22 ก.ค. 2021 เวลา 02:51 • ท่องเที่ยว
รีวิวเดินทางไปจังหวัดนครศรีธรรมราช
(ในมุมของคนที่ไปครั้งแรก อธิบายตามความรู้สึกจริง ไม่เขียนอวดแต่อย่างใด)
อาหาร:เป็นเมืองแห่งโรตีเลยก็ว่าได้ มีร้านโรตีทุกที่ แม้แต่ในแกร็บของหวานก็มีแต่โรตี เรื่องรสชาติเข้มข้นคือที่1 เมนูไหนที่เผ็ดก็คือกินน้ำไม่หยุด แกงส้มเป็รเมนูที่ชอบมากในการมาครั้งนี้ เรื่องของโรตีก็ไม่ควรพลาด อร่อย แต่ต้องกินร้อนๆนะ นั่งกินที่ร้านเถอะ ชาเฉยของที่มีทุกร้าน ส่วนตัวชอบกินมากกว่าน้ำเปล่าซะอีก ใครที่ลงทุนหน่อย ตื่นเช้าไปกินที่ตลาดสด อร่อยไปอีกแบบ สุดท้ายข้าวมันแกง ไปกินนะจะบอกให้ ห้ามพลาด
การเดินทาง:ในเมืองมีรถสองแถว 10 บาทต่อครั้งไปไกลแค่ไหนก็ได้ นับว่าสะดวกมากๆ รองลงมาเป็นใครไม่ได้นอกจากแกร็บ ถ้าไม่ได้ไปสนามบินก็ราคาประมาณ60บาท (ในตัวเมือง) ไปหลายคนก็ถูกหน่อย แนะนำจริงๆว่าถ้าไปตัวเมือง ไม่ต้องเช่ารถ หาที่จอดยาก ถ้าไปนอกเมือง เช่ารถเถอะขอร้อง ที่เที่ยวไกลกันมาก ไม่มีรถลำบาก
สถานที่ท่องเที่ยว: เมืองแห่งวัดที่สุด ไอ้ไข่ วัดพระธาตุ รองลงมาให้เรื่องกินเค้าเลย ของกินตรึม ตามที่กล่าวไปข้างบน ทะเล ก็ยังเฉยๆนะจังหวัดนี้ ถ้าไม่ได้ออกไปเกาะก็คล้ายๆหัวหินอะ โลมาสีชมพู การเสี่ยงดวงที่แท้ทรู เพราะน้องอาจจะแวะมาเจอหรือไม่ก็ได้
แนะนำให้เที่ยวตัวเมือง ถ้าโชคดีอากาศเย็น เดินเที่ยวได้เลยในเมือง สนุกไปอีกแบบ
ผู้คน:คนในเมืองนิสัยดีนะ คุยสนุก เล่นมุกได้ทุกร้าน
แต่อาจจะเพราะคนนครเป็นคนเสียงดัง คนถึงอาจจะคิดว่าดุ แต่จริงๆน่ารักมาก แนะนำดี เล่นมุกได้ สนุกอะ
สรุปแล้ว"นครศรีธรรมราช"เป็นเมืองที่น่าเดินทางไปมากๆ เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ก่อนไปมีแต่คนถามว่า ไปทำไมนคร มีไรเที่ยว อยากจะบอกว่าไม่เคยเสียใจเลยที่เลือกไปนคร เสียดายวัดปิดตั้งแต่4โมง เพราะชอบไปวัดตอนกลางคืน โดยรวมแล้วรักนคร ถ้ามีโอกาสจะกลับไปอีก สำหรับใครที่อยากไปหรือจะไป ทักมาถามได้เสมอนะครับ สุดท้ายขอบคุณจาร์นิที่เป็นห่วงตลอดทริป ขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน
.
เจอกันใหม่ทริปหน้า หลังติดมหาลัยค้าบ
#เด็กน้อยนักเที่ยว #เพราะเราwantที่จะไป
เดินทาง 1-5 เมษายน พ.ศ.2564
ติดตามการเดินทางครั้งต่อไปของผมได้ที่
FB page ; WANT to GO
โฆษณา