22 ก.ค. 2021 เวลา 04:53 • อาหาร
5 ของหวานแปลก ๆ จากทั่วโลก
สวัสดีฮะสาวๆ ขอโทษที่หายไปนาน
วันนี้มีขนมหวานมาฝากสาวๆด้วยนะฮะ
มาฮะ ตามผมมา
1 พาสต้านูเทลล่า (ออสเตรเลีย)
พาสต้าเป็นอาหารอิตาเลียน ที่เอนกประสงค์คุณสามารถทำซอสครีม หรือแม้ แต่อบ หรือทอดแต่ลองนึกดูถ้าจานพาสต้าของคุณหวาน และ...ช็อกโกแลตพาสต้านูเทลล่า ซึ่งเป็นร้านอาหารอิตาเลียน ที่มีชื่อว่า แคโรเซลโลในเดือนตุลาคมพ.ศ. 2560 ร่วมกับวันพาสต้าโลกของเดือนมันฟังดูแปลก ๆ นะแคโรเซลโลเติมเต็มจานด้วยส่วนผสมของพาสต้าเฮเซลนัทแบบดั้งเดิมเหล้าเฮเซลนัทแบบดั้งเดิม ที่เรียกว่า แฟรงเกลิโก้ และสุดท้ายเติมมันด้วยอัลมอนด์มินท์ราสพ์เบอร์รี่ และไวท์ช็อกโกแลต
2 อกไก่(ตุรกี)
อกไก่จะมาเป็นของหวานได้ไง อยากรู้อ่านต่อไปฮะ😁
ของหวานที่ทำจาก… ไก่กับน้ำตาล? นั่นคือ Tavuk göğsü ซึ่งเป็นพุดดิ้งไก่แบบตุรกี โดยพื้นฐานแล้วพวกเขาจะทุบอกไก่และสับให้ละเอียดที่สุดก่อนที่จะผสมแป้งข้าวเจ้า นม และน้ำตาลเข้าด้วยกัน ผลลัพธ์ที่ได้จะคล้ายกับพุดดิ้งนมและมักจะโรยด้วยผงอบเชย
3 จิ้งหรีดเคลือบช็อคโกแลต(ประเทศไทย)
เฮ้ยย มันมีด้วยเหรอ ใครเคยกินบ้างฮะ
รสชาติมันเป็นไงบอกผมที
ช็อคโกแลตของโปรดผมเลยล่ะฮะ แต่จิ้งหรีดเคลือบช็อคโกแลตผมยังไม่เคยลองเลย
4. ขนมทอดกรอบแท่ง(สก็อตแลนด์)
ชาวมาเลเซียส่วนใหญ่ของสหรัฐอเมริกาอาจลอง หรือเจอไอศกรีมทอด แต่ในสกอตแลนด์พวกเขาเอาแคนดี้บาร์ ซึ่งกลายเป็นช็อกโกแลตดาวอังคาร ที่มีชื่อเสียงโดยทั่วไปขายในซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อ - และปกคลุมด้วยแป้ง และทอดจนกรอบ
5 เวโรฮูคาเนน (ฟินแลนด์ & สวีเดน)
เวโรฮูคาเนน หรือที่เรียกว่าแพนเค้กเลือดใคร ๆ ก็สงสัยว่ามันเป็นเพียงชื่อฮาโลวีนแฟนซีสำหรับแพนเค้กช็อคโกแลตหรือไม่ แต่ความจริงก็คือ มันไม่ได้ทำมาจากช็อกโกแลต แต่เป็นส่วนผสมของนม แป้ง และ… เลือดหมู ให้นึกถึงเลือดแทนไข่ ซึ่งใช้เป็นสารยึดเกาะกับส่วนผสมที่เหลือ ส่งผลให้แพนเค้กเลือดกรอบนอกแต่นุ่มใน ของหวานแปลก ๆ นี้มักจะเสิร์ฟพร้อมกับแยมลิงกอนเบอร์รี่หรือลิงกอนเบอร์รี่
ขอสารภาพความจริงมี10อันดับ แต่ผมเอามาแค่5อันดับฮะ😁😁
TopTen
22/7/64
ผู้ติดตาม 2099
โฆษณา