดำเนินการเช็คอิน … โซฟาพร้อมเบาะและหมอนอิงสีโทนใกล้เคียงกัน ดูเชิญชวนให้ไปนั่งเล่น และเมื่อนั่งจริงๆก็รู้สึกสบายๆพอที่จะส่งสายตาไปสังเกตบริเวณรอบๆห้องโถงที่ใช้เป็นสถานที่รับรองแขก
โถงล๊อบบี้ .. เป็นพื้นที่โปร่งโล่งได้รับการออกแบบมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดดเด่นด้วยแนวคิดในการนำเสนอความเป็นไทย เน้นการนำไม้สีเข้มเนื้อไม้จริง มาเป็นวัสดุหลักในการตกแต่งแบบเรียบหรู สไตล์ Modern Contemporary บรรยากาศและการให้โทนสี สร้างและเพิ่มชีวิตชีวาให้กับส่วนต้อนรับ ที่มีบรรยากาศเหมือนจะเชิญชวนให้เพื่อนรักได้แวะมาทักทาย
.. กลิ่นอายแห่งบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยการตกแต่งแบบ Thai Contemporary Style ซึ่งเคลือบแฝงไว้ด้วยความสงบและเป็นเอกลักษณ์ คือเสน่ห์อันโดดเด่นของที่นี่ ล๊อปบี้แห่งนี้จึงมากกว่าผนังหรือพื้นที่ฉาบด้วยปูน
บริเวณโถงของส่วนรับรองแขก อบอวลด้วยบรรยากาศแสนอบอุ่น แต่ทว่าโปร่งสบาย มีเก้าอี้สไตล์ยุโรปคลาสสิกวางเก๋ๆตามมุมต่างๆ ..
โรงแรมมีบริการเครื่องดื่มและอาหารว่างฟรีตลอดเวลา แถมมีลูกเล่นที่น่าสนใจ ด้วยการนำอาหารว่างหลายชนิด วางอยู่ในกรงนกเล็กๆ ซึ่งเราจะหยิบใส่จานมาทานเอง หรือหากสั่ง ก็จะจัดมาให้ในกรงนกเช่นกัน .. ชอบมากค่ะ
บางช่วงเวลา หลังจากทำกิจกรรมระหว่างวัน หากแวะมาที่บริเวณ ล๊อบบี้ .. เครื่องดื่มเย็นๆ ผลไม้จานเล็กๆ พร้อมหนังสือหรือนิตยสารดีๆสักเล่ม ... จะเป็นความสุขที่เลือกได้เองจริงๆค่ะ
เช๊คอินเรียบร้อยแล้ว .. จะพาไปชมที่พักที่เราจองมาเป็นสิ่งแรกนะคะ
เราจองห้องพักมา 2 แบบ ..
ห้องพักแบบแรก เป็นแบบ Sea View อยู่ไม่ไกลจากล๊อบบี้ .. เป็นห้องพักที่มีหลายระดับสูงต่ำลดหลั่นกันไปตามสโลปของภูเขา ภายในห้องได้รับการตกแต่งอย่างทันสมัย เน้นโทนขาวสะอาดตาที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีขรึม ดีไซด์เรียบง่าย
... เตียงอ่อนนุ่มน่านอน มีโซฟาถูกแต่งแต้มด้วยหมอนอิงและผ้าทอ .. โคมไฟแสงอ่อนละมุนตาและภาพวาดที่สื่อถึงความสงบสุข สร้างบรรยากาศแห่งการพักผ่อนอย่างสมบูรณ์แบบ
... ทำเลที่เป็น Ocean View มีระเบียงส่วนตัวหันหน้ารับลมทะเล เปิดรับความสดชื่นจากสายลมและอากาศบริสุทธิ์จากภายนอก รวมถึงทำให้ผู้ที่มาพักสามารถชื่นชมทิวทัศน์ฟ้าสีคราม น้ำสีมรกต ของทะเลอันดามันได้อย่างถนัดตา ... และนั่งมองเส้นขอบฟ้าที่อยู่ตรงหน้าระเบียงห้องได้ชัดเจน
... ตอนเช้าๆ ณ มุมนี้อาจจะเป็นที่ที่คุณออกมารับลม ให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า ก่อนจะดำเนินกิจกรรมต่างๆที่ตรงใจต่อไป
มินิบาร์ที่ฟรีและง่ายต่อการหยิบใช้มากที่สุด … ภายในตู้เย็นมีเครื่องดื่มหลากชนิดที่ไม่ใช่เครื่องดื่มอัลกอร์ฮอร์ ทั้งน้ำแร่ น้ำอัดลม น้ำโซดา น้ำมะพร้าว นมสด และน้ำดื่มธรรมดามีไว้บริการแขกที่เข้าพักอยู่เต็มตู้ ... แต่หากต้องการแบบฟูลบาร์ ไวท์ ค๊อกเทล เบียร์ ก็สั่งได้เพียงแค่ยกโทรศัพท์ค่ะ
ขนมและของขบเคี้ยวยามว่างก็มีพร้อมมากมายหลายชนิด รวมถึงชา กาแฟ พร้อมอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้ชงเครื่องดื่มเหล่านี้ก็มีครบครัน
ฉันไม่ต้องกังวลว่าจะถูกชาร์จเหมือนกับการเข้าพักในโรงแรมหลายๆแห่ง เพราะข้าวของทุกอย่างในมินิบาร์ฟรีทั้งหมด (ความจริงก็คงคิดรวมอยู่ในค่าห้องพักแล้ว แต่ก็ยังรู้สึกดีมากๆที่หยิบมากินและดื่มได้โดยไม่ต้องดูป้ายราคา) และแม่บ้านจะมาเติมให้เต็มในทุกๆเช้า
ทุกจังหวะในการใช้ชีวิตของฉันในห้องนี้ จึงล้วนรื่นรมย์ .. ที่ได้นับรวมเอาทุกก้าวที่เดินอยู่ในห้องน้ำ ทุกขณะของความบันเทิงในห้องนั่งเล่น และทุกชั่วโมงที่ที่ลุกออกมาจากหรือกระโดดขึ้นเตียงนอน
ห้องอีกแบบที่สองที่เราจองมา เป็นห้องแบบวิลล่า 1 ห้องนอน ตั้งอยู่ในระดับล่างของภูเขา และติดกับหาดและทะเล .. จึงมองเห็นวิวทะเลจากห้องนั่งเล่น
วิลล่าแต่ละหลัง มีความเป็นส่วนตัวด้วยผนังที่มิดชิด .. มีประตูทางเข้าออกสำหรับวิลล่าแต่ละหลังเป็นส่วนตัว การออกแบบให้ความรู้สึกเหมือนวิลล่าทุกหลังมีความต่อเนื่องกัน โดยใช้ทางเดินเป็นตัวแบ่งอาณาเขต ให้ความรู้สึกส่วนตัวเหมือนไม่ได้อยู่ใกล้กับใคร แต่กระนั้นก็ยังให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ร่วมกันในหมู่บ้านเล็กๆ
ห้องพักมีความทันสมัย .. ผ่านข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่แม้ดูเรียบง่าย แต่อัพเดทมากทีเดียว รวมถึงยังคงฟังก์ชั่นการใช้งานที่เพียบพร้อม ... ห้องนี้จึงมีบรรยากาศที่อบอุ่นและโรแมนติกอยู่ในตัว
ฉันชอบเตียงนอนขนาดใหญ่ โอ่อ่า ที่นอนหนานุ่ม ... หมอนนิ่มสบาย และผ้าห่มที่อบอุ่น
ที่พักแบบวิลล่า.. ได้รวมสระว่ายน้ำส่วนตัว และพื้นที่นั่งเล่นเอาไว้ทุกยูนิต .. และสามารถออกไปเดินเล่นในสวนริมทะเล หรือเดินเล่นบนชายหาด และใช้บริการสระว่ายน้ำ Beach Front และห้องออกกำลังกายได้สะดวก
Inter Continental Samui .. มี่ความตั้งใจที่จะมอบความผ่อนคลายให้แขกผู้มาเยือนอีกอย่างหนึ่ง นั่นคือ Spa ที่นำเสนอความผ่อนคลายแบบผสมผสานตำรับการนวดแผนไทยดั้งเดิมเข้ากับผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ เพื่อคืนความสดชื่นผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจ
ฉันจึงเลือกใช้เวลาชั่วโมงครึ่งเพื่อสัมผัสกับประสบการณ์สปาของที่นี่ .. การได้นอนราบให้เธอราพิสได้รับการเทรนมาอย่างดี ปรนเปรอ นวดกดในจุดที่เมื่อยล้ามานาน
กึ่งกลางหลัง คือจุดเริ่มต้นที่เธอราปิสต์ค่อยๆกดฝ่ามือแบบทิ้งน้ำหนักมือลงไป ... ก่อนผ่อนให้เบาลงเพื่อคลายเส้นแล้วไล่มาต้นคอ ดึงเส้นด้วยข้อนิ้วบนต้นคอ และบีบนวดซ้ำลงบนบ่า ก่อนย้ายมานวดปลายเท้า
ความสงบในจิตใจเกิดขึ้นตลอดทางเดินที่ฉันก้าวตามแสงรำไร และเสียงของขันทองเหลืองที่สร้างบรรยากาศลึกลับราวกับว่าเรากำลังก้าวเข้าสู่ดินแดนสวรรค์ที่อยู่ไกลแสนไกล
หลังการนวด ... การได้แช่ตัวในอ่าง ที่มีน้ำอุ่นๆโรยด้วยกลีบกุหลาบ เป็นสวรรค์น้อยๆที่จับต้องได้จริงๆ ฉันจึงค้นพบกับความสมดุล ที่ก่อเกิดจากความเงียบสงบ และความผ่อนคลายจากภายใน ด้วยการมาเยือนสปาของที่นี่
สระว่ายน้ำ เป็นธีมหลักอย่างหนึ่งของการสร้างโรงแรมแห่งนี้ .. ที่นี่จึงมีสระน้ำอยู่ถึง 2 สระใหญ่ๆ
Infinity Pool .. ตั้งอยู่ถัดจากส่วนต้อนรับ ที่ต้องเดินลงบันไดที่ลดระดับลงไป เป็นสระขนาดใหญ่ที่น้ำค่อนข้างลึก ด้วยวัตถุประสงค์ที่จะให้เป็นสระของผู้ใหญ่
สระว่ายน้ำแห่งนี้ อยู่ในทำเลที่สามารถทองออกไปได้กว้างไกลทั้งในมุมที่เห็นทะเล และมุมที่มองเห็นภูเขาอยู่ไกลๆ โดยมีชุมชนอยู่ระหว่างกลาง
Beach Front Pool .. ตั้งอยู่ติดกับทะเล เป็นสระที่มุกคนสามารถลงไปแช่ตัว และว่ายน้ำได้ ด้วยระดับน้ำไม่ลึก เราชอบการนวดด้วยสายน้ำแบบ Hydro Massage ที่มีพื้นที่บริการและเป็นส่วนหนึ่งของสระแห่งนี้ด้วย
Pool Bar .. บริการเครื่องดื่ม ตั้งอยู่ใกล้ๆสระน้ำ เราสามารถที่จะนั่งแช่น้ำ ดื่มเครื่องดื่มสีสวยได้อย่างรื่นรมย์
หน้าชายหาด .. มีเก้าอี้ผ้าใบและร่มไว้บริการให้ลูกค้าของโรงแรมได้อาบแดด หรือใช้เวลาให้ล่องลอยไปกับโลกในจินตนาการของหนังสือในมือ
Inter Continental Hotel Samui .. ตั้งอยู่ในพื้นที่ของภูเขาทั้งลูก มีที่พักหลากหลายแบบกระจายอยู่ตามมุมต่างๆของภูเขา เหมือนประกอบด้วยหมู่บ้านเล็กๆหลายหมู่บ้าน แต่ละหมู่บ้านจะมีสระว่ายน้ำสีต่างๆเฉพาะตัวและสีไม่ซ้ำกัน
นี่คือสระว่ายน้ำแบบ Colored Pools ที่เราถ่ายภาพมาฝากค่ะ .. และยังมีอีกหลายสระที่ปิดซ่อม และเราไม่ได้ถ่ายภาพมา
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลกกับพี่สุ … รวม link บทความที่เขียนในเพจ ..
***เมืองไทย ไดอารี่ by Supawan
***Supawan’s colorful world
***สถานีอร่อย by Supawan
โฆษณา