22 ก.ค. 2021 เวลา 08:40 • ปรัชญา
ความเจ็บปวดที่เราไม่อยากได้รับ
หลังจากที่เราได้มันมาแล้ว
มันก็จะมีผลกระทบกับเราหลายอย่าง
มีความคิดเกิดขึ้นมากมายจนเราสับสน
แต่กลับไม่มีความคิดไหนเลยที่บอกให้เรา
คิดถึง ๓ ยอ คือ
"หยุด" "ยิ้ม" "ยอมรับ"
"หยุด" ... หยุดคิดเรื่องที่มันกำลังทำร้ายเราอยู่ เพราะเรื่องจริง คือ มันทำร้ายเราได้แค่ครั้งแรกเท่านั้น ส่วนความเจ็บปวดครั้งถัดไป มันเกิดจากที่เราทำร้ายตัวเองซ้ำๆ จากความคิดของตัวเราเอง ถ้าเราหยุดคิดได้ ความเจ็บปวดนั้นมันจะไม่กลับมาทำร้ายเราได้อีก
"ยิ้ม" ... คือ การแสดงความเข้มแข็ง ยิ้มเพื่อให้ใจเราลุกขึ้นมาได้ การยิ้มให้กับตัวเอง และยิ้มให้กับความเจ็บปวด ถึงแม้ว่าจะยิ้มทั้งน้ำตา แต่เชื่อเถอะว่าถ้าคุณยิ้มได้ คุณจะรักตัวคุณเองมากขึ้น ... หายใจเข้าลึกๆ นะ แล้วยิ้มออกมาให้กว้างๆ เราจะเป็นกำลังใจให้
"ยอมรับ" ... การยอมรับความเจ็บปวด ถึงมันจะเป็นเรื่องยากที่สุด ที่ถ้าเรารับมันได้ แสดงว่าความเจ็บปวดนั้นมันได้ผ่านเราไปได้อย่างสมบูรณ์ ถึงแม้ว่ามันจะทิ้งรอยไว้ในใจคุณก็ตาม แต่มันก็ไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้น แล้ววันหนึ่งคุณจะรู้ว่า ความเจ็บปวดที่คุณได้รับในวันนั้น .. มันจะเป็นความเจ็บปวดที่งดงาม
โฆษณา