21 ก.ค. 2021 เวลา 10:56 • ธุรกิจ
หากเจ็บป่วยทางร่างกาย เรายังมองเห็นว่าจะช่วยยังไง แต่หากเป็นการเจ็บป่วยทางใจ อันนี้ก็ได้แค่แลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางความคิด หากคุณยังอยากรับฟัง นั่นก็เท่ากับมีทางออกครับ..^^..
วิธีที่ผมจะแนะนำ ก็คือ คุณรับฟังคำแนะนำของทุกๆคนที่พยายามให้คำแนะนำ แล้วใช้สติใช้ปัญญาไตร่ตรอง คัดกรอง ว่าข้อมูลอะไรน่าสนใจ (คำแนะนำที่เข้ามาจะแสดงถึงปัญหาที่คนให้ข้อมูลประสบมาก่อนแฝงอยู่ด้วย) แล้วเราก็จะเอาเวลาที่มันคิดแต่เรื่องตนเอง ไปคิดแก้ปัญหา ว่าที่เขาพูดมาใช้ได้หรือไม่ ผมขอเรียกมันว่า "เทคนิกการสลับสมอง" นะครับ เพราะการคิดเป็นเหตุเป็นผล จะทำให้เราลดความเป็นอารมณ์ที่ใช้งานจากสมองคนละส่วน
ดังนั้น ถ้าคุณยังมีใจที่อยากได้คำแนะนำ ผมบอกได้เลยว่าคุณยังไม่ซึมเศร้าแน่นอนครับ ยังคงเป็น แค่เหงาๆเดียวดาย...555 แล้วก็ลองใช้การสลับสมอง ผสมกับแสวงหาคำตอบที่โดนใจ เก็บมาใช้เวลา คิดอะไรไม่ออก ส่วนเรื่องการปรึกษาออนไลน์ ผมไม่ทราบ แต่ถ้าค้นหาจิตแพทย์เพื่อขอคำแนะนำน่าจะมีนะครับ..^^.. โลกมันกว้าง คนก็เยอะแยะ ไม่ต้องกลัวเหงาครับ ค้นหาคำแนะนำดีๆต่อไป ถ้ามันเจอง่ายๆ ก็หมดสนุกพอดี...สู้ต่อไปครับ...
โฆษณา