22 ก.ค. 2021 เวลา 07:51 • ความคิดเห็น
ความโกรธแค้น-เกลียดชัง บนโลก
เกิดขึ้นเพราะอะไร?
ไม่ใช่เพราะ 'ความจริง' หรอกหรือ
🔥 ไม่รู้ว่ามีสิ่งไหนจริงอีกบ้าง นอกจากสิ่งที่ตนเชื่อ
🔥 ต่างคนต่างต้องการให้ความเชื่อที่ตนหวังเกิดขึ้นจริง เพราะเชื่อว่าความจริงนั้นคือสิ่งที่ดี
บางที คงเป็นจุดอ่อนของมนุษย์ ที่เชื่อมั่น
'มากเกินไป'
ลืมไป ว่าความจริง มันเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
☯ - 'ดี'ตลอดไป ไม่มีจริง - ☯
จะให้ 'กำหนด' สิ่งที่จริงแท้แน่นอน...ก็ทำได้ แต่สุดท้าย ก็ทำได้แค่ชั่วคราวเสมอ
ด้วยพลังความคิด (ความบ้า) ของมนุษย์
....เราพยายามกำหนดทุกสิ่งให้เป็นไปตามใจ
ราวกับพวกเราเป็น 'พระเจ้า' ที่เราเชื่อ
หารู้ไม่
ความสามารถที่แท้จริงของมนุษย์ คือ 'การปรองดอง' กับความจริงที่เปลี่ยนไปต่างหาก
🎓 สมองเราพัฒนามาเพื่อความปรองดองกับโลกใบนี้ที่เปลี่ยนแปลงไป ไม่ใช่กำหนดโลกใบนี้
เพราะ 'ความจริงที่แท้จริง' จะอยู่นอกการควบคุมของเราเสมอ....
บ่อยครั้ง ที่ 'ความจริง' ไปอยู่นอกเหนือการรับรู้ของเรา ....พูดได้ว่า เราถูกบดบังความจริง
แต่ ไม่ว่าจะเป็นยังไง
ความปรองดอง จะทำให้มนุษย์ชนะทุกความจริงที่เกิดขึ้นเสมอ
...หมดยุคที่ต้องบาดเจ็บล้มตายเพื่อความสุขแล้ว ห้ามลืมเด็ดขาดว่ามนุษย์ฉลาดกว่านั้น
👑 ☯ เพราะ มนุษย์เลือกวิธีปรองดอง ☯ 👑
❤💛💚
อยากรู้ความจริง? ▶ปรองดอง แล้วช่วยกันหาสิ่งที่จริงที่สุด
อยากแก้ไขความจริง? ▶ปรองดอง แล้วช่วยกันคิดว่า ทางไหนที่เรากับโลกนี้จะไม่เสียเปรียบกัน
อยากกำหนดความจริง? ▶ปรองดอง แล้วช่วยกัน และอย่าลืมเตือนกันและกัน ว่าอย่าเพิ่งทุ่มเททุกอย่าง...อย่าเพิ่งไว้ใจว่ามันจะดีไปตลอดกาล
อยากอยู่ร่วมกับความจริง? ▶ปรองดอง แล้วอยู่ด้วยกันได้เลย 😇
❤💛💚
โฆษณา